X

Dự báo cơ bản về Yên Nhật quý 4 khi tỷ giá USD/JPY có khả năng tiếp tục tăng cao hơn

Dự báo cơ bản về Yên Nhật quý 4 khi tỷ giá USD/JPY có khả năng tiếp tục tăng cao hơn

Đồng Yên Nhật chống rủi ro đã kết thúc quý thứ ba khá ổn định so với đồng Đô la Mỹ hoạt động tương tự, không đạt được nhiều tiến bộ theo cả hai hướng. Tỷ giá USD/JPY tăng nhẹ vào cuối quý 3. JPY chứng kiến mức tăng thận trọng so với Đô la Úc và New Zealand nhạy cảm với tâm lý. Điều này có thể là một phản ánh của sự xáo trộn thị trường chứng khoán toàn cầu.

USD/JPY giữ mức đóng cửa trên lợi suất trái phiếu

Do cả đồng Yên và Đồng bạc xanh đều thể hiện đặc điểm định hướng thiên đường, nên USD/JPY có xu hướng dành nhiều thời gian hơn để tập trung vào sự khác biệt về chính sách tiền tệ giữa Hoa Kỳ và Nhật Bản. Một cách để đánh giá điều này là xem xét lợi suất trái phiếu chính phủ.

Trên biểu đồ, tỷ giá USD/JPY theo dõi chặt chẽ mức chênh lệch giữa lãi suất trái phiếu chính phủ kỳ hạn 5 năm của Hoa Kỳ và Nhật Bản.

Con đường phía trước của USD/JPY có thể sẽ nghiêng về các yếu tố ảnh hưởng đến chính sách tiền tệ của Hoa Kỳ hơn là chính sách của Nhật Bản. Liên quan đến Cục Dự Trữ Liên Bang, Ngân Hàng Trung Ương Nhật Bản nhiều khả năng sẽ giữ chính sách không thay đổi trong thời gian tới khi Nhật Bản đối mặt với lạm phát nhẹ hơn.

Tỷ lệ lạm phát cơ bản của Nhật Bản là -0,2% vào tháng 8. Con số tương đương của Hoa Kỳ là 4,0% so với cùng kỳ năm ngoái, cao hơn mục tiêu của Ngân Hàng Trung Ương.

Liệu USD/JPY sẽ quay trở lại sớm nhất trong năm 2021?

Trong khi chính sách tiền tệ dường như có lợi cho sức mạnh của cặp USD/JPY, thì vẫn có những bất ổn trong quý 4. Fed tiếp tục theo dõi chặt chẽ thị trường lao động, điều này có thể bị ảnh hưởng nếu biến thể Delta làm giảm tâm lý.

GDPNow – Một ước tính tức thì hơn về tăng trưởng từ chi nhánh Fed tại Atlanta, đã được điều chỉnh về cơ bản thấp hơn trong quý thứ ba.

Tuy nhiên, các dự báo kinh tế được cập nhật của Fed cho thấy tỷ lệ Core PCE dự báo tăng lên 2,3% vào năm 2022 từ 2,1% vào tháng 6 năm 2021. Nếu áp lực giá cả vẫn tăng lên khi tốc độ tăng trưởng chậm lại, Fed có thể sẽ rơi vào tình thế khó khăn.

Chống lạm phát có thể có nghĩa là tăng lãi suất sớm hơn dự kiến. Điều đó có thể phải trả giá bằng tăng trưởng kinh tế.

Bài bình luận của chủ tịch Jerome Powell gợi ý về việc hoàn thành việc nới lỏng định lượng giảm dần vào giữa năm 2022. Nếu điều này có thể thực hiện được, có thể có chỗ cho sự suy yếu trong ngắn hạn của USD/JPY. Tuy nhiên, về lâu dài, điều này có thể thiết lập cặp tiền cho các kịch bản phần thưởng rủi ro thích hợp hơn với xu hướng tăng do Fed có khả năng tăng lãi suất trước BoJ.

Ký tự đại diện là chính sách tài khóa của Nhật Bản. Trong quý thứ ba, thủ tướng Nhật Bản Yoshihide Suga đã từ bỏ kế hoạch tái tranh cử làm lãnh đạo LDP.

Động thái này đã mở đường cho một cuộc tổng tuyển cử có thể xảy ra vào tháng 11 và nâng cao triển vọng của các biện pháp kích thích tài khóa đi kèm. Không rõ liệu một cuộc bầu cử có làm thay đổi ý nghĩa đường lối của BoJ hay không.

5 / 5 ( 1 bình chọn )
Categories: Chiến lược
Jessica Huynh: Tôi là Bích Trâm (Jessica Huynh) Admin Website Sanuytin.com - Nơi chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm liên quan đến thị trường tài chính, chứng khoán, Forex, tiền điện tử. Với hơn 10 năm kinh nghiệm giao dịch và đầu tư trong các lĩnh vực phái sinh, Futures và CFD, tôi tự tin đem đến cho nhà đầu tư những bài viết thật hữu ích và chất lượng cao dưới góc nhìn chân thực và mới mẻ.