X

Dự báo S&P 500 trong tuần tới: Thị trường gấu kêu lên khi lo sợ suy thoái trỗi dậy

Dự báo S&P 500 trong tuần tới: Thị trường gấu kêu lên khi lo sợ suy thoái trỗi dậy

S&P 500 giảm xuống dưới mức thấp của tuần trước và gia nhập vào thị trường giá đi xuống trong thời gian ngắn cùng triển vọng ngắn hạn đối với chứng khoán Mỹ vẫn giảm. Trong khi, các báo cáo PCE tháng 4 có thể là chất xúc tác hành động giá lớn tiếp theo trong tuần tới

Một năm tồi tệ đối với thị trường chứng khoán

Chứng khoán Mỹ có một tuần biến động đầy kinh hoàng khi liên tục thua lỗ nặng nề, với Nasdaq 100 giảm 4,45 % và S&P 500 giảm 3,05 % trong 5 phiên giao dịch vừa qua.

Một năm đầy tàn khốc đối với thị trường chứng khoán, khi Nasdaq 100 đã giảm gần 28% vào năm 2022 trong bối cảnh lĩnh vực công nghệ suy yếu trên toàn cầu, trước tình hình kinh tế bất ổn với tỷ giá hối đoái tăng, lạm phát nóng đỏ và tăng trưởng kinh tế giảm nhanh chóng.

Cùng lúc đó, S&P 500 cũng đã bị bán tháo và nhanh chóng tham gia vào thị trường giá xuống vào thứ 6 sau khi thiết lập mức thấp nhất trong 2022 ở mức mới 3.810 – Một động thái chứng kiến ​​chỉ số giá tăng, giảm hơn 20% so với mức đỉnh ở tháng 1.

Tuy nhiên, vào cuối ngày thứ 6, điểm chuẩn cao nhất đã xóa bỏ sự sụt giảm hàng ngày của nó và không còn nằm trong khuôn khổ thị trường giá xuống.

Chứng khoán Mỹ có một tuần biến động đầy kinh hoàng

Trong bất kỳ trường hợp nào, khẩu vị rủi ro đã giảm mạnh vào cuối năm nay do lo ngại rằng Fed có thể không thể đưa ra một chính sách ôn hòa khi họ đang theo đuổi một chu kỳ thắt chặt tích cực nhằm khôi phục sự ổn định giá cả và tất nhiên là sự uy tín của mình.

Mặc dù, Fed đã loại trừ việc tăng chi phí đi vay với mức tăng 75 điểm cơ bản, nhưng họ đã không làm được gì khác để giảm bớt lo ngại của Phố Wall về sự thay đổi lớn trong không gian vốn chủ sở hữu.

Trên thực tế, ngân hàng gần đây đã tăng gấp đôi lãi suất vì lời lẽ diều hâu của Fed. Điều đó cho thấy rằng họ sẽ tiếp tục rút tiền cho đến khi có bằng chứng rõ ràng và thuyết phục rằng lạm phát đang giảm xuống, ngay cả khi quá trình này liên quan đến việc duy trì lập trường chính sách trên mức trung lập .

Với sự suy thoái kinh tế, chỉ số CPI ở mức cao nhất trong bốn thập kỷ, thu nhập doanh nghiệp chậm lại trong bối cảnh nén lợi nhuận và Ngân Hàng Trung Ương quyết định giảm lạm phát bằng các biện pháp mạnh mẽ sau khi chờ đợi quá lâu từ Fed để hành động.

Chỉ số S&P 500 và Nasdaq 100 có thể sẽ tiếp tục xu hướng thấp hơn trong những tuần tới, với việc người bán giảm dần sau mỗi đợt tăng trên thị trường quyền chọn (Tỷ lệ khối lượng giao dịch thỏa thuận trung bình trong 10 ngày của Cboe đối với các cổ phiếu đơn lẻ tăng lên mức cao nhất kể từ vụ sập Covid-19 năm 2020).

Trong tuần tới, điểm nổi bật có thể sẽ là báo cáo chi tiêu cho tiêu dùng cá nhân cốt lõi, thước đo lạm phát ưa thích của Cục Dự trữ Liên bang. Điều đó cho thấy, PCE lõi tháng 4 được dự đoán sẽ giảm xuống 4,9% so với cùng kỳ sau khi tăng 5,2% trong tháng 3.

Để tâm lý trader được cải thiện, dữ liệu sẽ phải xác nhận rằng áp lực giá đã đạt đỉnh trong quý đầu tiên và đang bắt đầu nhanh chóng thay đổi.

Nếu các con số này thấp hơn kỳ vọng, nhà đầu tư có thể thấy một đợt phục hồi mạnh mẽ, được khuếch đại bởi tính thanh khoản thấp hơn trước “Kỳ nghỉ Lễ Tưởng niệm”. Ngược lại, một kết quả tồi tệ hơn mong đợi có thể gây ra một đợt bán tháo dữ dội.

Phân tích kỹ thuật S&P 500

Biểu đồ S&P 500

Sau đợt bán tháo gần đây, S&P 500 đã giảm về phía hỗ trợ, chạy từ 3.805 xuống 3.800, nơi ranh giới giữa kênh giảm dần ngắn hạn hội tụ với mức thoái lui Fibonacci 38,2% của đợt biểu tình 2020 – 2022. Nếu chỉ số cố gắng phá vỡ dưới vùng này trong những ngày tới, đà bán có thể tăng tốc, mở đường cho việc tiến tới mức 3.710 và tiếp theo là 3.635.

Mặc khác, nếu người mua giảm giá xuất hiện trở lại và kích hoạt sự đảo chiều tăng giá, ngưỡng kháng cự ban đầu sẽ xuất hiện ở mức 3,950 và sau đó là 4,100.

5 / 5 ( 1 bình chọn )
Categories: Chiến lược
Jessica Huynh: Tôi là Bích Trâm (Jessica Huynh) Admin Website Sanuytin.com - Nơi chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm liên quan đến thị trường tài chính, chứng khoán, Forex, tiền điện tử. Với hơn 10 năm kinh nghiệm giao dịch và đầu tư trong các lĩnh vực phái sinh, Futures và CFD, tôi tự tin đem đến cho nhà đầu tư những bài viết thật hữu ích và chất lượng cao dưới góc nhìn chân thực và mới mẻ.