X

Dự báo hàng tuần của Bitcoin: Giá tiếp tục giữ mức hỗ trợ chính và sự đột phá trên biểu đồ?

Dự báo hàng tuần của Bitcoin: Giá tiếp tục giữ mức hỗ trợ chính và sự đột phá trên biểu đồ?

Mặc dù có một đợt phục hồi lớn hơn trong tuần qua đối với các tài sản rủi ro, nhưng Bitcoin vẫn suy giảm và bị hạn chế trong một phạm vi chặt chẽ dưới mốc 30.600 đô la. Cuối cùng, Bitcoin đã giao dịch song song với Nasdaq 100, khi một số chuyên gia đã cho rằng “Bitcoin là đại diện của Nasdaq 24 giờ.”

Tuy nhiên, cặp tiền này đã phân tách trong tuần này, vì Bitcoin đã có 4 phiên giảm so với 5 phiên trước mặc dù Nasdaq 100 đã đạt được chuỗi giảm 7 tuần. Liệu BTC sẽ bắt kịp đà tăng trong các phiên tới và sự sụp đổ gần đây của Stablecoin sẽ ảnh hưởng đến nhà giao dịch hay không?

Tương quan giữa Bitcoin với Nasdaq 100

Biểu đồ tương quan giữa Bitcoin với Nasdaq 100

Trong một báo cáo được công bố vào tuần này, các nhà phân tích của JPMorgan cho biết giá trị hợp lý của Bitcoin cao hơn khoảng 30% so với mức hiện tại, cho thấy tiềm năng “Tăng đáng kể” trong không gian tiền điện tử. Đồng thời, báo cáo cũng tiết lộ rằng tiền điện tử đã trở thành một trong những tài sản thay thế ưa thích của ngân hàng đầu tư, vượt qua những thứ như bất động sản và các hàng hóa khác.

Bất chấp lời kêu gọi tăng giá của JPMorgan đối với Bitcoin, Phố Wall dường như vẫn không ngừng biến động. Trong một cuộc phỏng vấn tại diễn đàn Kinh tế Thế giới ở Davos, Giám đốc điều hành Guggenheim Scott Minerd đã kêu gọi Bitcoin giảm xuống còn 8.000 đô la. Khi đó, Minerd – Một nhà đầu cơ tiền điện tử nổi tiếng, trước đây đã kêu gọi Bitcoin đạt 400.000 đô la.

Phân tích Bitcoin qua biểu đồ 4 giờ

Biểu đồ 4 giờ của Bitcoin

Môi trường vĩ mô suy yếu đã ảnh hưởng nặng nề đến rủi ro nhưng tiền điện tử thậm chí còn gặp nhiều khó khăn hơn, với Bitcoin giảm khoảng 40% trong năm nay. Khoảng 3 nghìn tỷ đô la tổng giá trị thị trường trong không gian tiền điện tử đã bị xóa sổ kể từ tháng 11, một phản ánh công bằng về sự biến động và rủi ro trong lịch sử liên quan đến loại tài sản.

Như đã đề cập, đã có sự phân hóa đáng chú ý giữa chứng khoán và Bitcoin trong tuần này vì rủi ro đã bắt đầu giảm nhẹ. Mặc dù Bitcoin đã thất bại nhưng theo sau nó là Nasdaq cao hơn, nhưng cho đến nay nó vẫn tiếp tục giữ mức hỗ trợ Fibonacci xung quanh mức 28.730 đô la.

Đà tăng đã bị giới hạn bởi mức kháng cự mạnh ở mức $30.600 cũng như đường xu hướng giảm dần đã hình thành trong vài tuần qua. Sự hình thành của mô hình tam giác giảm dần này có thể cho thấy rằng một sự đột phá có thể sớm xuất hiện trên biểu đồ.

Nếu Bitcoin có thể vượt qua mức 30.600 đô la đó, giá có thể ép xuống mức kháng cự trước đó khoảng 32.000 đô la trước khi bất kỳ sự thoái lui nghiêm trọng nào về hướng 40.000 đô la có thể diễn ra. Mặc dù mức hỗ trợ ở mức 28.730 đô la đã được giữ vững đáng kể trong 2 tuần qua, nhưng nó có thể sụp đổ nếu như có thêm bất kỳ sự áp lực nào.

Trong bất kỳ sự phá vỡ nào về mặt giảm điểm, các nhà giao dịch có thể tìm cách kiểm tra mức thấp nhất ngày 12 tháng 5 chỉ trên 25.000 đô la, tạo thành bàn đạp cho phạm vi đã được tìm thấy. Mặc dù một cuộc biểu tình duy trì có thể đã quá hạn đối với một tài sản đang bị đánh giá, nhưng những người tham gia thị trường khó có thể lường trước được biến động khi môi trường kinh tế vĩ mô luôn luôn thay đổi.

5 / 5 ( 1 bình chọn )
Categories: Chiến lược
Jessica Huynh: Tôi là Bích Trâm (Jessica Huynh) Admin Website Sanuytin.com - Nơi chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm liên quan đến thị trường tài chính, chứng khoán, Forex, tiền điện tử. Với hơn 10 năm kinh nghiệm giao dịch và đầu tư trong các lĩnh vực phái sinh, Futures và CFD, tôi tự tin đem đến cho nhà đầu tư những bài viết thật hữu ích và chất lượng cao dưới góc nhìn chân thực và mới mẻ.