X

Dự báo giá XAU/USD: Thị trường vàng giảm khi Fed cân nhắc tạm dừng lãi suất

Dự báo giá XAU/USD: Thị trường vàng giảm khi Fed cân nhắc tạm dừng lãi suất

Lời khai của Chủ tịch Fed Powell sẽ thống trị các tiêu đề sau ngày hôm nay. Những người đầu cơ giá lên vàng tìm kiếm sự biến động và xu hướng ôn hòa từ Fed. Chỉ dẫn kỹ thuật chính cho cả biểu đồ hàng tuần và hàng ngày.

Dự báo cơ bản XAU/USD

Thị trường vàng giảm khi Fed tiếp tục cân nhắc việc tạm dừng lãi suất cũng như dữ liệu kinh tế sắp tới, đặc biệt tập trung vào lạm phát và lao động. Sắp tới sẽ gây ra một số biến động trên thị trường vàng với việc Chủ tịch Fed Jerome Powell dự kiến ​​điều trần trước Ủy ban Dịch vụ Tài chính Hạ viện Hoa Kỳ, nơi ông sẽ đệ trình báo cáo chính sách tiền tệ nửa năm lên Quốc hội.

Dự kiến ​​Chủ tịch Fed Powell sẽ bị chất vấn về chính sách tiền tệ của Fed hành động và ý nghĩa của chúng. Các quan chức bổ sung của Fed cũng sẽ có mặt để làm chứng và có thể cung cấp cho các nhà đầu tư một bức tranh rõ ràng hơn trong tương lai.

Xem thêm: Đầu tư vàng là gì? Nhà đầu tư có nên đầu tư vàng thời điểm này không?

Lịch kinh tế vàng

Lịch kinh tế vàng

Hiện tại, các thị trường đang định giá các đợt tăng lãi suất bổ sung dưới 25 điểm cơ bản cho cuộc họp tháng 11 nhưng sự phụ thuộc vào dữ liệu vẫn cực kỳ quan trọng, cho thấy khả năng tạm dừng kéo dài hoặc tăng lãi suất nhiều hơn.

Tỷ suất lãi Dự trữ Liên bang

Tỷ suất lãi Dự trữ Liên bang

GVZ hay biến động giá vàng được hiển thị trong hình bên dưới là thước đo biến động giá dự kiến ​​trong 30 ngày của thị trường trong SPDR Gold ETF(GLD). Theo truyền thống, hầu hết các tài sản có xu hướng di chuyển ngược với sự biến động nhưng vàng là một ngoại lệ như vậy.

Biểu đồ cho thấy sự sụt giảm đều đặn trong chỉ số GVZ, tương quan với xu hướng giảm giá gần đây của vàng. Nếu lời khai của Chủ tịch Fed Powell cung cấp ít thông tin mới hoặc bất ngờ, thì vàng thỏi có thể kéo dài động thái giảm giá này.

Chỉ số biến động ETF vàng CBOE (GVZ)

Chỉ số biến động ETF vàng CBOE (GVZ)

Phân tích kỹ thuật vàng

Bảng giá vàng hàng tuần

Bảng giá vàng hàng tuần

Hành động giá XAU/USD hàng tuần là tâm điểm đặc biệt trong tuần này vì đường hỗ trợ trung hạn (màu đen) có thể bị phá vỡ lần đầu tiên. Tuần trước, những người đầu cơ giá lên đã đẩy nhẹ lên trên mức này nhưng có thể không may mắn như vậy trong khoảng thời gian này. Một cây nến hàng tuần xác nhận đóng bên dưới vùng hợp lưu này có thể châm ngòi cho một đợt giảm giá lớn đối với vàng giao ngay.

Bảng giá vàng hàng ngày

Bảng giá vàng hàng ngày

Biểu đồ hàng ngày ngắn hạn ở trên phác thảo động thái hợp nhất trong những tuần gần đây khi các nến hàng ngày hình thành một mẫu biểu đồ loại hình chữ nhật. Các nhà đầu tư sẽ tìm kiếm một giá đóng cửa xác nhận (đột phá) trên hoặc dưới mức kháng cự/hỗ trợ hình chữ nhật tương ứng như một hướng dẫn cho xu hướng định hướng ngắn hạn.

Các mức kháng cự:

  • MA 50 ngày (màu vàng)
  • Kháng cự hình chữ nhật
  • 1950.00

Các mức hỗ trợ:

  • 1925.06
  • Hỗ trợ hình chữ nhật
  • 1900.00

Tình cảm của khách hàng IG: Giảm giá

IGCS cho thấy các nhà giao dịch bán lẻ hiện đang mua vàng một cách rõ rệt, với 75 % nhà giao dịch hiện đang nắm giữ các vị thế mua. Tham khảo kinh nghiệm trade vàng hiệu quả trên thị trường hiện nay.

Trader có thể cập nhật thêm thông tin Chiến lược trong Sanuytin.com nhé!

5 / 5 ( 1 bình chọn )
Categories: Chiến lược
Jessica Huynh: Tôi là Bích Trâm (Jessica Huynh) Admin Website Sanuytin.com - Nơi chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm liên quan đến thị trường tài chính, chứng khoán, Forex, tiền điện tử. Với hơn 10 năm kinh nghiệm giao dịch và đầu tư trong các lĩnh vực phái sinh, Futures và CFD, tôi tự tin đem đến cho nhà đầu tư những bài viết thật hữu ích và chất lượng cao dưới góc nhìn chân thực và mới mẻ.