X

Dow Jones, S&P 500 đảo ngược mức tăng khi Fed thắt chặt tài khóa

Dow Jones, S&P 500 đảo ngược mức tăng khi Fed thắt chặt tài khóa

Dow Jones, S&P 500 đảo ngược mức tăng trong ngày khi thị trường tiêu hóa thỏa thuận nợ. Các ước tính không chính thức chỉ ra khả năng cắt giảm chi tiêu tài chính là 1 nghìn tỷ đô la. Điều này có thể làm tăng rủi ro và mức độ nghiêm trọng của suy thoái kinh tế trong bối cảnh lãi suất cao.

Dow Jones, S&P 500 đảo ngược mức tăng nhờ khả năng cắt giảm chi tiêu của chính phủ

Chỉ số Dow Jones, S&P 500 và ở một mức độ nhất định là Nasdaq 100, đã rút lui khỏi mức cao để kết thúc phiên giao dịch ngày thứ ba tương đối bằng phẳng.

Trong khi đó, lợi suất trái phiếu kho bạc giảm trên toàn diện, báo hiệu một sự thay đổi có thể ôn hòa trong kỳ vọng chính sách tiền tệ của Hoa Kỳ. Sự biến động ở Phố Wall vẫn bị hạn chế, với “thước đo mức độ sợ hãi” ưa thích của thị trường VIX lơ lửng quanh mức thấp từ đầu năm 2022.

Có vẻ như một số bi quan về thị trường bắt nguồn từ các chi tiết của thỏa thuận trần nợ mà các nhà hoạch định chính sách ở Washington đang cố gắng đưa ra trong tuần này. Cuối tuần qua, các báo cáo đã lan truyền Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden và Chủ tịch Hạ viện Kevin McCarthy đã đạt được thỏa thuận cuối cùng nhằm nâng trần nợ quốc gia, mở ra cơ hội tránh vỡ nợ.

Nhà Trắng bị cắt giảm chi tiêu ít nhất 1 nghìn tỷ USD

Một cuộc bỏ phiếu về vấn đề này dự kiến ​​sẽ diễn ra tại Hạ viện vào thứ tư, giúp Thượng viện có thời gian xem xét trước ngày 5 tháng 6, ngày ước tính mà quốc gia có thể không thực hiện được các nghĩa vụ nợ của mình. Xem xét kỹ hơn thỏa thuận cho thấy Nhà Trắng kỳ vọng kế hoạch cắt giảm chi tiêu chính phủ ít nhất 1 nghìn tỷ USD (ước tính chính thức chưa được báo cáo), theo AP News.

Hãy xem xét điều này có thể có ý nghĩa gì đối với triển vọng tăng trưởng kinh tế của Hoa Kỳ. Theo Bloomberg, chi tiêu liên bang đang chiếm tỷ trọng ngày càng tăng trong tăng trưởng trong những quý gần đây, giúp hỗ trợ GDP. Do đó, cắt giảm chi tiêu, hoạt động hiệu quả như thắt chặt tài chính, sẽ đi đôi với chính sách tiền tệ hạn chế.

Như vậy, điều này có thể làm chậm nền kinh tế. Một mặt, điều này có thể làm giảm lạm phát. Nhưng mặt khác, nó có thể làm tăng rủi ro suy thoái hoặc thậm chí mức độ nghiêm trọng của nó. Đây có thể là lý do tại sao nhìn thấy phản ứng trên thị trường chứng khoán cũng như trái phiếu ngày nay. Do đó, đây có thể là một phiên giao dịch khó khăn đối với khẩu vị rủi ro trong phiên giao dịch châu Á -Thái Bình Dương vào thứ tư.

Phân tích Kỹ thuật Dow Jones

Từ quan điểm kỹ thuật, chỉ số Dow Jones vẫn đang trong xu hướng giảm nhẹ. Giá đã xác nhận một đột phá dưới đường xu hướng tăng trước đây từ tháng 3. Điều này cũng kéo theo sự xuất hiện của mô hình nến Shooting Star. Hỗ trợ ngay lập tức là mức thoái lui Fib lui 38,2% tại 32709.

Biểu đồ Dow Jones hàng ngày

Biểu đồ Dow Jones hàng ngày
5 / 5 ( 1 bình chọn )
Categories: Chiến lược
Jessica Huynh: Tôi là Bích Trâm (Jessica Huynh) Admin Website Sanuytin.com - Nơi chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm liên quan đến thị trường tài chính, chứng khoán, Forex, tiền điện tử. Với hơn 10 năm kinh nghiệm giao dịch và đầu tư trong các lĩnh vực phái sinh, Futures và CFD, tôi tự tin đem đến cho nhà đầu tư những bài viết thật hữu ích và chất lượng cao dưới góc nhìn chân thực và mới mẻ.