X

Đồng Peso Mexico có thay đổi tích cực trong khi lạm phát tại Mỹ có dấu hiệu đã hạ nhiệt

Đồng Peso Mexico có thay đổi tích cực trong khi lạm phát tại Mỹ có dấu hiệu đã hạ nhiệt

Tình hình lạm phát tại Mỹ đã có thay đổi tích cực, nhưng vẫn còn gây ra những ảnh hưởng lớn đến thị trường tiền tệ, trong đó đồng Peso Mexico vẫn đang tiếp tục giữ vững được hướng tốt, nhưng liệu diễn biến đó kéo dài được bao lâu? Cùng tìm hiểu và phân tích tỷ giá của nó trong bài viết dưới đây.

Diễn biến lạm phát và các chỉ số CPI của Hoa Kỳ

Lạm phát tại Mỹ đã thấp hơn kỳ vọng vào tháng 8, cho thấy áp lực giá tăng cuối cùng cũng bắt đầu giảm bớt sau khi các chỉ số tăng áp vào đầu mùa hè. Theo Cục Thống Kê Lao Động, CPI tiêu đề tăng 0,3% m/m, mức tăng chậm nhất kể từ tháng 1, đưa bản in hàng năm lên 5,3% từ 5,4% trong tháng 7.

Trong khi đó, CPI cốt lõi, không bao gồm các mặt hàng thực phẩm và năng lượng, tăng 0,1%m/m và 4.0% so với cùng kỳ năm, thấp hơn hai phần mười phần trăm so với dự báo trong cả hai trường hợp.

Vẫn còn quá sớm để tuyên bố chiến thắng, nhưng lạm phát hạ nhiệt, đặc biệt là trong thành phần cốt lõi, đóng vai trò tốt trong lập luận nhất thời và chỉ ra rằng điều tồi tệ nhất có thể đã qua, một kịch bản sẽ giúp các nhà hoạch định chính sách kiên nhẫn hơn trước khi loại bỏ chỗ ở.

Theo thuật ngữ của người dân, điều này có nghĩa là Fed có thể có xu hướng chờ đợi lâu hơn một chút, có lẽ cho đến tháng 12, để chính thức công bố kế hoạch giảm bớt việc mua tài sản, thậm chí còn nhiều hơn nữa khi thị trường lao động đã dịu bớt trước những lo lắng về biến thể Covid-19.

Đối với các nhà giao dịch, sự kiên nhẫn nhiều hơn có thể dẫn đến lợi suất trái phiếu kho bạc thấp hơn trong thời gian dài hơn, một kết quả tiêu cực đối với đồng đô la Mỹ trong trung hạn.

Ngược lại, bối cảnh tỷ giá thấp ở Hoa Kỳ có thể có lợi cho EMFX, đặc biệt là những loại tiền tệ có mức chênh lệch hấp dẫn như Peso Mexico. Tuy nhiên, để MXN mạnh lên trong môi trường này thì khẩu vị rủi ro cần phải được hỗ trợ.

Hiện tại, thật khó để nói liệu tâm lý có tiếp tục theo chiều hướng tích cực hay không, đặc biệt là khi các chiến lược gia tiếp tục cảnh báo khả năng điều chỉnh ở Phố Wall về tính thời vụ, định giá cao, vị trí bị kéo dài và mối đe dọa về thuế doanh nghiệp cao hơn.

Sự thoái lui trong thị trường chứng khoán có thể kích hoạt một động thái bay đến chỗ an toàn và phá vỡ EMFX trên diện rộng, gây ra sự tăng đột biến tạm thời trong tỷ giá hối đoái của cặp tiền tệ USD/MXN.

Vì lý do này, tránh xa các loại tiền tệ rủi ro hơn trong hai tuần tới, hoặc ít nhất là cho đến khi hướng đi của nền kinh tế Mỹ trở nên rõ ràng hơn, có thể là một cách tiếp cận tốt cho các nhà giao dịch không thích những đợt biến động bất ngờ.

Phân tích kỹ thuật tỷ giá USD/MXN

Sau đợt bán tháo cuối tháng 8 đầu tháng 9, tỷ giá USD/MXN đã dao động trên ngưỡng hỗ trợ quan trọng trong vùng 19,80 mà không có nhiều động lực trong những ngày gần đây. Để phe bán lấy lại quyền kiểm soát thị trường trong giai đoạn chặng tiếp theo thấp hơn thì sẽ cần phải nhìn thấy một động thái bền vững dưới mức đó trong thời gian ngắn.

Điều đó nói rằng, nếu cặp tiền này cố gắng xuyên thủng sàn này trong giá đóng cửa hàng ngày, mức thấp nhất năm 2021 ở mức 19,65 sẽ trở thành tâm điểm giảm ngay lập tức, theo sau là mốc tâm lý 19,00. Mặc khác, nếu tâm lý ngại rủi ro đánh thức sự biến động mạnh và tỷ giá USD/MXN tăng đột biến, thì mức kháng cự đầu tiên cần xem xét sẽ xuất hiện ở 20,10, gần đường trung bình động 200 ngày.

Việc di chuyển trên mức trần này có thể dễ dàng kích thích tâm lý mua và đẩy giá về phía ngưỡng kháng cự tiếp theo tại 20,35, một rào cản kỹ thuật được tạo ra bởi đường xu hướng giảm dần trong trung hạn kể từ tháng 6 năm 2020.

5 / 5 ( 1 bình chọn )
Categories: Chiến lược
Jessica Huynh: Tôi là Bích Trâm (Jessica Huynh) Admin Website Sanuytin.com - Nơi chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm liên quan đến thị trường tài chính, chứng khoán, Forex, tiền điện tử. Với hơn 10 năm kinh nghiệm giao dịch và đầu tư trong các lĩnh vực phái sinh, Futures và CFD, tôi tự tin đem đến cho nhà đầu tư những bài viết thật hữu ích và chất lượng cao dưới góc nhìn chân thực và mới mẻ.