X

Dự báo các chỉ số S&P 500 và Nasdaq 100 thông qua mùa thu nhập từ Netflix và Tesla đã tạo ra sự khởi sắc cho thị trường

Dự báo các chỉ số S&P 500 và Nasdaq 100 thông qua mùa thu nhập từ Netflix và Tesla đã tạo ra sự khởi sắc cho thị trường

Thu nhập của công ty sẽ là chìa khóa cho thị trường chứng khoán Hoa Kỳ trong thời gian tới, nhưng quan trọng là kết quả hàng quý của Netflix và Tesla sẽ là trọng tâm trong tuần tới, sau lợi nhuận mạnh mẽ từ các ngân hàng lớn trong vài ngày qua. Nếu lĩnh vực công nghệ hoạt động tốt và đưa ra hướng dẫn tích cực, S&P 500 và Nasdaq 100 vẫn có khả năng tiếp tục phục hồi

Diễn biến của S&P 500 và Nasdaq 100 trong thị trường chứng khoán

Trong những tháng gần đây, thị trường lo ngại rằng lạm phát nóng đỏ, gây ra bởi giá năng lượng tăng cao và gián đoạn chuỗi cung ứng, sẽ đè nặng lên tâm lý người tiêu dùng và kìm hãm tăng trưởng kinh tế.

Sự lo lắng đã chuyển thành sự thận trọng của nhà đầu tư, sự biến động gia tăng và sự suy yếu vừa phải của S&P 500 và Nasdaq 100, nhưng nó vẫn chưa dẫn đến sự điều chỉnh lớn vì những người mua giảm giá đã xuất hiện ở mọi cơ hội để thúc đẩy sự phục hồi và đẩy cổ phiếu lên cao hơn.

Tuy nhiên, với mùa thu nhập quý thứ ba đang diễn ra sôi nổi, những người mua giảm giá có thể miễn cưỡng bước vào trong trường hợp có sự sụt giảm đáng kể, đặc biệt nếu các công ty Hoa Kỳ hạ thấp kỳ vọng và bắt đầu đưa ra cảnh báo lợi nhuận trái và phải.

May mắn thay, điều này vẫn chưa xảy ra; ngược lại, hầu hết các công ty đã báo cáo kết quả cho đến nay đều gây ngạc nhiên ở chiều ngược lại, với các ngân hàng lớn đánh bại sự đồng thuận với biên độ rộng và đưa ra hướng dẫn mang tính xây dựng bất chấp những khó khăn kinh tế khác nhau.

Ví dụ, Goldman Sachs đã nghiền nát các dự báo của các nhà phân tích một cách ngoạn mục, với lợi nhuận tăng 63% và doanh thu tăng 26% so với cùng kỳ năm ngoái, nhờ hoạt động giao dịch kỷ lục trong đơn vị ngân hàng đầu tư của mình.

Đáng buồn thay, tài chính chỉ chiếm ~11% trong S&P 500, vì vậy trước khi đánh giá triển vọng thị trường chứng khoán rộng rãi, các nhà giao dịch nên chờ xem các lĩnh vực khác hoạt động như thế nào và họ đưa ra hướng dẫn gì khi đến lượt công bố kết quả. Mối quan tâm đặc biệt nên là phân khúc công nghệ vì nó chiếm khoảng 30% điểm chuẩn.

Điều đó nói rằng, sự chú ý sẽ đến với Netflix (NFLX) và Tesla (TSLA) trong tuần tới, nhưng có lẽ sự chú ý nhiều hơn sẽ được tập trung vào thiết bị đánh dấu tự động điện, vì hiệu suất hàng quý và triển vọng của nó có thể cung cấp manh mối về chi tiêu của người tiêu dùng trên các mặt hàng tùy ý và các nhà sản xuất gặp khó khăn trong việc tìm nguồn cung ứng các bộ phận trong bối cảnh chuỗi cung ứng đang diễn ra tắc nghẽn.

Biểu đồ của S&P 500 và Nasdaq 100

Tập trung vào Tesla, kỳ vọng đang tăng cao sau thông tin công ty đạt kỷ lục ấn tượng trong quý trước, với 241.300 xe được giao, nhiều hơn 20.000 chiếc so với dự đoán của các nhà phân tích.

Việc tăng cường giao hàng và công suất tăng mạnh đã duy trì nhu cầu đối với các phương tiện của họ, bất chấp những thách thức về hậu cần, cho thấy các nhà đầu tư có thể sẽ có một bất ngờ tăng giá vào thứ tư. Nếu vậy, sự lo lắng của thị trường có thể bắt đầu tan biến, mở đường cho một động thái tăng giá vừa phải trong S&P 500, nhưng đặc biệt là ở Nasdaq 100.

Mặc khác, nếu kết quả của Tesla gây thất vọng và nhà sản xuất cung cấp hướng dẫn không rõ ràng, tâm lý có thể bị ảnh hưởng, kéo các công ty công nghệ lớn xuống và gây ra sự sụt giảm đáng kể trong một số chỉ số vốn chủ sở hữu nghiêng về công nghệ.

5 / 5 ( 1 bình chọn )
Categories: Chiến lược
Jessica Huynh: Tôi là Bích Trâm (Jessica Huynh) Admin Website Sanuytin.com - Nơi chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm liên quan đến thị trường tài chính, chứng khoán, Forex, tiền điện tử. Với hơn 10 năm kinh nghiệm giao dịch và đầu tư trong các lĩnh vực phái sinh, Futures và CFD, tôi tự tin đem đến cho nhà đầu tư những bài viết thật hữu ích và chất lượng cao dưới góc nhìn chân thực và mới mẻ.