X

Dự báo giá USD/CAD: Lạm phát Canada nhắc lại triển vọng BoC tạm dừng lãi suất

Dự báo giá USD/CAD: Lạm phát Canada nhắc lại triển vọng BoC tạm dừng lãi suất

Báo cáo lạm phát của Canada đã hỗ trợ đồng đô la so với USD. Trong khi GDP của Trung Quốc ủng hộ đà phục hồi của dầu thô, khiến đồng CAD mất giá trong hầu hết thời gian của phiên giao dịch châu u. Vùng kỹ thuật chính đang được thử nghiệm với tiềm năng đột phá.

Bối cảnh cơ bản USD/CAD

Đồng đô la Canada tăng giá nhờ vào bản in GDP tổng thể tích cực của Trung Quốc vào sáng sớm hôm nay, điều này đã thúc đẩy những người đầu cơ giá lên đứng sau các hàng hóa toàn cầu bao gồm cả dầu thô. Cả dầu thô WTI và dầu Brent đều được giao dịch cao hơn trong ngày hôm nay khi các yếu tố từ phía cầu được cải thiện.

Nói như vậy, nỗi lo suy thoái kinh tế toàn cầu có thể giảm thiểu tác động của dữ liệu Trung Quốc với nhu cầu toàn cầu đang chững lại, liệu nền kinh tế Trung Quốc có thể duy trì số liệu thống kê tăng trưởng sau COVID không ?

Dữ liệu lạm phát của Canada cho thấy dấu hiệu tiếp tục giảm mặc dù lạm phát cơ bản MoM thấp hơn một chút. Tôi không tin rằng điều này đủ để ngăn cản lập trường chính sách tiền tệ hiện tại của Ngân hàng Canada (BoC) trong việc tạm dừng chu kỳ lãi suất của họ ở mức cao nhất trong 15 năm (4,5%).

Lịch kinh tế USD/CAD

Từ góc độ của Hoa Kỳ, dữ liệu về giấy phép xây dựng cho thấy thị trường nhà ở Hoa Kỳ sẽ tiếp tục sụt giảm, gây thêm áp lực dẫn đến việc bán tháo USD hôm nay trước phiên giao dịch tại Hoa Kỳ. Mặc dù Fed vẫn có khả năng tăng lãi suất 25 điểm cơ bản trong tháng 5, nhưng các điểm dữ liệu tích lũy ủng hộ nền kinh tế đang chậm lại có thể là dấu hiệu cho thấy Fed sắp đạt đến đỉnh.

Cuối ngày hôm nay, Fed’s Bowman sẽ trở thành tiêu điểm (có thể bổ sung vào những bình luận hiếu chiến gần đây của Fed’s Bullard) trong khi báo cáo dầu thô API hàng tuần cho thấy dấu hiệu tăng hàng tồn kho có thể làm giảm mức tăng của CAD nếu số liệu của tuần này phù hợp.

Phân tích kỹ thuật USD/CAD

Biểu đồ hàng ngày USD/CAD

Biểu đồ hàng ngày USD/CAD

Hành động giá USD/CAD hàng ngày đã cho thấy những người đầu cơ giá lên quyết tâm bảo vệ ngưỡng hỗ trợ tâm lý 1.3300 nhưng hiện tại đã xuất hiện một thử nghiệm kháng cự quan trọng tại một khu vực hợp lưu chính bao gồm đường trung bình động 200 ngày (màu xanh) và đường hỗ trợ trung hạn của đường xu hướng (chấm đen đường kẻ).

Việc đóng cửa hàng ngày thành công trên các vùng chính có thể USD/CAD thoát khỏi vùng quá bán được đo bằng chỉ số sức mạnh tương đối (RSI) hướng tới các vùng kháng cự tiếp theo.

Các mức kháng cự chính:

  • 1.3420
  • 200-từ kháng cự MA/Đường xu hướng

Các mức hỗ trợ chính:

  • 1.3300
  • 1.3200

Dữ liệu tâm lý khách hàng IG: Hỗn hợp

IGCS cho thấy các nhà giao dịch bán lẻ hiện đang mua USD/CAD, với 62% nhà giao dịch hiện đang nắm giữ các vị thế mua.

5 / 5 ( 1 bình chọn )
Categories: Chiến lược
Jessica Huynh: Tôi là Bích Trâm (Jessica Huynh) Admin Website Sanuytin.com - Nơi chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm liên quan đến thị trường tài chính, chứng khoán, Forex, tiền điện tử. Với hơn 10 năm kinh nghiệm giao dịch và đầu tư trong các lĩnh vực phái sinh, Futures và CFD, tôi tự tin đem đến cho nhà đầu tư những bài viết thật hữu ích và chất lượng cao dưới góc nhìn chân thực và mới mẻ.