X

Dự báo các chỉ số chứng khoán S&P 500 và DAX 40 trong tuần trước

Dự báo các chỉ số chứng khoán S&P 500 và DAX 40 trong tuần trước

Kỳ vọng nhỏ hơn về các chỉ số chứng khoán vẫn còn, mặc dù tiêu đề NFP yếu hơn so với dự kiến. Trong khi, mùa thu nhập đã bắt đầu ở bối cảnh giá năng lượng tăng cao khiến cho các chỉ số chứng khoán S&P 500 và DAX 40 hay FTSE 100 đều bị ảnh hưởng theo.

Kỳ vọng chỉ số S&P 500 sẽ tăng hơn nữa

Sau khi phục hồi vào đầu tuần, S&P 500 đã phải đấu tranh để tìm động lực tăng giá hơn nữa vào thứ sáu, mặc dù tiêu đề NFP nhẹ nhàng hơn với dự kiến 194k so với 500k.

Quá trình suy nghĩ ban đầu có thể nghĩ rằng khả năng Fed bắt đầu giảm bớt việc mua tài sản vào tháng 11 do số việc làm được bổ sung ít hơn dự kiến trong tháng 11, nhưng cùng với bảng lương phi nông nghiệp, tỷ lệ thất nghiệp đã giảm 0,4 điểm phần trăm xuống còn 4,8%, mức độ thấp nhất kể từ khi đại dịch bắt đầu có hiệu lực vào tháng 4 năm 2020.

Trong khi đào sâu hơn vào các con số, có thể thấy rằng tỷ lệ tham gia cũng đã giảm trong tháng 9 từ 0,1 điểm phần trăm xuống 61,6%, điều này làm giảm nhẹ nhịp đập lớn của tỷ lệ thất nghiệp.

Nhưng rõ ràng là thị trường chứng khoán không bị thuyết phục về việc Fed trì hoãn việc giảm bớt nữa, có nghĩa là có thể thấy một số điểm yếu tiếp theo sẽ yếu hơn khi Châu Á công bố dữ liệu việc làm mới nhất vào đêm chủ nhật.

Có lẽ, cổ phiếu chứng khoán sẽ theo dõi sát sao mùa thu nhập sẽ bắt đầu vào tuần tới, vì giá năng lượng tăng cao và tình trạng thiếu lao động có khả năng gây áp lực lên biên lợi nhuận.

Từ quan điểm kỹ thuật, triển vọng trong ngắn hạn vẫn khá yếu mặc dù dự kiến sẽ tăng trong dài hạn. Chỉ số RSI tiếp tục đi ngang quanh mức 50 mặc dù đã cố gắng chạy theo xu hướng tăng trước đó trong tuần trong khi chỉ số này cách xa ngưỡng hỗ trợ của đường xu hướng tăng dần.

DAX 40 bị ảnh hưởng bởi sự phát triển của giá năng lượng

DAX, cũng như các cổ phiếu Châu Âu khác, có khả năng vẫn nhạy cảm hơn với sự phát triển của giá năng lượng do Nga cho vay liên quan đến việc cung cấp khí đốt tự nhiên. Theo cuộc khảo sát tâm lý của ZEW vào thứ ba, với sự đồng thuận kỳ vọng mức độ yếu nhất kể từ tháng 3 năm 2020 khi những rủi ro kinh tế vĩ mô đang diễn ra.

Chỉ số CPI của Đức cho tháng 9 sẽ được công bố vào thứ tư với kỳ vọng không có thay đổi trong tháng, điều này sẽ phù hợp với luận điệu của ECB về lạm phát nhất thời và các điều kiện tài chính siêu linh hoạt trong thời gian dài hơn.

Sự phục hồi vào thứ tư đã chứng kiến DAX 40 tìm thấy hỗ trợ ở mức thấp nhất trong tháng 5, đây là một dấu hiệu tốt cho thấy người mua vẫn đang loanh quanh ở mức hiện tại. Mặc dù triển vọng ngắn hạn có vẻ không khả quan đối với những người mua mới, nhưng người bán sẽ phải nỗ lực mạnh mẽ hơn để đưa DAX xuống dưới 14.500.

Mức tăng cũng được giới hạn trên mức kháng cự của đường xu hướng giảm dần, hiện đang hội tụ quanh mốc tâm lý 15.000, khiến việc đảo chiều tăng giá vào tuần tới càng khó khăn hơn.

5 / 5 ( 1 bình chọn )
Categories: Chiến lược
Jessica Huynh: Tôi là Bích Trâm (Jessica Huynh) Admin Website Sanuytin.com - Nơi chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm liên quan đến thị trường tài chính, chứng khoán, Forex, tiền điện tử. Với hơn 10 năm kinh nghiệm giao dịch và đầu tư trong các lĩnh vực phái sinh, Futures và CFD, tôi tự tin đem đến cho nhà đầu tư những bài viết thật hữu ích và chất lượng cao dưới góc nhìn chân thực và mới mẻ.