X

Dự báo giá USD/CAD: Loonie gặp khó khăn khi dầu thô sụt giảm

Dự báo giá USD/CAD: Loonie gặp khó khăn khi dầu thô sụt giảm

Trần nợ thông qua Quốc hội tâm điểm cho thị trường. Giá dầu thô bị cản trở bởi căng thẳng của OPEC+ và BOC có thể tránh được một đợt tăng lãi suất khác hay không. Trong khi mô hình nến thập tử thần hiện ra lờ mờ nhưng động lực tăng giá vẫn tồn tại.

Bối cảnh cơ bản về đô la Canada

Đồng đô la Canada đã không có một vài tuần vui vẻ và điều này có vẻ sẽ tiếp tục cho đến ngày hôm nay với cả hai yếu tố USD và dầu thô đều ảnh hưởng đến đồng đô la Canada.

Như chủ đề gần đây, sự không chắc chắn về trần nợ của Hoa Kỳ xung quanh thỏa thuận được Quốc hội thông qua đang kéo dài với việc một số đảng viên Cộng hòa tuyên bố rằng họ sẽ từ chối thỏa thuận. Do đó, lời kêu gọi trú ẩn an toàn của đồng bạc xanh đã được nuôi dưỡng bằng tâm lý e ngại rủi ro, đẩy USD/CAD lên cao hơn.

Giá dầu thô cũng trượt dốc tương tự do đồng USD mạnh lên, tuy nhiên, xích mích giữa các nước đóng góp lớn nhất cho OPEC+ (Nga và Ả Rập Xê Út) đã gia tăng do Nga không đáp ứng các thỏa thuận cắt giảm sản lượng và có thể kéo dài xu hướng này khi họ gặp nhau vào ngày 4 tháng 6 để quyết định về một thỏa thuận sản lượng.

Lịch kinh tế

Đã có một thỏa thuận đơn phương cắt giảm sản lượng nhưng xem xét lịch sử của Nga, các nhà phân tích nghi ngờ việc để dầu thô bị hạn chế. PMI sản xuất của Trung Quốc đã làm trầm trọng thêm vấn đề từ phía cầu với con số thực tế đạt 48,8 (mức thấp nhất cho năm 2023) và làm nổi bật tình trạng thu hẹp của nền kinh tế sản xuất của Trung Quốc.

Cuối ngày hôm nay, GDP của Canada sẽ được chú trọng và sẽ rất quan trọng đối với quyết định lãi suất sắp tới của Ngân hàng Canada (BOC) vào ngày 7 tháng 6.

Nếu GDP cao hơn dự báo, BOC có thể cần phải suy nghĩ lại về các dự đoán GDP trước đây của họ và có thể tìm cách tăng trong cuộc họp tháng 7. Hiện tại, thị trường tiền điện tử đang định giá 72% khả năng xảy ra một đợt tạm dừng khác.

Từ quan điểm của Hoa Kỳ, các diễn giả của Fed sẽ thống trị các tiêu đề trong khi lãi suất thế chấp 30 năm tăng có thể tiếp tục ngày hôm nay làm nổi bật môi trường chính sách tiền tệ thắt chặt do Fed đặt ra.

Phân tích kỹ thuật USD/CAD

Biểu đồ hàng ngày USD/CAD

Biểu đồ hàng ngày USD/CAD

Hành động giá USD/CAD hàng ngày cho thấy phe mua duy trì giá trên mức tâm lý 1.3600 trong khi đường trung bình động 50 ngày (màu vàng) và 200 ngày (màu xanh) có thể giao nhau trong cái được gọi là điểm giao cắt tử thần.

Mặc dù có khả năng tăng giá hơn nữa trong ngắn hạn, nhưng trong trung hạn có thể dẫn đến đồng đô la yếu hơn nếu trần nợ của Hoa Kỳ được Quốc hội thông qua và OPEC+ tiếp tục cắt giảm sản lượng dự định của họ.

Các mức kháng cự chính:

  • 1.3700
  • 1.3668

Các mức hỗ trợ chính:

  • 1.3600
  • 1.3567

Tâm lý khách hàng IG: Hỗn hợp

IGCS cho thấy các nhà giao dịch bán lẻ hiện đang Short đối với USD/CAD, với 59% nhà giao dịch hiện đang nắm giữ các vị thế bán trên thị trường.

5 / 5 ( 1 bình chọn )
Categories: Chiến lược
Jessica Huynh: Tôi là Bích Trâm (Jessica Huynh) Admin Website Sanuytin.com - Nơi chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm liên quan đến thị trường tài chính, chứng khoán, Forex, tiền điện tử. Với hơn 10 năm kinh nghiệm giao dịch và đầu tư trong các lĩnh vực phái sinh, Futures và CFD, tôi tự tin đem đến cho nhà đầu tư những bài viết thật hữu ích và chất lượng cao dưới góc nhìn chân thực và mới mẻ.