X

Dự báo Đô la Mỹ: EUR/USD, GBP/USD có xu hướng giảm giá

Dự báo Đô la Mỹ: EUR/USD, GBP/USD có xu hướng giảm giá

Đồng đô la Mỹ, được theo dõi bởi chỉ số DXY, đã giảm mạnh trong tuần qua, nhanh chóng đạt mức thấp nhất kể từ ngày 10 tháng 4.

Đợt bán tháo này chủ yếu xuất phát từ việc lãi suất trái phiếu kho bạc Mỹ giảm sau thông báo chính sách tiền tệ của Cục Dự trữ Liên bang và số lượng việc làm ở Mỹ yếu hơn dự đoán. Cuối cùng, DXY đã giảm gần 1%, ổn định ngay trên mốc 105,00.

Biểu đồ chỉ số Đô la Mỹ hàng tuần

Biểu đồ chỉ số Đô la Mỹ hàng tuần

Ban đầu, sự sụt giảm của đồng bạc xanh được kích hoạt bởi nhận xét ôn hòa của Chủ tịch Fed Powell tại cuộc họp gần đây nhất của Ngân hàng Trung ương, cho thấy rằng việc cắt giảm lãi suất vẫn có thể là động thái chính sách tiếp theo bất chấp rủi ro lạm phát gia tăng.

Sau đó, báo cáo bảng lương phi nông nghiệp của Hoa Kỳ, cho thấy sự giảm sút bất ngờ trong việc tạo việc làm kèm theo áp lực lương nhẹ hơn, càng củng cố thêm sự đảo chiều đi xuống của đồng tiền.

Nhìn về phía trước, triển vọng Fed nới lỏng bất kể điều kiện, cùng với các dấu hiệu ngày càng mong manh về kinh tế được phản ánh trong dữ liệu gần đây, sẽ ngăn lợi suất trái phiếu tăng cao hơn, loại bỏ khỏi phương trình chất xúc tác tăng giá đã mang lại lợi ích cho đồng đô la Mỹ trong năm nay. Điều này có thể dẫn đến sự suy yếu hơn nữa trong ngắn hạn, ít nhất là trong phần đầu tiên của tháng.

Tuần sắp tới mang đến một lịch kinh tế tương đối yên tĩnh của Hoa Kỳ, cho phép các động thái ngoại hối gần đây có thời gian củng cố. Tuy nhiên, triển vọng ngắn hạn sẽ cần được đánh giá lại vào giữa tháng 5, khi bộ số liệu CPI tiếp theo sẽ được công bố.

Báo cáo này sẽ cung cấp những hiểu biết mới về bối cảnh lạm phát hiện tại, từ đó định hướng đường lối chính sách của Fed và định hướng của thị trường rộng lớn hơn.

Dự báo kỹ thuật EUR/USD

EUR/USD đã tăng điểm trong tuần qua, vượt qua một số vùng kháng cự và sắp phá vỡ đường SMA 50 ngày và 200 ngày trong gang tấc. Phe bán cần giữ giá ở dưới các chỉ báo kỹ thuật này để kiềm chế đà tăng, việc không làm như vậy có thể châm ngòi cho động thái hướng tới ngưỡng kháng cự của đường xu hướng ở mức 1,0830. Với sức mạnh hơn nữa, sự chú ý sẽ đổ dồn vào hàng rào Fibonacci quan trọng gần mức 1,0865.

Biểu đồ hành động giá EUR/USD

Trong trường hợp đảo chiều giảm giá, các vùng hỗ trợ nhỏ có thể được xác định tại 1,0750, 1,0725 và 1,0695 sau đó. Dưới các mức này, mọi con mắt sẽ đổ dồn về mức thấp nhất trong tuần ở khoảng 1,0645, tiếp theo là của tháng 4 thông qua mốc tâm lý 1,0600.

Dự báo kỹ thuật GBP/USD

GBP/USD cũng tăng trong tuần qua, nhưng đà tăng thiếu động lực, khiến giá không thể đóng cửa trên đường trung bình động đơn giản 200 ngày. Các nhà giao dịch nên theo dõi chặt chẽ chỉ báo này trong những ngày tới, lưu ý rằng một đột phá mang tính quyết định có thể mở đường cho việc kiểm tra lại mức kháng cự hợp lưu gần 1,0620.

Biểu đồ hành động giá GBP/USD

Mặt khác, nếu người bán quay trở lại và đẩy cáp xuống thấp hơn, mức hỗ trợ sẽ kéo dài từ 1,2515 đến 1,2500. Những nhà đầu cơ giá lên cần giữ giá trên phạm vi này để giảm thiểu rủi ro áp lực bán leo thang, điều này có khả năng đẩy cặp tiền này hướng tới mức 1,2430. Những lần giảm tiếp theo kể từ thời điểm này trở đi có thể khiến tỷ giá phải cân nhắc mức xử lý 1,2300.

Đừng quên theo dõi Sanuytin.com để cập nhật các bài viết Chiến lược mới nhất nhé!

Bình chọn bài viết
Categories: Chiến lược
Jessica Huynh: Tôi là Bích Trâm (Jessica Huynh) Admin Website Sanuytin.com - Nơi chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm liên quan đến thị trường tài chính, chứng khoán, Forex, tiền điện tử. Với hơn 10 năm kinh nghiệm giao dịch và đầu tư trong các lĩnh vực phái sinh, Futures và CFD, tôi tự tin đem đến cho nhà đầu tư những bài viết thật hữu ích và chất lượng cao dưới góc nhìn chân thực và mới mẻ.