X

Đô la Úc rủi ro khi bắt đầu tuần mới, mọi chú ý đều đổ dồn vào USD/JPY

Đô la Úc rủi ro khi bắt đầu tuần mới, mọi chú ý đều đổ dồn vào USD/JPY

Đô la Úc gặp rủi ro sau sự biến động của Phố Wall hôm thứ sáu và kỳ vọng lạm phát cao hơn của Mỹ mở ra cánh cửa cho Fed diều hâu hơn. Nền kinh tế Châu Á -Thái Bình Dương có khởi sắc nhưng vẫn còn phải theo dõi tỷ giá USD/JPY.

Tóm tắt về thị trường Châu Á -Thái Bình Dương

Sau sự biến động của Phố Wall vào thứ sáu, thị trường Châu Á -Thái Bình Dương có thể có một khởi đầu ảm đạm cho tuần giao dịch mới. Nasdaq 100 thiên về công nghệ giảm hơn 3%, trong khi S&P 500 giảm 2,29%. Mối lo ngại rủi ro đè nặng lên đồng Đô la Úc nhạy cảm với tâm lý, khiến AUD/USD giảm 1,62%. Đồng Đô la New Zealand, vốn có hành vi tương tự, cũng chịu chung số phận.

Theo biểu đồ dưới đây, các thị trường ban đầu nhận thấy một số lạc quan do doanh số bán lẻ của Mỹ yếu hơn dự kiến. Điều này nhanh chóng thay đổi một vài giờ sau đó khi dữ liệu từ Đại học Michigan (UofM) vượt qua dây. Kỳ vọng lạm phát 1 năm của người tiêu dùng tăng lên 5,1%, tăng so với mức 4,6% trước đó. Đó gần như chắc chắn là một vấn đề đối với Cục Dự trữ Liên bang.

Sự biến động của phiên giao dịch Phố Wall vào ngày thứ 6

Chỉ một ngày trước đó, vào thứ năm, dữ liệu CPI của Hoa Kỳ đã vượt xa kỳ vọng trên toàn bảng. Báo cáo này cùng với dữ liệu của UofM cho thấy kỳ vọng lạm phát có nguy cơ trôi khỏi mục tiêu dài hạn của Fed. Điều này có thể dẫn đến một chu kỳ liên tục trong đó người tiêu dùng không tin rằng lạm phát sẽ giảm, khiến họ phải hành động vì lợi ích tốt nhất của mình để bảo vệ mức lương của mình hoặc tìm kiếm công việc được trả lương cao hơn.

Điều này cũng có tác động đến doanh nghiệp, làm tăng chi phí hoạt động và có thể dẫn đến tăng giá. Lợi tức trái phiếu kho bạc kỳ hạn 2 năm đã tăng trên 4,5% khi các nhà giao dịch định giá Fed sẽ phải đẩy mạnh cuộc chiến chống lạm phát. Đồng đô la Mỹ tăng. Giá dầu thô có liên quan đến tăng trưởng giảm do lo ngại thắt chặt làm giảm triển vọng tăng trưởng toàn cầu. Vàng giảm giá.

Thị trường Châu Á -Thái Bình Dương nhẹ nhàng vào thứ hai, vì vậy các nhà giao dịch sẽ tập trung vào tâm lý chung. ASX 200 của Úc và Nikkei 225 của Nhật Bản có nguy cơ đi sau Phố Wall. AUD/USD rủi ro rất dễ bị tổn thương. Theo dõi tỷ giá USD/JPY. Bất chấp những nỗ lực can thiệp của chính phủ vài tuần trước, cặp tỷ giá này đã đạt mức cao nhất trong 32 năm. Các hành động tiếp theo gần như chắc chắn sẽ dẫn đến biến động giá Yên.

Phân tích kỹ thuật của đồng đô la Úc

Biểu đồ hàng ngày AUD/USD

Cặp AUD/USD đóng cửa ở mức thấp nhất kể từ tháng 4 năm 2020, cho thấy mức thấp nhất của tháng là 0,5980. Giá cũng đóng cửa ở mức 0,6206, dưới mức mở rộng Fibonacci 61,8%, nhưng thiếu xác nhận.

Các khoản lỗ khác tập trung sự chú ý vào mức 78,6% ở mức 0,6113. Sự phân kỳ RSI dương cho thấy đà giảm đang giảm dần. Một động thái cao hơn tập trung sự chú ý vào Đường trung bình động đơn giản (SMA) trong 20 ngày.

5 / 5 ( 1 bình chọn )
Categories: Chiến lược
Jessica Huynh: Tôi là Bích Trâm (Jessica Huynh) Admin Website Sanuytin.com - Nơi chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm liên quan đến thị trường tài chính, chứng khoán, Forex, tiền điện tử. Với hơn 10 năm kinh nghiệm giao dịch và đầu tư trong các lĩnh vực phái sinh, Futures và CFD, tôi tự tin đem đến cho nhà đầu tư những bài viết thật hữu ích và chất lượng cao dưới góc nhìn chân thực và mới mẻ.