X

Dự báo về vàng (XAU/USD): Mức tăng gần đây có thể chịu áp lực khi dữ liệu của Hoa Kỳ chiếm vị thế

Dự báo về vàng (XAU/USD): Mức tăng gần đây có thể chịu áp lực khi dữ liệu của Hoa Kỳ chiếm vị thế

Cuộc họp của FOMC và dữ liệu lạm phát sẽ là động lực chính cho vàng trong tuần tới. Các thị trường đang định giá với xác suất 74,7% về việc Fed tăng 50 điểm cơ bản. Hành động giá và gợi ý Golden Cross tiềm năng ở điểm tăng giá tiếp theo.

Đánh giá vàng trong tuần

Vàng đã dành phần lớn thời gian trong tuần để phục hồi đà giảm mạnh hôm thứ hai do tin tức tích cực từ Trung Quốc và đồng đô la yếu hơn đã hỗ trợ kim loại quý. Mức giá 1800 đô la đã phần nào trở thành trở ngại trong tuần này khi kim loại quý phải vật lộn để tìm kiếm sự chấp nhận trên mức quan trọng.

Đồng đô la phần lớn gặp khó khăn, điều này có thể là do tính thời vụ vì đồng bạc xanh có lịch sử hoạt động kém trong tháng 12. Tuy nhiên, dữ liệu của Hoa Kỳ tiếp tục chứng minh sự vững mạnh của nền kinh tế Hoa Kỳ khi dữ liệu PPI hôm thứ sáu đánh bại các ước tính.

Sự suy yếu của đồng bạc xanh cùng với tin tức tích cực về Covid-19 từ Trung Quốc đã giúp vàng phục hồi mức giảm đầu tuần để giao dịch tương đối ổn định khi cuối tuần đến gần.

Cuộc họp FOMC và dữ liệu lạm phát của Mỹ

Cuộc họp FOMC và dữ liệu lạm phát của Mỹ

Với loạt dữ liệu gần đây từ Hoa Kỳ, cơ hội để Fed có lãi suất cao nhất đã tăng lên. Kể từ cuộc họp tháng 9, các nhà hoạch định chính sách của Fed đã nhắc lại niềm tin của họ rằng mặc dù các đợt tăng lãi suất nhỏ hơn, chúng ta có thể sẽ đạt được mức lãi suất cao nhất so với mức đã chỉ ra trước đó.

Tuy nhiên, các thị trường dường như cam chịu với thực tế là cuộc họp FOMC vào tuần tới sẽ dẫn đến việc tăng 50 điểm cơ bản với khả năng có một thông điệp diều hâu. Các thị trường hiện đang định giá 74,7% xác suất tăng 50 điểm cơ bản vào tuần tới.

Bản in PPI của thứ sáu gợi ý về khả năng có một bản in lạm phát cao hơn cho tháng 11 sẽ được công bố vào thứ ba. Nếu lạm phát tăng cao hơn sau sự sụt giảm của tháng 10, điều này chắc chắn sẽ tạo thêm cơ hội để Fed quyết định lãi suất hôm thứ tư.

Phản ứng của thị trường sau dữ liệu lạm phát của tháng 10 đã chứng kiến ​​cuộc đấu tranh của đồng đô la và lợi suất trái phiếu kho bạc Hoa Kỳ giảm, đây không phải là tín hiệu tốt cho Fed trong cuộc chiến chống lạm phát.

Bất kể tình hình lạm phát của tuần tới như thế nào, rất có thể sẽ thấy một tuyên bố diều hâu từ Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) có thể hỗ trợ đồng đô la Mỹ sau sự suy yếu gần đây và đến lượt giữ cho vàng dưới mức $1800.

Lịch kinh tế Mỹ trong tuần này

Tuần tới mang đến một loạt các cuộc họp của Ngân Hàng Trung Ương với lịch kinh tế Hoa Kỳ được thiết lập để tận hưởng một tuần bận rộn. Trong suốt cả tuần, có bốn bản phát hành dữ liệu được xếp hạng ‘Cao’, trong khi có một loạt bản phát hành dữ liệu được xếp hạng ‘Trung bình’.

Dưới đây là ba sự kiện ‘Được đánh giá cao’ trong tuần tới trên lịch kinh tế:

  • Thứ ba, ngày 13 tháng 12: Dữ liệu tỷ lệ lạm phát (CPI) lúc 13h30 GMT.
  • Vào thứ tư, ngày 14 tháng 12: Quyết định về lãi suất của FOMC và các dự báo kinh tế vào lúc 19:00 GMT.
  • Vào thứ tư, ngày 14 tháng 12: Cuộc họp báo của Fed vào lúc 19h30 GMT.
  • Vào thứ năm, ngày 15 tháng 12: Doanh số bán lẻ vào lúc 13h30 GMT.

Triển vọng vàng (XAU/USD)

Biểu đồ vàng hàng ngày, ngày 9 tháng 12 năm 2022

Về mặt kỹ thuật, vàng đã phải vật lộn để đạt được bất kỳ sự chấp nhận nào trên đường MA 200 ngày trong khi vẫn nằm trong mô hình nêm.

Một cây nến hàng tuần đóng cửa dưới mức $1800 sẽ thấy vàng in hình nến doji đóng cửa, điều này có vẻ phù hợp với dữ liệu bị kẹt trong tuần tới. Hành động giá hiện gợi ý về một chặng mới để tăng giá, trong khi chữ thập vàng tiềm năng hình thành hỗ trợ tiềm năng tăng thêm.

Tuy nhiên, với dữ liệu vào tuần tới, vẫn có khả năng sẽ thấy sự thay đổi và phá vỡ mô hình nêm về phía giảm giá mang lại hỗ trợ ở mức $1730 và có khả năng là đường MA 50 và 100 ngày sẽ xuất hiện.

Các kịch bản tiềm năng đối với vàng dựa trên bản chất của quyết định của FOMC vào tuần tới với mức tăng 50 điểm cơ bản không có khả năng chứng kiến ​​sức mạnh cực lớn của đồng đô la do phần lớn trong số đó có thể được định giá.

Nhưng nếu mức tăng 50 điểm cơ bản đi kèm với tuyên bố diều hâu cũng như lãi suất cao nhất của quỹ Fed cao hơn, có thể thấy sự hồi sinh của đồng đô la Mỹ đẩy vàng ra xa khỏi mức cao nhất trong nhiều tháng quanh mức 1800 đô la.

5 / 5 ( 1 bình chọn )
Categories: Chiến lược
Jessica Huynh: Tôi là Bích Trâm (Jessica Huynh) Admin Website Sanuytin.com - Nơi chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm liên quan đến thị trường tài chính, chứng khoán, Forex, tiền điện tử. Với hơn 10 năm kinh nghiệm giao dịch và đầu tư trong các lĩnh vực phái sinh, Futures và CFD, tôi tự tin đem đến cho nhà đầu tư những bài viết thật hữu ích và chất lượng cao dưới góc nhìn chân thực và mới mẻ.