X

Đồng bảng Anh phục hồi và sẽ kéo dài trong thời gian bao lâu?

Đồng bảng Anh phục hồi và sẽ kéo dài trong thời gian bao lâu?

Đồng bảng Anh nhận được một mức tăng khi dữ liệu lạm phát của Hoa Kỳ đã tác động nhẹ đến đồng đô la. Tính thời vụ cho thấy sức mạnh đồng bảng Anh nhưng mức 1.3000 có thể ngăn chặn đà hiện tại tiếp tục chuyển động. Trong khi, các mức kỹ thuật chính của GBP/USD vẫn đang được xem xét.

Lạm phát của Anh và Mỹ cao hơn trên thị trường

Vào thứ ba và thứ tư, các biện pháp lạm phát tiêu đề của Hoa Kỳ và Vương quốc Anh bao gồm nhiên liệu và thực phẩm đang có xu hướng thay đổi giá cả bất ổn nhất. Cả hai đều thực sự đã đánh bại mức kỳ vọng.

Với dữ liệu lạm phát tăng bất ngờ dường như là thước đo nhưng thị trường chú ý nhiều hơn đến dữ liệu lạm phát cốt lõi của Mỹ (Không bao gồm lương thực và nhiên liệu tăng) có xu hướng ít hơn so với dự kiến. Chỉ số lạm phát cơ bản thấp hơn cho thấy rằng có thể lạm phát sẽ không gây ảnh hưởng gì nhiều đến nền kinh tế như đã phân tích trước đây và có thể nhìn thấy tốc độ giá tăng sẽ bắt đầu chậm lại.

Điều này dẫn đến lợi suất kỳ hạn 2 năm của Mỹ thấp hơn do lo ngại về lạm phát đã giảm bớt. Lợi suất trái phiếu kho bạc và đồng đô la Mỹ có xu hướng di chuyển cùng chiều và do đó, một số đồng USD giảm nhẹ, điều này hỗ trợ đà cho cặp GBP/USD trên thị trường.

Kết hợp với việc kỹ thuật từ chối hỗ trợ kênh, có thể lôi kéo những nhà đầu cơ giá lên đồng bảng Anh, tuy nhiên, ngày hôm nay tùy chọn FX sẽ hết hạn trước mức cắt giảm ở New York. Với mức giảm 1.3000 có thể khiến giá giảm trước phiên giao dịch Mỹ và điều này cho thấy sức mạnh đồng GBP trong trung hạn được duy trì sẽ là vùng kháng cự xung quanh 1,3265.

Các mức kỹ thuật chính của GBP/USD

Đồng bảng Anh đã không lãng phí thời gian để vượt qua mức 1.3080, khiến 1.3190 là mức kháng cự tiếp theo vì mức tạm thời này trở thành giới hạn giá vào tháng ba. Như đã đề cập trước đó, thử nghiệm thực sự đối với đồng bảng Anh là vùng kháng cự xung quanh 1,3265 trùng với điểm giữa của kênh giảm dần và đã đẩy lùi hiệu quả mức tăng GBP/USD vào tháng ba.

Việc hết hạn quyền chọn khá lớn vào cuối ngày hôm nay có thể khiến giá giảm xuống. Trong trường hợp đó, 1.3080 trở lại dưới dạng hỗ trợ, theo sau là mức tâm lý 1.3000.

Các sự kiện rủi ro chính trong 7 ngày tới

Các sự kiện rủi ro GBP/USD dường như sẽ ít biến động trong tuần tới, với doanh số bán lẻ của Hoa Kỳ và tâm lý người tiêu dùng Uni of Michigan sẽ được công bố vào cuối ngày hôm nay. Các sự kiện rủi ro ‘Trung bình’ khác bao gồm tuyên bố thất nghiệp ban đầu và nhận xét của Fed’s Mester và Harker.

5 / 5 ( 1 bình chọn )
Categories: Chiến lược
Jessica Huynh: Tôi là Bích Trâm (Jessica Huynh) Admin Website Sanuytin.com - Nơi chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm liên quan đến thị trường tài chính, chứng khoán, Forex, tiền điện tử. Với hơn 10 năm kinh nghiệm giao dịch và đầu tư trong các lĩnh vực phái sinh, Futures và CFD, tôi tự tin đem đến cho nhà đầu tư những bài viết thật hữu ích và chất lượng cao dưới góc nhìn chân thực và mới mẻ.