X

ECB tăng 50 điểm cơ bản bất chấp khó khăn của ngành ngân hàng, EUR/USD thiếu quyết đoán

ECB tăng 50 điểm cơ bản bất chấp khó khăn của ngành ngân hàng, EUR/USD thiếu quyết đoán

Ngân Hàng Trung Ương Châu Âu đã tăng lãi suất thêm 50 điểm cơ bản phù hợp với kỳ vọng. ECB được cho là đã nói với các Bộ trưởng trước cuộc họp rằng một số ngân hàng EU có thể dễ bị tổn thương. Ngân Hàng Trung Ương tuyên bố rằng sự không chắc chắn ngày càng tăng làm nổi bật tầm quan trọng của cách tiếp cận dựa trên dữ liệu đối với chính sách tiền tệ trong tương lai.

Các dự báo kinh tế vĩ mô của nhân viên ECB đã được thực hiện trước khi căng thẳng thị trường tài chính xuất hiện gần đây. Dự kiến ​​mức tăng trưởng nhân viên sẽ tăng lên 1,6% trong cả năm 2024 và 2025 do thị trường lao động phát triển mạnh, niềm tin được cải thiện và thu nhập thực tế phục hồi.

Lạm phát dự kiến ​​sẽ ở mức trung bình 4,6% vào năm 2023, bằng khoảng một nửa tỷ lệ lạm phát hiện tại, tăng so với dự báo tháng 12. Theo Ngân Hàng Trung Ương, lạm phát dự kiến ​​sẽ duy trì ở mức quá cao trong thời gian quá dài.

ECB xác nhận rằng bộ công cụ chính sách được trang bị đầy đủ để cung cấp hỗ trợ thanh khoản cho hệ thống tài chính khu vực đồng Euro nếu cần đồng thời xác nhận rằng họ đang theo dõi chặt chẽ những diễn biến đang diễn ra trong lĩnh vực tài chính.

Tuy nhiên, Ngân Hàng Trung Ương đã kiềm chế không báo hiệu các động thái lãi suất trong tương lai trong một tuyên bố. Những người tham gia thị trường đang định giá mức tăng 15 điểm cơ bản tiềm năng vào tháng 7 ngay sau khi có quyết định.

Danh mục đầu tư của APP đang giảm với tốc độ có thể đo lường và dự đoán được do Eurosystem không tái đầu tư tất cả các khoản thanh toán gốc từ chứng khoán đáo hạn.

Mức giảm trung bình sẽ lên tới 15 tỷ Euro mỗi tháng cho đến cuối tháng 6 năm 2023 và tốc độ tiếp theo của nó sẽ được xác định theo thời gian. Liên quan đến PEPP, Hội đồng quản trị dự định tái đầu tư các khoản thanh toán gốc từ các chứng khoán đáo hạn được mua theo chương trình cho đến ít nhất là cuối năm 2024.

Dự báo tương lai

Lịch kinh tế Châu Âu

Con đường tăng lãi suất của Ngân Hàng Trung Ương Châu Âu (ECB) đã trở nên âm thầm hơn trong tương lai cùng với các Ngân Hàng Trung Ương khác. Những tai ương gần đây của ngành ngân hàng và đặc biệt là câu chuyện về Credit Suisse đã làm đảo lộn kỳ vọng của thị trường và cho thấy khả năng cắt giảm lãi suất vào năm 2023 sẽ có thêm động lực.

Mặc dù vậy, lạm phát vẫn còn dai dẳng và việc định giá như vậy có thể bị đặt nhầm chỗ vì ECB vẫn đang đấu tranh về vấn đề này. Bất kỳ đợt tăng lãi suất nào trong tương lai sẽ chỉ có thể xảy ra nếu ECB tự tin rằng nó sẽ không gây thiệt hại cho khu vực tài chính.

Tuy nhiên, sau đợt tăng giá ngày hôm nay, có vẻ như sự ổn định giá cả có thể vượt qua những lo ngại về ổn định tài chính đối với Ngân Hàng Trung Ương.

Hy vọng rằng cuộc họp báo của ECB, các dự đoán kinh tế vĩ mô dự kiến ​​trong giờ tới, cũng như nhận xét của chủ tịch ECB Christine Lagarde lúc 15:15 GMT hôm nay có thể cung cấp thêm thông tin rõ ràng về cách ECB nhìn nhận tỷ lệ và lộ trình lạm phát trong tương lai. EUR/USD có thể phải đợi đến quyết định lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang vào tuần tới để cung cấp cho chúng ta triển vọng trung hạn hơn, đặc biệt là vào quý 2 năm 2023.

Phản ứng thị trường

Biểu đồ hàng ngày EUR/USD

Biểu đồ hàng ngày EUR/USD

Phản ứng ban đầu của EURUSD là giảm 40 pip trước khi giao dịch không thay đổi trước cuộc họp báo, làm nổi bật bản chất thiếu quyết đoán của cặp tiền này vào lúc này.

Bức tranh toàn cảnh hơn cho EUR/USD sau đợt giảm giá ngày hôm qua vẫn chứng kiến ​​cặp tiền này tìm thấy hỗ trợ mạnh mẽ tại ngưỡng 1,05. Hôm qua đã thấy nến hàng ngày đóng cửa dưới dạng nến nhấn chìm giảm giá nhưng không thấy bất kỳ loại giá theo sau nào khi MA 100 ngày nằm ở mức 1.0560 cung cấp hỗ trợ.

Phạm vi 1,05 – 1,08 vẫn tiếp tục diễn ra và nếu không có thêm chất xúc tác, chúng ta có thể vẫn bị mắc kẹt trong các mức giá này trong tương lai gần.

Các cấp độ chính cần theo dõi

Mức kháng cự

  • -1.0670
  • -1.0740
  • -1.0800

Cấp độ hỗ trợ

  • -1,0560 (MA 100 ngày)
  • -1.0500

Xem thêm:

5 / 5 ( 1 bình chọn )
Categories: Chiến lược
Jessica Huynh: Tôi là Bích Trâm (Jessica Huynh) Admin Website Sanuytin.com - Nơi chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm liên quan đến thị trường tài chính, chứng khoán, Forex, tiền điện tử. Với hơn 10 năm kinh nghiệm giao dịch và đầu tư trong các lĩnh vực phái sinh, Futures và CFD, tôi tự tin đem đến cho nhà đầu tư những bài viết thật hữu ích và chất lượng cao dưới góc nhìn chân thực và mới mẻ.