X

Dow Jones tăng, nhân dân tệ của Trung Quốc kém hiệu quả

Dow Jones tăng, nhân dân tệ của Trung Quốc kém hiệu quả

Chứng khoán Châu Á -Thái Bình Dương có vẻ sẵn sàng để tận dụng một phiên giao dịch lạc quan của Phố Wall. Với chỉ số hàng đầu Westpac của Úc mất giá do giá quặng sắt đối mặt với những cơn gió ngược tăng. USD/CNH tăng cao hơn khi sự giao nhau của RSI đặt mức cao của tháng 9 vào tiêu điểm.

Triển vọng Châu Á -Thái Bình Dương cho thứ tư

Sau đợt phục hồi có rủi ro ở New York khiến chứng khoán Phố Wall tăng cao hơn trong ngày thứ hai, thị trường Châu Á -Thái Bình Dương dường như sẽ tăng. Hôm thứ ba, chỉ số Dow Jones tăng 1,12%.

Netflix đã tăng hơn 10% trong giao dịch sau giờ làm việc sau báo cáo thu nhập quý 3, điều này gây ấn tượng với các nhà đầu tư bằng cách báo cáo kết quả tốt hơn mong đợi trên nhiều chỉ số. Dịch vụ phát trực tuyến đã thêm 2,41 triệu người đăng ký trả phí, tăng hơn gấp đôi so với dự đoán của nó.

Đồng đô la Úc tăng so với đô la Mỹ khi dòng tiền rủi ro tăng lên, nhưng đồng đô la New Zealand hoạt động tốt hơn, với tỷ giá AUD/NZD giảm khoảng 0,6%. Giá quặng sắt gần đây đã chững lại, đè nặng lên đồng tiền nhạy cảm với hàng hóa của Australia.

Chứng khoán Phố Wall tăng cao hơn hôm thứ hai

Rio Tinto và Vale, hai công ty khai thác lớn, đã cảnh báo rằng nhu cầu có thể giảm do tình hình kinh tế Trung Quốc ảnh hưởng đến triển vọng đối với kim loại công nghiệp. Cả hai công ty khai thác đều công bố các ước tính trên trong báo cáo hàng quý của họ, gây thêm áp lực lên giá.

Lịch kinh tế ngày nay nhẹ nhàng, để lại các xu hướng rủi ro phổ biến. Điều đó báo hiệu tốt cho phiên giao dịch hôm nay, đặc biệt là trên thị trường chứng khoán. Biên bản chính sách của Ngân hàng Dự trữ Úc, được công bố hôm thứ ba, nhấn mạnh tác động của việc tăng lãi suất ở những nơi khác, nêu rõ:

“Với triển vọng toàn cầu xấu đi, áp lực lạm phát bên ngoài có thể giảm bớt nhanh chóng.” Nhìn chung, giá cả hàng hóa đã giảm và áp lực chuỗi cung ứng đã bắt đầu giảm bớt,… ”

Trong khi chu kỳ tăng lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang có thể đã đạt đỉnh, tỷ giá của Hoa Kỳ vẫn cao hơn RBA, gây áp lực lên AUD/USD. Chỉ số hàng đầu Westpac cho tháng 9 ở Úc sẽ được công bố vào ngày hôm nay. Lịch kinh tế ở những nơi khác ít biến động, để lại các xu hướng rủi ro phổ biến để định hướng thị trường. Trong một thông tin khác, tiền tệ của Trung Quốc vẫn đang chịu áp lực sau sự chậm trễ trong dữ liệu GDP quý III.

Triển vọng kỹ thuật cho đồng Nhân dân tệ của Trung Quốc

Biểu đồ hàng ngày USD/CNH

Đồng Nhân dân tệ của Trung Quốc chưa bao giờ yếu hơn so với đô la Mỹ (bỏ qua một động thái trong ngày từ cuối tháng 9). Chỉ số sức mạnh tương đối USD/CNH (RSI) đã vượt qua mức 70, cho thấy thị trường đang quá mua.

Điều này không nhất thiết ngụ ý rằng một đợt pullback sắp xảy ra. Miễn là xu hướng tích cực, việc di chuyển cao hơn đến mức cao nhất trong ngày là 7.2672 là có thể xảy ra.

5 / 5 ( 1 bình chọn )
Categories: Chiến lược
Jessica Huynh: Tôi là Bích Trâm (Jessica Huynh) Admin Website Sanuytin.com - Nơi chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm liên quan đến thị trường tài chính, chứng khoán, Forex, tiền điện tử. Với hơn 10 năm kinh nghiệm giao dịch và đầu tư trong các lĩnh vực phái sinh, Futures và CFD, tôi tự tin đem đến cho nhà đầu tư những bài viết thật hữu ích và chất lượng cao dưới góc nhìn chân thực và mới mẻ.