X

Đô la Úc giảm khi giá dầu tăng trước dữ liệu thương mại của Trung Quốc

Đô la Úc giảm khi giá dầu tăng trước dữ liệu thương mại của Trung Quốc

Đô la Úc giảm so với USD khi giá dầu đạt mức cao hàng tháng mới và cán cân thương mại tháng 5 của Trung Quốc đang được chú trọng khi những khó khăn kinh tế tại quốc gia này liên tục kéo dài. AUD/USD tiếp cận mức thấp nhất trong tháng 6 sau khi vượt qua SMA 50 ngày.

Triển vọng Châu Á -Thái Bình Dương thứ 5

Thị trường Châu Á -Thái Bình Dương có thể giảm điểm sau khi lo ngại lạm phát xuất hiện trở lại trên Phố Wall, khiến chứng khoán Mỹ giảm điểm và giá dầu thô đạt mức cao nhất trong nhiều tháng, với WTI tăng hơn 2% qua đêm.

Sự đổ vỡ trong tâm lý đã đè nặng lên đồng Đô la Úc nhạy cảm với rủi ro trong khi đồng Đô la Mỹ lại được hưởng lợi. Lợi tức kho bạc tăng theo đường cong khi các nhà giao dịch từ bỏ trái phiếu, dự đoán rằng giá dầu cao hơn có thể củng cố các cuộc lạm phát và đặt cược tăng lãi suất của Fed.

Đồng Aussie Dollar có thể giảm thêm nếu tâm lý u ám vẫn tiếp diễn trong phiên giao dịch hôm nay. Tuy nhiên, dữ liệu kinh tế từ Trung Quốc có thể sẽ trở thành động lực cho Aussie Dollar, với báo cáo cán cân thương mại tháng 5 của Trung Quốc vào ngày hôm nay.

Thị trường Châu Á -Thái Bình Dương có thể giảm điểm

Các nhà phân tích kỳ vọng thặng dư của nước này tăng từ 51,12 tỷ USD lên 58 tỷ USD. Xuất khẩu tăng trở lại được coi là động lực thúc đẩy phần lớn sức mạnh đó. Một con số tốt hơn mong đợi có thể xoa dịu một số lo ngại về suy thoái kinh tế.

Cổ phiếu công nghệ Trung Quốc có thể đưa ra một điểm sáng bất kể tâm lý lo sợ nhiều hơn. Alibaba và các cổ phiếu công nghệ vốn hóa lớn khác của Trung Quốc đã tăng hôm thứ 4 sau khi cơ quan của Trung Quốc phê duyệt giấy phép cho hàng chục trò chơi điện tử, đảo ngược xu hướng thắt chặt các quy định trong ngành kéo dài nhiều năm. ADR do Alibaba niêm yết tại Mỹ đóng cửa cao hơn gần 15% tại New York.

Trong một diễn biến khác, Philippines sẽ báo cáo dữ liệu thương mại cho tháng 4. Indonesia và Thái Lan sẽ báo cáo con số niềm tin của người tiêu dùng vào tháng 5. Số liệu đặt hàng máy công cụ trong tháng 5 của Nhật Bản cũng đã được công bố. Đồng Yên Nhật giảm một lần nữa so với Đô la Mỹ, đẩy USD/JPY lên mức cao nhất kể từ tháng 2 năm 2002.

Đô la New Zealand trở thành nạn nhân của động thái rủi ro qua đêm, ngay cả khi lợi suất trái phiếu New Zealand đạt mức cao nhất trong nhiều năm sau khi RBNZ đã công bố kế hoạch giảm lượng cổ phiếu nắm giữ xuống 0.

Dự báo kỹ thuật AUD/USD

Biểu đồ hàng ngày AUD/USD

Giá AUD/USD đã giảm xuống gần mức thấp hàng tháng qua đêm, vượt xuống dưới đường trung bình động đơn giản (SMA) trong 50 ngày. Mức thoái lui Fibonacci 38,2%, ngay dưới mức thấp nhất của tháng 6, có thể cung cấp một số hỗ trợ nếu giá tiếp tục giảm. Nếu không, những người mua sẽ tìm cách lấy lại đường SMA 50 ngày. Trong khi đó, các chỉ báo dao động RSI và MACD đang suy yếu.

5 / 5 ( 1 bình chọn )
Categories: Chiến lược
Jessica Huynh: Tôi là Bích Trâm (Jessica Huynh) Admin Website Sanuytin.com - Nơi chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm liên quan đến thị trường tài chính, chứng khoán, Forex, tiền điện tử. Với hơn 10 năm kinh nghiệm giao dịch và đầu tư trong các lĩnh vực phái sinh, Futures và CFD, tôi tự tin đem đến cho nhà đầu tư những bài viết thật hữu ích và chất lượng cao dưới góc nhìn chân thực và mới mẻ.