X

Dự báo giá bạc: Lợi tức trái phiếu tăng vọt tạo ra sóng gió cho kim loại quý

Dự báo giá bạc: Lợi tức trái phiếu tăng vọt tạo ra sóng gió cho kim loại quý

Giá bạc giảm khoảng 1,6% khi lợi tức kho bạc Mỹ bứt phá lên mức cao nhất trong nhiều năm. Các nhà đầu tư đặt cược rằng chu kỳ thắt chặt của Ngân Hàng Trung Ương sẽ tích cực hơn nhiều so với dự kiến ban đầu sau quyết định bảo thủ của Fed trong tuần này.

Kim loại quý dao động trước lợi tức trái phiếu Mỹ tăng

Giá bạc (XAG/USD) giảm vào thứ ba do tác động từ thị trường trái phiếu sau khi Cục Dự trữ Liên bang cam kết hành động khẩn cấp để khôi phục sự ổn định giá và báo hiệu rằng họ đã sẵn sàng để tăng chi phí đi vay lên hơn 25 điểm cơ bản tiêu chuẩn tăng trong tương lai.

Trong hai phiên vừa qua, đường cong kho bạc Hoa Kỳ đã dịch chuyển mạnh lên theo Fed, với lợi suất kỳ hạn 2 và 10 năm lần lượt tăng lên 2,18% và 2,38%, mức cao nhất kể từ tháng 5 năm 2019.

Lời hứa sẽ giải quyết lạm phát một cách quyết đoán cũng đã giúp nâng lợi suất thực tế, đưa TIPS 10 năm của Mỹ lên -0,57% từ -0,71% vào một tuần trước. Trong bối cảnh này, XAG/USD đã giảm khoảng 1,6% xuống 24,80 trong giao dịch giữa ngày.

Các mặt hàng phi lợi suất, chẳng hạn như bạc và vàng, có thể nhanh chóng không được ưa chuộng nếu tỷ giá tiếp tục tăng và đồng đô la Mỹ tiếp tục được hỗ trợ do định giá tích cực của việc thắt chặt từ quyết định của Ngân Hàng Trung Ương, mặc dù điều quan trọng cần lưu ý là dự báo này phụ thuộc một phần về triển vọng địa chính trị.

Trên thực tế, lý do duy nhất khiến nhà đầu tư không thấy sự thay đổi lớn của kim loại quý là do phần bù rủi ro địa chính trị tăng lên và hoạt động mua trú ẩn an toàn.

Cuộc chiến ở Ukraine, kéo dài gần một tháng, gây ra những sóng gió nghiêm trọng cho nền kinh tế toàn cầu và có thể dẫn đến “Lạm phát đình trệ”. Sự không chắc chắn này đã ngăn cản các nhà đầu tư tìm đến vị thế an toàn, hạn chế động thái điều chỉnh gần đây được nhìn thấy trong thị trường này.

Trong bất kỳ trường hợp nào, nếu căng thẳng địa chính trị giảm bớt và tâm lý được cải thiện hơn nữa, bạc và vàng có thể làm tăng mức giảm giá bắt đầu từ đầu tháng này, khi các nhà giao dịch chuyển sự chú ý của họ sang các tài sản rủi ro hơn và từ đó năng suất giao dịch cũng cao hơn.

Mặc khác, nếu tình trạng ở Đông Âu càng gia tăng, dòng chảy trú ẩn an toàn có thể tăng tốc trở lại, gây ra một đợt tăng giá cho các kim loại quý bất chấp lợi suất tăng.

Phân tích kỹ thuật bạc

Bạc đã giảm xuống mức hỗ trợ kỹ thuật quan trọng kéo dài từ 24,50 đô la đến 24,60 đô la. Khu vực này đã được thử nghiệm một vài lần trong những ngày gần đây, nhưng đã được giữ vững, vì vậy trader nên theo dõi hành động giá phản ứng xung quanh mức hiện tại để có quyết định đúng đắn.

Phải nói rằng, XAG/USD bứt phá và giảm xuống dưới mức sàn này một cách dứt khoát trong giá đóng cửa hàng ngày, người bán có thể sẽ xoay quanh mức $24,17, mức thoái lui Fibonacci 50% của đợt biểu tình năm 2022. Khi suy yếu hơn nữa, rào cản lớn tiếp theo nằm ở mức 23,51 đô la.

Mặc khác, nếu người mua quay lại và giá bạc tăng lên, mức kháng cự ban đầu sẽ xuất hiện ở mức 25,35 đô la. Nếu phe mua cố gắng đẩy giá kim loại lên trên ngưỡng này, giá có thể sẽ kiểm tra lại mức cao nhất năm 2022 gần $26,93.

5 / 5 ( 1 bình chọn )
Categories: Chiến lược
Jessica Huynh: Tôi là Bích Trâm (Jessica Huynh) Admin Website Sanuytin.com - Nơi chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm liên quan đến thị trường tài chính, chứng khoán, Forex, tiền điện tử. Với hơn 10 năm kinh nghiệm giao dịch và đầu tư trong các lĩnh vực phái sinh, Futures và CFD, tôi tự tin đem đến cho nhà đầu tư những bài viết thật hữu ích và chất lượng cao dưới góc nhìn chân thực và mới mẻ.