X

Đồng đô la Mỹ tăng gây áp lực lên các thị trường Châu Á -Thái Bình Dương trước quyết định của Fed.

Đồng đô la Mỹ tăng gây áp lực lên các thị trường Châu Á -Thái Bình Dương trước quyết định của Fed.

Các thị trường Châu Á -Thái Bình Dương có thể thận trọng trước quyết định về lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang. Tổng thống Nga Vladimir Putin phát biểu hôm thứ tư phản ánh giá ngũ cốc tăng nhanh. Trong khi, DXY được hỗ trợ bởi mức Fib chính, nhưng các bộ dao động báo hiệu điểm yếu tiềm ẩn ở tương lai.

Triển vọng Châu Á – Thái Bình Dương cho thứ tư

Sau một phiên giao dịch đi xuống ở New York, thị trường Châu Á -Thái Bình Dương có thể mở cửa thấp hơn. Các nhà giao dịch đã đưa ra quan điểm phòng thủ trước quyết định lãi suất của FOMC vào ngày mai. Giao dịch hoán đổi chỉ số qua đêm (OIS) giảm khả năng tăng lãi suất 100 điểm cơ bản xuống 17,3%, giảm từ 32% sau báo cáo CPI của Mỹ tuần trước.

Các nhà đầu tư vẫn đang bán kho bạc bất chấp lợi suất 10 năm tăng lên 3,604%, đóng cửa ở mức cao nhất năm 2011 là 13 điểm cơ bản. Tóm tắt các dự báo kinh tế (SEP) và “Đồ thị dấu chấm” sẽ được sử dụng để cung cấp một tập hợp cập nhật về các mục tiêu tăng trưởng và lạm phát.

Đồng Nhân dân tệ của Trung Quốc giảm so với đồng đô la Mỹ mạnh hơn, với USD/CNH hiện giao dịch trên mức 7. Việc cố định Nhân dân tệ hàng ngày tích cực đã không thể cản trở việc bán CNH khi Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc (PBOC) đặt tỷ giá tham chiếu Nhân dân tệ ở mức 6,9468 so với đô la Mỹ.

Thị trường Châu Á -Thái Bình Dương có thể mở cửa thấp hơn.

Bloomberg dự đoán mức tiếp theo của Nhân dân tệ là 6,9984. Ngân Hàng Trung Ương giữ nguyên lãi suất cho vay (LPR) kỳ hạn 1 và 5 năm không đổi, như dự kiến.

Không thích rủi ro Đồng đô la Úc giảm hơn 0,5% so với đô la Mỹ. Biên bản tháng 9 của RBA, được công bố ngày hôm qua, tiết lộ một giọng điệu ôn hòa giữa các thành viên, nói rằng, “Tất cả những điều khác đều bình đẳng, các thành viên đã thấy trường hợp tốc độ tăng lãi suất chậm hơn và trở nên mạnh hơn khi mức lãi suất tiền mặt tăng.”

Tốc độ thắt chặt có thể chậm lại vào đầu tháng tới. Các cược thị trường cho thấy cơ hội có một không hai về việc tăng lãi suất 50 điểm cơ bản. Phó Thống đốc Michele Bullock sẽ thảo luận về việc RBA xem xét lại việc mua trái phiếu.

Chỉ số Westpac hàng đầu tại Úc sẽ được công bố vào ngày hôm nay. Tỷ giá hối đoái AUD/NZD đạt mức cao nhất kể từ tháng 8 năm 2015. Việc giảm phí bảo hiểm lợi suất của New Zealand so với các đồng nghiệp chính trong những tuần gần đây đã ảnh hưởng đến các nguyên tắc cơ bản của Đô la Kiwi.

Phản ứng sớm và chính sách được công bố trước RBNZ đã dẫn đến NZD yếu hơn khi các ngân hàng khác tiếp tục thắt chặt với tốc độ ngày càng nhanh. Trong một thông tin khác, giá ngũ cốc tăng trước bài phát biểu của Tổng thống Nga Vladimir Putin, người được cho là sẽ làm leo thang nỗ lực thôn tính miền đông Ukraine.

Phân tích kỹ thuật của đô la Mỹ

Biểu đồ hàng ngày chỉ số DXY

Mức thoái lui Fibonacci 23,6%, hiện là đường trung bình động đơn giản tăng trong 20 ngày tiếp tục hỗ trợ chỉ số DXY (SMA). Giá gần với mức cao nhất trong nhiều thập kỷ là 110,78, nhưng chỉ báo dao động MACD điều hòa và sự phân kỳ âm trong RSI là những tín hiệu đáng lo ngại đối với phe mua. Nếu giá giảm xuống dưới mức Fib 23,6%, thì đường trung bình trượt theo cấp số nhân 26 ngày sẽ phát huy tác dụng.

5 / 5 ( 1 bình chọn )
Categories: Chiến lược
Jessica Huynh: Tôi là Bích Trâm (Jessica Huynh) Admin Website Sanuytin.com - Nơi chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm liên quan đến thị trường tài chính, chứng khoán, Forex, tiền điện tử. Với hơn 10 năm kinh nghiệm giao dịch và đầu tư trong các lĩnh vực phái sinh, Futures và CFD, tôi tự tin đem đến cho nhà đầu tư những bài viết thật hữu ích và chất lượng cao dưới góc nhìn chân thực và mới mẻ.