X

Dự báo cơ bản về đồng Euro hàng tuần: Tập trung vào cuộc họp ECB tháng 6

Dự báo cơ bản về đồng Euro hàng tuần: Tập trung vào cuộc họp ECB tháng 6

Đồng Euro đã có một tuần hỗn hợp khi dịch chuyển sang tháng 6, với xu hướng giảm tốt hơn so với các đồng tiền trú ẩn an toàn khác và thậm tệ hơn so với các đồng tiền định hướng tăng trưởng.

Tỷ giá EUR/JPY dẫn đầu cao hơn, tăng +2,77%, tỷ giá EUR/CHF tăng +0,41%, mặc dù tỷ giá EUR/USD giảm -0,15% sau báo cáo việc làm tháng 5 của Mỹ tốt hơn dự kiến. Tỷ giá EUR/AUD giảm -0,77%, tỷ giá EUR/CAD giảm -1,16% và tỷ giá EUR/NZD tăng cao hơn +0,34%.

Lịch kinh tế khu vực Châu Âu

Tuần đầu tiên của tháng 6 chứng kiến ​​lịch kinh tế bận rộn hơn bao giờ hết tại khu vực đồng tiền chung Châu Âu. Tất nhiên, nhiều công bố dữ liệu chỉ là bước đệm trước khi diễn ra sự kiện chính trong tuần với quyết định về tỷ giá tháng 6 của Ngân Hàng Trung Ương Châu Âu vào thứ 5.

Dưới đây là những sự kiện quan trọng trong tuần tới về lịch kinh tế của khu vực đồng tiền chung Châu Âu:

  • Vào thứ ba, ngày 7 tháng 6: PMI xây dựng của khu vực Châu Âu, Pháp, Đức và Ý sẽ được công bố lúc 7:30 GMT.
  • Vào thứ 4, ngày 8 tháng 6: Ước tính thứ ba về GDP của Q1 năm 2022 tại Eurozone sẽ công bố lúc 9 giờ GMT và lợi tức 10 năm của Đức lúc 9 giờ 30 GMT.
  • Vào thứ 5, ngày 9 tháng 6: Quyết định về tỷ giá tháng 6 của Ngân Hàng Trung Ương Châu Âu sẽ được công bố lúc 11:45 GMT và cuộc họp báo của chủ tịch ECB Christine Lagarde lúc 12:30 GMT.
  • Vào thứ 6, ngày 10 tháng 6: Báo cáo tỷ lệ lạm phát Tây Ban Nha (HICP) cuối cùng trong tháng 5 sẽ được công bố lúc 7 giờ GMT và số liệu sản xuất công nghiệp tháng 4 của Ý được công bố lúc 8 giờ GMT.

Kỳ vọng lãi suất của ECB sẽ tiếp tục phát triển

Khoảng cách giữa ECB và tỷ lệ tăng lãi suất của các Ngân Hàng Trung Ương lớn khác được xác định phần lớn vào năm 2022 tiếp tục thu hẹp.

Thị trường tỷ giá tiếp tục định giá trong đợt tăng lãi suất 10 bps đầu tiên vào tháng 7, sau khi ECB thông báo kết thúc chương trình mua tài sản tại cuộc họp tháng 6 vào tuần này (Khi các dự báo kinh tế của Nhân viên (SEP) mới được công bố).

Nhưng nhờ áp lực lạm phát cao trong nhiều thập kỷ qua trên toàn khu vực đồng tiền chung Châu Âu (Bao gồm cả ở nền kinh tế lớn nhất khối là Đức), thị trường tỷ giá hiện đang giảm lãi suất tăng 50 bps vào tháng 12 năm 2022, đây sẽ là mức tăng trong một cuộc họp lớn nhất trong tỷ giá kể từ năm 2000.

Lợi tức 2 năm của Pháp, Đức, Ý và Tây Ban Nha

Lợi tức 2 năm của Pháp, Đức, Ý và Tây Ban Nha

Tỷ lệ lãi suất tăng cao của ECB tiếp tục được phản ánh trong thời gian ngắn từ các khoản nợ khác nhau của chính phủ Châu Âu. Lợi suất kỳ hạn 2 năm của 4 nền kinh tế lớn nhất trong khu vực đồng tiền chung Châu Âu tăng thêm một bậc trong tuần qua như sau:

  • Lợi suất kỳ hạn 2 năm của Ý ở mức cao nhất kể từ tháng 12 năm 2018
  • Lợi tức kỳ hạn 2 năm của Pháp đang ở mức cao nhất kể từ tháng 5 năm 2012
  • Lợi tức kỳ hạn 2 năm của Tây Ban Nha đang ở mức cao nhất kể từ tháng 3 năm 2014
  • Lợi tức kỳ hạn 2 năm của Đức đang ở mức cao nhất kể từ tháng 10 năm 2011.

Nhìn chung, các trường hợp lợi tức trái phiếu kỳ hạn ngắn tăng cao sẽ chứng tỏ sự hỗ trợ của đồng Euro.

CFTC COT định vị hợp đồng tương lai của Euro

CFTC COT định vị hợp đồng tương lai của Euro

Cuối cùng, nhìn vào vị trí, theo COT của CFTC cho tuần kết thúc vào ngày 31 tháng 5, các nhà đầu cơ đã tăng các vị thế Euro dài ròng của họ lên 49.468 hợp đồng từ 36.630 hợp đồng. Định vị của đồng Euro hiện dài ròng trong bốn tuần liên tiếp và định vị là dài nhất kể từ giữa tháng 3 khi tỷ giá EUR/USD giao dịch quanh mức 1.1000.

5 / 5 ( 1 bình chọn )
Categories: Chiến lược
Jessica Huynh: Tôi là Bích Trâm (Jessica Huynh) Admin Website Sanuytin.com - Nơi chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm liên quan đến thị trường tài chính, chứng khoán, Forex, tiền điện tử. Với hơn 10 năm kinh nghiệm giao dịch và đầu tư trong các lĩnh vực phái sinh, Futures và CFD, tôi tự tin đem đến cho nhà đầu tư những bài viết thật hữu ích và chất lượng cao dưới góc nhìn chân thực và mới mẻ.