X

Dự báo Đô la Mỹ: EUR/USD, USD/JPY, USD/CAD gắn liền với PCE của Hoa Kỳ

Dự báo Đô la Mỹ: EUR/USD, USD/JPY, USD/CAD gắn liền với PCE của Hoa Kỳ

Đồng đô la của Hoa Kỳ gần đây đã phục hồi, được thúc đẩy bởi chính sách định giá lại theo hướng diều hâu của Fed so với những gì được mong đợi hồi đầu năm. Khả năng FOMC bắt đầu cắt giảm chi phí đi vay tại cuộc họp tháng 3 cũng giảm đi, củng cố sự phục hồi của đồng bạc xanh.

Bối cảnh cơ bản Đồng đô la và chính sách tiền tệ Fed

Đồng đô la Mỹ, được đo bằng chỉ số DXY, đã có một bước chuyển biến đáng chú ý gần đây, được hỗ trợ bởi sự phục hồi đáng kể của lãi suất kho bạc Hoa Kỳ nhờ việc định giá lại lãi suất diều hâu của Cục Dự trữ Liên bang triển vọng chính sách tiền tệ.

Để cung cấp bối cảnh, mới đây vào thứ sáu tuần trước Phố Wall đã dự báo gần 160 điểm cơ bản về việc cắt giảm lãi suất trong năm, những kỳ vọng ôn hòa kể từ đó đã bị thu hẹp lại, với việc các thị trường hiện chỉ đánh giá thấp 124 điểm cơ bản của gói nới lỏng trong giai đoạn được đánh dấu.

Hợp đồng tương lai của Quỹ Fed năm 2024

Triển vọng FOMC

Triển vọng FOMC bắt đầu giảm chi phí đi vay tại cuộc họp tháng 3 cũng giảm dần, từ khoảng 77% một tuần trước (tháng 1) xuống còn 46% vào hôm nay. Tình trạng này chắc chắn đã góp phần vào thành tích tích cực của đồng bạc xanh so với các đồng tiền hàng đầu của nó.

Với hoạt động kinh tế của Hoa Kỳ đang phát triển trên xu hướng, thị trường lao động cực kỳ thắt chặt và tiến trình giảm thiểu lạm phát bị đình trệ, sẽ không có gì ngạc nhiên khi thấy các nhà giao dịch giảm thêm mức đặt cược vào mức độ cắt giảm lãi suất của các nhà hoạch định chính sách vào năm 2024, đặc biệt nếu dữ liệu đến không hợp tác.

Chúng ta sẽ có thông tin rõ ràng hơn về nền kinh tế và giá tiêu dùng trong những ngày tới khi Cục Phân tích Kinh tế Hoa Kỳ công bố số liệu thu nhập cá nhân và chi tiêu của tháng trước. Điều đó cho thấy, các nhà giao dịch nên chú ý đến hai điều trong báo cáo: tăng trưởng chi tiêu của người tiêu dùng và PCE cốt lõi.

Dữ liệu kinh tế sắp tới

Dữ liệu kinh tế sắp tới

Bất kỳ kết quả nào cao hơn ước tính đồng thuận đều có thể chỉ ra rằng nền kinh tế Mỹ tiếp tục tăng trưởng nóng và sẽ còn quá sớm để nới lỏng lập trường chính sách.

Kịch bản này có thể khiến lãi suất trái phiếu kho bạc tăng cao hơn, củng cố xu hướng đảo chiều tăng giá của đồng đô la Mỹ. Ngược lại, những con số yếu có thể xác nhận những kỳ vọng đang giảm bớt, đưa đồng bạc xanh trở lại con đường mất giá.

Phân tích kỹ thuật EUR/USD

Biểu đồ kỹ thuật EUR/USD

EUR/USD đã giảm vào đầu tuần nhưng đã cố gắng giữ được trên mức đơn giản 200 ngày trung bình động ở mức 1,0840. Để củng cố tâm lý đối với đồng euro, điều quan trọng là vùng hỗ trợ này phải được giữ nguyên; nếu không làm như vậy có thể dẫn đến sự sụt giảm về mức 1,0770, sau đó là 1,0700.

Mặt khác, nếu đà mua quay trở lại và kích hoạt sự thay đổi của thị trường thì mức kháng cự chính nằm trong dải 1,0910-1,0930. Người bán dự kiến ​​sẽ bảo vệ mạnh mẽ mức trần kỹ thuật này; tuy nhiên, một đột phá thành công có thể làm lộ ra khu vực 1.1020.

Phân tích kỹ thuật USD/JPY

Biểu đồ kỹ thuật USD/JPY

USD/JPY đã phục hồi vào đầu tuần, nhưng đà tăng của nó giảm dần khi cuối tuần đến gần khi giá không thể vượt qua ngưỡng kháng cự gần 149,00, dẫn đến sự thoái lui khiêm tốn từ các mức đó . Điều đó cho thấy, nếu tổn thất gia tăng trong những ngày tới, mức hỗ trợ sẽ xuất hiện ở mức 147,40, tiếp theo là 146,00.

Mặt khác, nếu phe mua giành lại quyền kiểm soát thị trường và đẩy cặp tiền này lên trên mức 149,00 thì có khả năng xảy ra một đợt phục hồi hướng tới mốc tâm lý 150,00. Nếu các mô hình lịch sử đóng vai trò là hướng dẫn thì USD/JPY có thể bị từ chối khỏi khu vực này khi kiểm tra lại; tuy nhiên, một đột phá có thể tạo tiền đề cho việc tiến tới mức 150,90.

Đừng quên theo dõi Sanuytin.com để cập nhật các bài viết Chiến lược mới nhất nhé!

Bình chọn bài viết
Categories: Chiến lược
Jessica Huynh: Tôi là Bích Trâm (Jessica Huynh) Admin Website Sanuytin.com - Nơi chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm liên quan đến thị trường tài chính, chứng khoán, Forex, tiền điện tử. Với hơn 10 năm kinh nghiệm giao dịch và đầu tư trong các lĩnh vực phái sinh, Futures và CFD, tôi tự tin đem đến cho nhà đầu tư những bài viết thật hữu ích và chất lượng cao dưới góc nhìn chân thực và mới mẻ.