X

Dự báo Nhân dân tệ của Trung Quốc khi tỷ giá USD/CNH ở mức kỹ thuật chính sau khi đô la Mỹ giảm

Dự báo Nhân dân tệ của Trung Quốc khi tỷ giá USD/CNH ở mức kỹ thuật chính sau khi đô la Mỹ giảm

Đô la Mỹ giảm, Nhân dân tệ tăng bất chấp chỉ số CPI của Hoa Kỳ tốt hơn dự kiến và quan trọng hơn hết đó là dữ liệu việc làm của Úc, lạm phát của Trung Quốc và giá tại nhà máy được chú trọng. Trong khi tỷ giá USD/CNH xuyên thủng vùng hỗ trợ tam giác đối xứng nên liệu giá có bị phá vỡ?

Thị trường Châu Á hôm nay

Đồng Nhân dân tệ của Trung Quốc tăng giá so với Đô la Mỹ qua đêm, với tỷ giá USD/CNH giảm xuống mức thấp nhất kể từ ngày 16 tháng 9 sau một báo cáo lạm phát mạnh hơn dự kiến của Mỹ. Chỉ số giá tiêu dùng (CPI) trong tháng 9 đã vượt qua mức 5,4% so với cùng kỳ năm trước.

Điều đó phù hợp với mức cao nhất đã thấy trong hơn một thập kỷ. Lợi tức trái phiếu kho bạc lâu hơn đã thu hồi tin tức này, mặc dù lợi tức kỳ hạn 2 và 5 năm nhạy cảm hơn với tỷ giá tăng cao hơn.

Đồng bạc xanh giảm bất chấp sự gia tăng trong thời gian ngắn của đường cong lợi suất. Biên bản cuộc họp tháng 9 của Cục Dự Trữ Liên Bang được công bố vào sáng sớm nay cho thấy các thành viên ủng hộ việc bắt đầu tăng trưởng bảng cân đối kế toán giảm dần trong năm nay.

Một số thành viên lưu ý rằng một chu kỳ giảm dần tích cực hơn có thể được đảm bảo. Điều này, cùng với lạm phát cao hơn, rất có thể sẽ bị khóa trong chu kỳ giảm dần sắp tới ngoài một cú sốc kinh tế không lường trước được.

Trong khi đó, các mặt hàng đang tăng cao hơn đối với các sản phẩm thép và năng lượng. Đồng đô la Mỹ mềm hơn đang giúp củng cố giá cả, mặc dù dầu thô đang chứng kiến một số điểm yếu tương đối. Vàng và đồng tăng mạnh, lần lượt tăng khoảng 2% và 4%. Giá Uranium ở ngày thứ hai tăng mạnh và giá gỗ giao sau tăng hơn 5%.

Đồng đô la Úc sẽ được chú ý vào ngày hôm nay, với báo cáo việc làm tháng 9 của Úc sẽ được chuyển đến lúc 00:30 GMT. Các nhà phân tích dự kiến sẽ mất 137,5 nghìn việc làm. Tuy nhiên, các nhà giao dịch có thể xem qua dữ liệu do quốc gia này vẫn đang trong tình trạng cấm vận trên diện rộng trong tháng ghi nhận.

Dữ liệu lạm phát của Trung Quốc cho tháng 9 sẽ được công bố muộn hơn vào lúc 01:30 GMT. Con số so với năm trước dự kiến sẽ giảm ở mức 0,9%, tức là mức tăng 0,1% so với bản in tháng 8.

Giá bán tại nhà máy sẽ được công bố đồng thời với chỉ số giá sản xuất (PPI) tăng 10,5% so với cùng kỳ. Đó sẽ là mức tăng đáng kể so với tháng 8 khi giá nguyên liệu đầu vào của nhà máy tăng với tốc độ 9,5%.

Tuy nhiên, đồng Nhân dân tệ có thể trông bất ngờ so với kỳ vọng và thay vào đó tập trung vào căng thẳng gia tăng với Hoa Kỳ. Đại diện thương mại Mỹ (USTR) đang xem xét các mức thuế bổ sung đối với Bắc Kinh.

USTR đã mở một giai đoạn bình luận công khai về các loại trừ sản phẩm của mục 301 đối với một số hàng hóa từ Trung Quốc. Một loạt thuế quan đã được áp dụng đối với Trung Quốc vào năm 2018 do các hoạt động của Bắc Kinh là gánh nặng đối với thương mại của Hoa Kỳ.

Dự báo kỹ thuật tỷ giá USD/CNH

USD/CNH đã phá vỡ dưới mức hỗ trợ của tam giác đối xứng, đã có từ khi đáy tháng 5 dao động. Đó là mức thấp nhất kể từ năm 2018 đối với cặp tiền này. MACD đang tăng tốc xuống phía dưới, cách xa đường tín hiệu của nó.

Chỉ số sức mạnh tương đối (RSI) cũng đang giảm. Đà giảm có thể tiếp tục trong phiên hôm nay với sự phá vỡ kỹ thuật.

5 / 5 ( 1 bình chọn )
Categories: Chiến lược
Jessica Huynh: Tôi là Bích Trâm (Jessica Huynh) Admin Website Sanuytin.com - Nơi chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm liên quan đến thị trường tài chính, chứng khoán, Forex, tiền điện tử. Với hơn 10 năm kinh nghiệm giao dịch và đầu tư trong các lĩnh vực phái sinh, Futures và CFD, tôi tự tin đem đến cho nhà đầu tư những bài viết thật hữu ích và chất lượng cao dưới góc nhìn chân thực và mới mẻ.