X

Dự báo GBP: Đồng bảng Anh dễ bị biến động đối với cả USD và Euro

Dự báo GBP: Đồng bảng Anh dễ bị biến động đối với cả USD và Euro

BoE phân kỳ từ ECB và Fed hạn chế GBP. Trong khi phân tích kỹ thuật chứng thực các yếu tố cơ bản và SMA 200 ngày rất quan trọng đối với cả cặp tiền tệ GBP/USD và EUR/GBP.

Bối cảnh cơ bản của GBP

Đồng bảng Anh vẫn chịu áp lực ngày hôm nay so với cả đồng đô la Mỹ và đồng Euro tương ứng với chênh lệch Ngân Hàng Trung Ương đè nặng lên GBP. Cả ECB và Cục Dự trữ Liên bang đều nhắc lại cuộc chiến chống lạm phát của họ với việc ECB có quan điểm diều hâu hơn một chút, trong khi Ngân Hàng Trung Ương Anh (BoE) dự kiến ​​sẽ chấm dứt việc thắt chặt tiền tệ trước phần còn lại.

Lịch kinh tế Hoa Kỳ

Lịch kinh tế hôm nay tập trung vào dữ liệu của Hoa Kỳ và EZ với giấy phép xây dựng được thiết lập để giảm xuống mức thấp nhất cho năm 2022 và có thể cung cấp cho cặp tiền tệ một số động lực tăng giá. Liên quan đến khu vực đồng Euro, niềm tin của người tiêu dùng được dự báo sẽ cải thiện so với số liệu tháng 11, mở ra cơ hội cho đồng Euro mạnh thêm nếu dữ liệu thực tế phù hợp hoặc vượt quá mong đợi.

Phân tích kỹ thuật GBP/USD và EUR/GBP

Biểu đồ hàng ngày GBP/USD

Biểu đồ hàng ngày GBP/USD

Biểu đồ cáp hàng ngày ở trên gần đây đã bị phá vỡ bên dưới mô hình biểu đồ nêm tăng (màu đen) hiện đang kiểm tra vùng hỗ trợ SMA 200 ngày (màu xanh) chính. Một sự phá vỡ đã được xác nhận bên dưới mức hợp lưu này có thể làm lộ ngưỡng tâm lý 1,2000 một lần nữa.

Từ quan điểm động lượng, chỉ số sức mạnh tương đối (RSI) đã thoát khỏi mức mua quá mức và tiếp cận điểm giữa của RSI, nhường chỗ cho xu hướng giảm thêm nếu chỉ báo dao động di chuyển vào vùng giảm giá (dưới 50).

Các mức kháng cự chính:

  • 1.2407
  • 1.2154

Các mức hỗ trợ chính:

  • SMA 200 ngày
  • 1.2000
  • 1.1900

Dữ liệu tâm lý khách hàng suy giảm

Dữ liệu tâm lý của khách hàng IG (IGCS) cho thấy các nhà giao dịch bán lẻ hiện đang do dự trước GBP/USD, với 50% nhà giao dịch hiện đang nắm giữ các vị thế bán. Các chuyên gia thường có quan điểm trái ngược với tâm lý đám đông nhưng do những thay đổi gần đây về định vị mua và bán, có thể giải quyết xu hướng giảm giá ngắn hạn.

Biểu đồ hàng ngày EUR/GBP

Biểu đồ hàng ngày EUR/GBP

EUR/GBP đã tôn trọng đường SMA 200 ngày (màu xanh lam), đẩy ra khỏi vùng hỗ trợ này và do đó phá vỡ hỗ trợ nêm giảm (màu đen). Với việc chỉ số RSI cách xa mức mua quá mức, có khả năng tăng giá tiếp theo đối với ngưỡng kháng cự 0,8800 và hơn thế nữa.

Các mức kháng cự chính:

  • 0,8867
  • 0,8829
  • 0,8800

Các mức hỗ trợ chính:

  • 0,8700
  • SMA 200 ngày/0,8547

Dữ liệu tâm lý khách hàng tăng

Dữ liệu tâm lý của khách hàng IG (IGCS) cho thấy các nhà giao dịch bán lẻ hiện đang ngắn hạn đối với EUR/GBP, với 56% nhà giao dịch hiện đang nắm giữ các vị thế bán.

5 / 5 ( 1 bình chọn )
Categories: Chiến lược
Jessica Huynh: Tôi là Bích Trâm (Jessica Huynh) Admin Website Sanuytin.com - Nơi chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm liên quan đến thị trường tài chính, chứng khoán, Forex, tiền điện tử. Với hơn 10 năm kinh nghiệm giao dịch và đầu tư trong các lĩnh vực phái sinh, Futures và CFD, tôi tự tin đem đến cho nhà đầu tư những bài viết thật hữu ích và chất lượng cao dưới góc nhìn chân thực và mới mẻ.