X

Dow Jones tăng vọt khi Phố Wall khởi sắc trong tháng 3

Dow Jones tăng vọt khi Phố Wall khởi sắc trong tháng 3

Dow Jones tăng vọt nhờ thu nhập bán lẻ khả quan khi Phố Wall đặt mục tiêu mới cho một tuần khởi sắc và các nhà giao dịch không quan tâm đến con số GDP của Mỹ. Trong khi, ASX 200 và chỉ số Hang Seng có thể tăng, nhưng liệu sự bứt phá đó có thể kéo dài được lâu không?

Tóm tắt phiên giao dịch Phố Wall hôm thứ 5

Tâm lý thị trường được cải thiện đáng kể trong 24 giờ qua. Tại Phố Wall, các hợp đồng tương lai theo dõi Dow Jones, S&P 500 và Nasdaq 100 lần lượt tăng 1,63%, 1,99% và 2,82%. Điều này có nghĩa là trung bình, thị trường chứng khoán đang hướng tới hiệu suất 5 ngày tốt nhất kể từ tháng 3 nếu tâm lý được duy trì trong 24 giờ cuối cùng của tuần.

Phân tích ngành của S&P 500

Nhìn vào phân tích ngành của S&P 500, có thể thấy rất rõ điều lạc quan nhất trong cổ phiếu tùy ý của người tiêu dùng. Trong phiên giao dịch Phố Wall hôm thứ 5, hàng loạt quan điểm lạc quan từ các nhà bán lẻ như Macy’s (+19,31%), Dollar Tree (+21,87%) và Dollar General (13,71%) đã giúp cải thiện tâm lý thị trường.

Điều này bất chấp dữ liệu GDP của Hoa Kỳ thấp hơn dự kiến. Tăng trưởng kinh tế đạt 1,5% so với quý đầu tiên so với mức -1,3%. Đó là lần sụt giảm đầu tiên kể từ quý 2 năm 2020. Tuy nhiên, giới nội bộ tiết lộ rằng điều này chủ yếu được thúc đẩy bởi Mỹ liên tục nhập khẩu nhiều mặt hàng. Với tiêu dùng cá nhân, trung tâm của nền kinh tế Mỹ, tăng 3,1% so với 2,5% trong quý đầu tiên.

Phiên giao dịch Châu Á – Theo dõi tâm lý, doanh số bán lẻ của Úc

Tâm trạng lạc quan trên Phố Wall đang thiết lập mọi thứ tốt hơn cho một số hoạt động tiếp theo trong phiên giao dịch Châu Á – Thái Bình Dương hôm thứ 6. Điều này có thể khiến các chỉ số chứng khoán chuẩn khu vực, chẳng hạn như ASX 200 của Úc và chỉ số Hang Seng của Hồng Kông, ở vị trí tận dụng sự biến động giảm.

Ngân hàng Dự trữ Úc ngày càng diều hâu, các nhà giao dịch sẽ phải theo dõi chặt chẽ doanh số bán lẻ địa phương. Giá này dự kiến ​​sẽ tăng 1,0%/m trong tháng 4 từ mức 1,6% trong tháng 3. Một kết quả mạnh mẽ hơn có thể có nguy cơ cắt giảm ASX nếu điều này dẫn đến việc các nhà giao dịch căn cứ trên quyết định diều hâu của Ngân Hàng Trung Ương.

Phân tích kỹ thuật ASX 200

Biểu đồ 4 giờ của ASX 200

Trên biểu đồ 4 giờ, ASX 200 dường như đang giao dịch trong ranh giới của biểu đồ tam giác tăng dần. Hướng của sự đột phá có thể cho thấy về động thái quan trọng tiếp theo đối với chỉ số chứng khoán chuẩn của Úc. Ngược lại, điều đó sẽ hiển thị đường trung bình trượt đơn giản (SMA) trong 200 kỳ. Nếu không, việc phá vỡ mức thấp hơn có thể khiến giá quay trở lại vùng hỗ trợ 6881 – 6912.

Phân tích kỹ thuật Hang Seng

Biểu đồ 4 hàng ngày tương lai của HANG SENG

Trong biểu đồ thiết lập 4 giờ, chỉ số Hang Seng tương lai đang cố gắng vượt lên trên đường xu hướng giảm từ tháng 2. Tuy nhiên, giá bị ghim ở ngưỡng kháng cự, khoảng 20670. Do đó, việc đẩy lên sẽ đặt trọng tâm vào vùng 21202, có thể nâng cao triển vọng kiểm tra lại mức đỉnh tháng 4 ở mức 22670. Nếu không, một sự đột phá giả sẽ chuyển trọng tâm trở lại điểm 19913.

5 / 5 ( 1 bình chọn )
Categories: Chiến lược
Jessica Huynh: Tôi là Bích Trâm (Jessica Huynh) Admin Website Sanuytin.com - Nơi chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm liên quan đến thị trường tài chính, chứng khoán, Forex, tiền điện tử. Với hơn 10 năm kinh nghiệm giao dịch và đầu tư trong các lĩnh vực phái sinh, Futures và CFD, tôi tự tin đem đến cho nhà đầu tư những bài viết thật hữu ích và chất lượng cao dưới góc nhìn chân thực và mới mẻ.