X

Dự báo hàng tuần về Yên Nhật: USD/JPY dao động mức 140 trước dữ liệu kinh tế của Hoa Kỳ

Dự báo hàng tuần về Yên Nhật: USD/JPY dao động mức 140 trước dữ liệu kinh tế của Hoa Kỳ

Về cơ bản, USD có ảnh hưởng lớn đến thị trường và có thể hỗ trợ các đồng tiền khác tăng trưởng. Trong khi phân tích kỹ thuật giữ điểm 140,00 quan trọng đối với xu hướng định hướng ngắn hạn.

Dự báo kỹ thuật đồng Yên Nhật

Đồng Yên Nhật có vẻ sẽ kết thúc tuần ở mức cao khi xem xét mức độ biến động thấp hơn do kỳ nghỉ lễ Tạ ơn của Hoa Kỳ tạo ra. Cùng với thị trường hành động ít hơn, USD đã chịu áp lực sau biên bản FOMC nhắc lại việc tăng lãi suất vừa phải.

Lịch kinh tế Hoa Kỳ

Tuần tới sẽ chủ yếu tập trung vào Hoa Kỳ với các sự kiện có tác động lớn rải rác trong tuần. Bản in lạm phát cơ bản và bảng lương phi nông nghiệp (NFP) sẽ là những điểm nổi bật và có thể hỗ trợ câu chuyện hiện tại hoặc đi ngược lại nó mang lại hy vọng cho những người đầu cơ giá lên của USD/JPY.

Phân tích kỹ thuật USD/JPY

Biểu đồ USD/JPY hàng ngày cho thấy hành động giá bị kẹp giữa mức dao động thấp 137,67 và ngưỡng kháng cự tâm lý 140,00. Mặc dù chỉ số sức mạnh tương đối (RSI) gần đây đã ra khỏi vùng quá bán, phản ứng đối với biên bản FOMC có thể gây ra sự thay đổi trong tâm lý nhà đầu tư đối với đồng đô la. Điều này có thể có nghĩa là tìm kiếm xu hướng giảm giá ngay khi đồng bạc xanh tăng giá.

Tuần tới sẽ tập trung vào các chất xúc tác cơ bản được đề cập ở trên và phản ứng của thị trường xung quanh vùng 140,00 chính. Việc đóng cửa hàng tuần vào tuần tới trên hoặc dưới 140,00 có thể gây ra xu hướng định hướng ngắn hạn khi xem xét lượng dữ liệu được xử lý.

Biểu đồ hàng ngày USD/JPY

Các mức kháng cự chính:

  • 142,25
  • 140.00

Các mức hỗ trợ chính:

  • 137,67
  • 135.00

Tâm lý khách hàng IG cho thấy xu hướng giảm giá trong ngắn hạn

IGCS cho thấy các nhà giao dịch bán lẻ hiện đang mua ròng đối với USD/JPY, với 52% nhà giao dịch hiện đang nắm giữ các vị thế bán. Tuy nhiên, lập luận của chuyên gia có quan điểm trái ngược về tâm lý, do những thay đổi gần đây về định vị mua và bán, nên ủng hộ xu hướng tăng giá.

5 / 5 ( 1 bình chọn )
Categories: Chiến lược
Jessica Huynh: Tôi là Bích Trâm (Jessica Huynh) Admin Website Sanuytin.com - Nơi chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm liên quan đến thị trường tài chính, chứng khoán, Forex, tiền điện tử. Với hơn 10 năm kinh nghiệm giao dịch và đầu tư trong các lĩnh vực phái sinh, Futures và CFD, tôi tự tin đem đến cho nhà đầu tư những bài viết thật hữu ích và chất lượng cao dưới góc nhìn chân thực và mới mẻ.