X

Dự báo giá EUR/USD: EUR/USD cố gắng vượt trên mức 1,1000

Dự báo giá EUR/USD: EUR/USD cố gắng vượt trên mức 1,1000

EUR/USD tiếp tục vật lộn với nhiệm vụ khó khăn là đạt được sự chấp nhận trên mức 1.1000. Dữ liệu Ifo của Đức được trộn lẫn khi môi trường kinh doanh và đánh giá hiện tại bỏ lỡ ước tính. Gợi ý kỹ thuật về khả năng tăng giá hơn nữa khi một loạt dữ liệu của Hoa Kỳ nằm ở phía trước.

Dự báo cơ bản EUR/USD

Dự báo cơ bản EUR/USD

EUR/USD đã có mức phục hồi khiêm tốn sau khi mở cửa châu Âu ngày hôm nay khi nó đấu tranh để tìm kiếm sự chấp nhận trên ngưỡng 1,1000. Nhìn chung, một khởi đầu tương đối ảm đạm cho các thị trường trong một tuần quan trọng với nhiều công bố dữ liệu kinh tế.

Dữ liệu Ifo của Đức được công bố sáng nay đã chỉ ra một sự cải thiện nhỏ. Tuy nhiên, đánh giá hiện tại và những kỳ vọng dưới mức trung bình sẽ giúp loại bỏ rất ít lo ngại về lạm phát đình trệ trong nền kinh tế công nghiệp hóa nhất châu Âu.

Các kỳ vọng vẫn ở dưới mức trung bình trong lịch sử khi các nhà kinh tế của Ifo nhấn mạnh rằng nền kinh tế Đức khó đạt được mức tăng trưởng mạnh mẽ và bền vững.

Tất nhiên, có những mặt tích cực vì tình hình đối với Đức tốt hơn dự kiến ​​khi nước này tiếp tục thể hiện khả năng phục hồi trong một năm được dự đoán là một năm đầy thách thức. Sự phục hồi liên tục trong hoạt động công nghiệp và dữ liệu tích cực gần đây từ Trung Quốc là tín hiệu tốt cho ngành và nền kinh tế Đức trong tương lai.

Tâm lý tiếp tục thay đổi qua lại trên thị trường toàn cầu vào năm 2023 và những dấu hiệu tích cực này đối với nền kinh tế Đức có thể tiêu tan vào nửa cuối năm 2023.

Dữ liệu kinh tế

Dữ liệu kinh tế

Khi các thị trường tỏ ra cam chịu trước thực tế là Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ sẽ tiến hành tăng lãi suất 25 điểm cơ bản vào tháng 5, đợt tăng giá gần đây của đồng Euro so với đồng bạc xanh phải đối mặt với một số kháng cự.

ECB và Chủ tịch Christine Lagarde nói riêng là chìa khóa để nhấn mạnh rằng ECB đang còn một chặng đường dài trong việc hoàn thành chu kỳ đi bộ đường dài của họ với những bình luận vào cuối tuần qua từ Pierre Wunsch (Chủ tịch Ngân hàng Trung ương Bỉ) ủng hộ điều đó. Nhà hoạch định chính sách Wunsch nói với thời báo tài chính rằng ECB sẽ phải đợi tăng trưởng tiền lương và lạm phát cơ bản giảm xuống trước khi có thể tạm dừng.

Một số thành viên ECB dự kiến ​​​​sẽ nói chuyện hôm nay với nhà hoạch định chính sách Villeroy để khởi động mọi thứ. Những luận điệu diều hâu hơn nữa có thể cung cấp cho những người đầu cơ giá lên Euro một số động lực, tuy nhiên mức cao gần đây tại khu vực 1.1070 có thể chứng minh một trở ngại cho đến nay khi các sự kiện dữ liệu quan trọng của Hoa Kỳ và khu vực đồng Euro diễn ra trong tuần này.

Dữ liệu Core PCE của Hoa Kỳ vào thứ sáu có thể sẽ là dữ liệu lớn trong tuần này trong khi lạm phát của Đức cũng xảy ra vào cùng ngày cũng có thể gây ra một số biến động nghiêm trọng. Nhưng không thấy bất kỳ bản phát hành dữ liệu nào khác có tác động đáng kể đến xu hướng chung của EUR/USD trong ngắn hạn và trung hạn.

Cho rằng ECB dự kiến ​​sẽ tích cực hơn trong thời gian tới với việc tăng lãi suất vì lạm phát cơ bản vẫn là một điểm mấu chốt, những nhận xét từ Fed vào tháng 5 về chính sách cho phần còn lại của năm 2023 có thể là chìa khóa để EUR/USD tiến lên phía trước.

Triển vọng kỹ thuật EUR/USD

Biểu đồ hàng ngày EUR/USD

Từ góc độ kỹ thuật, EUR/USD vẫn đang trong xu hướng tăng dài hạn hơn trong khi giao dịch với các loại kênh tăng dần. Rất giống với hành động giá đã thấy từ tháng 11 năm 2022 đến đầu tháng 2 năm 2023 khi EUR/USD leo thang cao hơn trong một kênh tăng dần.

Mức xử lý 1,1000 vẫn là một trở ngại đối với cặp tiền này vì mặc dù đã bị phá vỡ và nến hàng ngày đóng cửa ở trên vào ngày 13 tháng 4, những người đầu cơ giá lên của Euro đã phải vật lộn để giữ mức tăng trên 1,1000.

Đã thử nghiệm vùng hỗ trợ thấp cao hơn (1,0900) vào tuần trước, hành động giá gợi ý về một mức cao mới, điều này sẽ cần phải vượt qua mức cao hàng năm hiện tại vào khoảng 1,10760 khi đóng nến hàng ngày. Điều này sẽ xác nhận sự tiếp tục của xu hướng tăng với vùng kháng cự quan trọng tiếp theo nằm quanh mốc 1,1140.

Nhìn kỹ hơn từ quan điểm trong ngày, khu vực 1.1000 vẫn là vùng trục quan trọng với mức kháng cự lần lượt là 1.1033 và 1.10750. Một sự phá vỡ xuống thấp hơn vào đầu tuần sẽ tập trung vào hỗ trợ khoảng 1,0950 và 1,0900.

Vùng giữa ngưỡng 1,0900 và 1,10750 (mức cao năm 2023) có thể không thay đổi trong thời gian ngắn và thậm chí có thể giữ cho đến cuộc họp của Fed vào đầu tháng 5. Hiện tại, có vẻ như giao dịch trong phạm vi giới hạn, triển vọng ngắn hạn có thể có lợi hơn khi xem xét các cơ hội tiềm năng trên EUR/USD.

5 / 5 ( 1 bình chọn )
Categories: Chiến lược
Jessica Huynh: Tôi là Bích Trâm (Jessica Huynh) Admin Website Sanuytin.com - Nơi chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm liên quan đến thị trường tài chính, chứng khoán, Forex, tiền điện tử. Với hơn 10 năm kinh nghiệm giao dịch và đầu tư trong các lĩnh vực phái sinh, Futures và CFD, tôi tự tin đem đến cho nhà đầu tư những bài viết thật hữu ích và chất lượng cao dưới góc nhìn chân thực và mới mẻ.