X

Dự báo cơ bản của EUR/USD: Phạm vi tiếp cận ngang bằng khi kết quả ngược chiều

Dự báo cơ bản của EUR/USD: Phạm vi tiếp cận ngang bằng khi kết quả ngược chiều

Khi giá năng lượng nhập khẩu tăng, Đức ghi nhận mức thâm hụt thương mại đầu tiên trong vòng 30 năm. Trong khi Đức đang quyết định bảo dưỡng định kỳ đường ống dẫn khí đốt chính của mình vào tuần tới. Liệu có quá muộn để ECb tăng lãi suất, khi nhà đầu tư đều đang quan tâm đến các sự kiện rủi ro chính bao gồm chỉ số tâm lý ZEW, chỉ số CPI của Hoa Kỳ, dữ liệu doanh số bán lẻ và tâm lý người tiêu dùng Michigan.

Các sự kiện rủi ro quan trọng tác động đến đồng Euro

Đức đã có thâm hụt thương mại đầu tiên kể từ năm 1991

Đức ghi nhận mức thâm hụt thương mại đầu tiên kể từ năm 1991 vào tháng 5, do chi phí nhập khẩu cao hơn khiến xuất khẩu giảm. Sau khi thặng dư 3,1 tỷ Euro vào tháng 4, cho thấy nền kinh tế lớn nhất khu vực đồng Euro đã kết thúc với thâm hụt thương mại 1 tỷ euro.

Để thực hiện động thái này, thặng dư tháng 5 năm 2021 cao tới 13,4 tỷ Euro, cho thấy tác động tiêu cực của lạm phát nhập khẩu cao hơn do cuộc xâm lược của Nga gây ra.

Nhập khẩu so với xuất khẩu ở Đức kể từ tháng 1 năm 2021

Nhập khẩu so với xuất khẩu ở Đức kể từ tháng 1 năm 2021

Thâm hụt thương mại làm gia tăng thêm hàng loạt nỗi lo ở EU, khi phần lớn các chuyên gia kinh tế đều cho rằng nền kinh tế đang có dấu hiệu tăng trưởng chậm lại và có khả năng là suy thoái.

ECB dự kiến sẽ tăng lãi suất đầu tiên?

ECB dự kiến ​​sẽ tăng lãi suất thêm 25 điểm cơ bản trong tháng này, vào thời điểm nền kinh tế đang có dấu hiệu suy thoái. Tuy nhiên, phân tích sâu vào triển vọng suy yếu là cực kỳ rủi ro và nó có khả năng ảnh hưởng đến lợi suất trái phiếu chính phủ ở các quốc gia khác, trong khi họ đang là thành viên mắc nợ nhiều hơn tại EU.

Fed đã tăng lãi suất thêm 150 điểm cơ bản, Ngân Hàng Trung Ương Anh thêm 115 điểm cơ bản và Ngân hàng Canada thêm 125 điểm cơ bản.

Chủ tịch ECB Christine Lagarde giới thiệu về một công cụ chống phân mảnh trong cuộc họp tháng trước, nhưng bà từ chối chia sẻ chi tiết hơn. Có thể ECB đang cố gắng giữ ổn định cho đến khi họ buộc phải hành động để ngăn chặn việc thổi bùng lợi suất trái phiếu ngoại vi.

Liệu các dòng khí đốt tối ưu tại Nga có thể trở lại sau khi việc bảo trì đường ống hoàn thành?

Biểu đồ hàng ngày EUR/USD

Khí đốt của Nga là một trong những mối đe dọa gần đây nhất và có khả năng tàn phá đồng Euro. Nga đã cung cấp ít khí đốt hơn nhiều so với yêu cầu của Đức, đổ lỗi cho sự chậm trễ trong việc nhận lại thiết bị từ Canada do các lệnh trừng phạt của Nga. Nord Stream 1, đường ống dẫn khí chính của Đức, được lên kế hoạch bảo trì định kỳ.

Từ ngày 11 tháng 7 đến ngày 21 tháng 7, một số nhà bình luận coi đây là cơ hội để Nga chính trị hóa khí đốt. Đức đã bước vào giai đoạn 2 của kế hoạch khí đốt khẩn cấp, có thể dẫn đến việc phân bổ khí đốt nếu vấn đề vẫn tiếp diễn.

Một số sự kiện rủi ro cao trong tuần tiếp theo

Một số sự kiện rủi ro cao trong tuần tiếp theo

Mỹ thống trị các sự kiện rủi ro theo lịch trình có tác động cao trong bảy ngày tới, với chỉ số tâm lý kinh tế ZEW đóng vai trò là bản in dữ liệu duy nhất tập trung vào EU. Các thị trường chắc chắn sẽ theo dõi dữ liệu lạm phát CPI tháng 6 của Mỹ để xem liệu các đợt tăng lãi suất mạnh mẽ gần đây có tác động gì đến việc làm chậm lạm phát hay không.

Kết thúc tuần với dữ liệu doanh số bán lẻ của Hoa Kỳ trong tháng 6, có vẻ khả quan so với những ước tính ban đầu, trái ngược với con số -0,2% của tháng 5. Cuối cùng, chỉ số tâm lý người tiêu dùng của Đại học Michigan dự kiến ​​sẽ giảm xuống dưới 50, cho thấy một cái nhìn khá bi quan về triển vọng của mọi người.

5 / 5 ( 1 bình chọn )
Categories: Chiến lược
Jessica Huynh: Tôi là Bích Trâm (Jessica Huynh) Admin Website Sanuytin.com - Nơi chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm liên quan đến thị trường tài chính, chứng khoán, Forex, tiền điện tử. Với hơn 10 năm kinh nghiệm giao dịch và đầu tư trong các lĩnh vực phái sinh, Futures và CFD, tôi tự tin đem đến cho nhà đầu tư những bài viết thật hữu ích và chất lượng cao dưới góc nhìn chân thực và mới mẻ.