X

Dự báo giá Euro: ECB cân nhắc về QT so với tăng lãi suất, EUR/USD không thay đổi

Dự báo giá Euro: ECB cân nhắc về QT so với tăng lãi suất, EUR/USD không thay đổi

Tăng lãi suất có vẻ là con đường ưa thích của ECB vào thời điểm này. Trong khi, lịch kinh tế không có các bản phát hành có tác động lớn vào tuần tới (sự biến động nếu có) có thể do USD thúc đẩy. Tuy nhiên, SMA 200 ngày vẫn chưa vượt khỏi phạm vi, khả năng tăng giá có vẻ hạn chế.

Dự báo cơ bản Euro: EUR/USD giảm giá

Tình hình hiện tại trong khu vực đồng Euro không thay đổi nhiều với những căng thẳng địa chính trị vẫn còn làm phát sinh các mối đe dọa năng lượng dường như lên xuống theo chu kỳ. Điều đó đang được nói, từ quan điểm của ECB, mọi thứ đang trở nên thú vị.

Các quan chức của ECB dường như có nhiều ý kiến ​​khác nhau với một số ủng hộ lập trường tích cực bền vững trong khi những người khác đang xem xét việc đưa ra các biện pháp thắt chặt định lượng (QT) sớm hơn dự kiến ​​để tránh các đợt tăng lãi suất diều hâu như vậy.

ECB’s Knot đã lên tiếng về việc sử dụng QT trước đó để dập tắt áp lực lạm phát, hạ thấp lãi suất cao nhất hiện có giá 2,9269% vào tháng 7 năm 2023. Mặt khác, Chủ tịch ECB Christine Lagarde dường như ủng hộ việc tăng lãi suất hơn công cụ kiềm chế lạm phát.

Khả năng tăng lãi suất của ECB

Khả năng tăng lãi suất của ECB

Dữ liệu khu vực đồng Euro vào tuần tới tương đối ít, với các bản phát hành nổi bật là dữ liệu sản xuất và dịch vụ tháng 11. Kỳ vọng thấp hơn so với lần in trước, điều này có thể góp phần làm giảm sự hỗ trợ của đồng Euro so với đồng bạc xanh.

Phân tích kỹ thuật EUR/USD

Lịch kinh tế EUR/USD

Những người đầu cơ giá lên tiếp tục cố gắng vượt lên trên đường trung bình động đơn giản 200 ngày (màu xanh lam), điều đã không xảy ra kể từ tháng 6 năm 2021.

Việc không thể tăng cao hơn, kết hợp với chỉ số sức mạnh tương đối (RSI) tiếp cận mức mua quá mức, cho thấy rằng động lượng tăng dần tan biến. Mặc dù có thể tăng giá nhưng tôi tin rằng nó sẽ bị hạn chế và sẽ bị giới hạn quanh mức tâm lý 1,0500 trước khi chuyển sang các vùng hỗ trợ tiếp theo.

Các mức kháng cự:

  • 1.0500
  • SMA 200 ngày

Các mức hỗ trợ:

  • 1.0198
  • 1.0000

Dữ liệu tâm lý khách hàng IG

Biểu đồ hàng ngày EUR/USD

IGCS cho thấy các nhà giao dịch bán lẻ hiện đang ngắn đối với EUR/USD, với 59% nhà giao dịch hiện đang nắm giữ các vị thế mua. Nhà đầu tư thường có quan điểm trái ngược với tâm lý đám đông nhưng do những thay đổi gần đây về định vị mua và bán, nên ủng hộ xu hướng giảm giá ngắn hạn.

5 / 5 ( 1 bình chọn )
Categories: Chiến lược
Jessica Huynh: Tôi là Bích Trâm (Jessica Huynh) Admin Website Sanuytin.com - Nơi chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm liên quan đến thị trường tài chính, chứng khoán, Forex, tiền điện tử. Với hơn 10 năm kinh nghiệm giao dịch và đầu tư trong các lĩnh vực phái sinh, Futures và CFD, tôi tự tin đem đến cho nhà đầu tư những bài viết thật hữu ích và chất lượng cao dưới góc nhìn chân thực và mới mẻ.