X

Dự báo giá đồng Bitcoin (BTC/USD) có thể vượt trên mức 52.000 Đô la hay không?

Dự báo giá đồng Bitcoin (BTC/USD) có thể vượt trên mức 52.000 Đô la hay không?

Thị trường tiền điện tử luôn có chịu những ảnh hưởng mạnh mẽ từ các dữ liệu của bảng lương phi nông nghiệp, vấn đề về lạm phát hay đại dịch Covid-19,… Bài viết hôm nay sẽ dự báo về đồng Bitcoin sẽ suy giảm và đồng thời phân tích các mức giá của nó trên thị trường như thế nào?

Đồng Bitcoin có thể suy giảm

Sau hai tháng tăng liên tiếp, những đồng Bitcoin (BTC) đã xoay sở để thúc đẩy hành động giá trên mức kháng cự trước đó ở mức 50.000 Đô la cho đến khi suy giảm vào mức tâm lý quan trọng là 52.000 Đô la.

Động thái này được đưa ra sau khi công bố báo cáo NFP (bảng lương phi nông nghiệp) rất được mong đợi của Hoa Kỳ đóng vai trò là thước đo việc làm chính cho Cục Dự Trữ Liên Bang.

Mặc dù hình thành một vòng quay vào thứ năm, dữ liệu việc làm không khuyến khích đã làm giảm kỳ vọng của Cục Dự Trữ Liên Bang để công bố kế hoạch giảm dần việc mua trái phiếu tại cuộc họp FOMC tiếp theo vào ngày 22 tháng 9 mặc dù lạm phát gia tăng.

Sau khi công bố báo cáo vào thứ sáu, sự suy yếu của USD và sự thay đổi trong tâm lý rủi ro đã cho phép BTC/USD tiếp tục theo quỹ đạo đi lên gần đây của nó. Tuy nhiên, khi Hoa Kỳ đang kỷ niệm ngày lao động, sự phục hồi nhẹ của USD đã cản trở khả năng tăng giá để đạt được lực kéo trên mức kháng cự tâm lý quan trọng tiếp theo là 52.000 Đô la.

Với lãi suất toàn cầu ở mức thấp gần kỷ lục, áp lực lạm phát tiếp tục tăng trong khi sự lây lan của biến thể Covid-19 tiếp tục phá vỡ quá trình phục hồi. Bối cảnh cơ bản dường như là một chất xúc tác tích cực cho lĩnh vực tiền điện tử cho phép Bitcoin kiểm tra lại mức tháng 5.

Phân tích giá Bitcoin (BTC/USD)

Những đồng Bitcoin hiện đang nghỉ ngơi trên 51.000 Đô la trong khi phe bán đấu tranh để đẩy giá trở lại dưới mức hỗ trợ quan trọng là 50.000 Đô la.

Khi những phe mua và phe bán tiếp tục chiến đấu để giành được sự tích cực về xu hướng thống trị, những ngọn nến ngắn hơn cho thấy sức mạnh của cuộc biểu tình có thể đang mất đi sức mạnh vì nó hiện phải đối mặt với sự kháng cự bổ sung từ các mức Fibonacci quan trọng của động thái 2020-2021.

Hiện tại, giá vẫn ở trên đường trung bình động 20 ngày trong khi sự giao thoa của MACD (hội tụ/phân kỳ trung bình di chuyển) trên đường Zro cho thấy sự bứt phá về phía tăng vẫn có thể xảy ra.

Bình chọn bài viết
Categories: Chiến lược
Jessica Huynh: Tôi là Bích Trâm (Jessica Huynh) Admin Website Sanuytin.com - Nơi chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm liên quan đến thị trường tài chính, chứng khoán, Forex, tiền điện tử. Với hơn 10 năm kinh nghiệm giao dịch và đầu tư trong các lĩnh vực phái sinh, Futures và CFD, tôi tự tin đem đến cho nhà đầu tư những bài viết thật hữu ích và chất lượng cao dưới góc nhìn chân thực và mới mẻ.