X

Đô la Úc có thể tăng sau những phút FOMC nhấn chìm Đô la Mỹ và S&P 500

Đô la Úc có thể tăng sau những phút FOMC nhấn chìm Đô la Mỹ và S&P 500

Đô la Úc tăng, Đô la Mỹ giảm trước cuộc họp của FOMC. Trong khi, S&P 500 sắp có bước đột phá mới sau chính sách của Fed vào mùa thu năm 2022 và AUD/USD có thể tăng trong những ngày tiếp theo.

Sơ lược thị trường hôm thứ 4 – Cuộc họp FOMC, USD và Đô La Úc

Đồng Đô la Mỹ đã từ bỏ một phần lợi nhuận đáng kể trong 24 giờ qua do hậu quả của biên bản cuộc họp FOMC. Trên thực tế, đó là một phiên giao dịch đầy màu sắc trên Phố Wall, khi chỉ số Dow Jones, S&P 500 và Nasdaq 100 lần lượt tăng 0,61%, 0,92% và 1,45%.

Điều này cho phép các loại tiền tệ liên quan đến tâm lý, chẳng hạn như Đô la Úc, tìm thấy sức mạnh trong những khoảnh khắc cuối cùng của phiên giao dịch ngày thứ 4.

Phản ứng thị trường theo phút của FOMC

Có vẻ như điều quan trọng rút ra từ biên bản cuộc họp ngày 3 – 4 tháng 5 của Fed không phải là những gì đã nói, mà là những gì bị bỏ sót. Tài liệu không đưa ra dẫn chứng tức thời nào cho thấy các nhà hoạch định chính sách có thể trở nên diều hâu hơn ngoài những kỳ vọng hiện tại.

Trong khi, có những manh mối cho thấy Ngân Hàng Trung Ương thậm chí có thể tạm dừng chu kỳ tăng hiện tại của mình vào mùa thu.

Theo tài liệu “Vào cuối năm nay Fed sẽ đánh giá mức độ kinh tế như thế nào để điều chỉnh lại chính sách? Trong những tuần gần đây, về cơ bản thị trường đã kéo lùi triển vọng thắt chặt năm 2023. Tỷ lệ tăng 50 điểm cơ bản cũng đang giảm dần trong tháng 9.

Trên biểu đồ, có thể thấy Đô la Mỹ đang suy yếu sau biên bản FOMC vượt qua dây. Điều này là do S&P 500 được đẩy lên cao hơn và sự cải thiện về khẩu vị rủi ro đã giúp đẩy AUD/USD lên cao hơn, mặc dù nó vẫn để ở mức thấp hơn vào cuối phiên.

Phiên giao dịch Châu Á – Thái Bình Dương

Sự cải thiện về khẩu vị rủi ro ở Phố Wall đang mở ra cánh cửa cho một số hoạt động tiếp theo tại phiên giao dịch Châu Á – Thái Bình Dương hôm thứ 5. Do đó, các chỉ số khu vực như ASX 200 và Nikkei 225 có thể sẽ tiếp tục tăng.

Điều này có thể là điềm báo tốt cho đồng Đô la Úc và New Zealand, đồng thời đặt Đô la Mỹ chống rủi ro và Yên Nhật vào vị trí dễ bị tác động. Với chi tiêu vốn tư nhân của Úc trong quý đầu tiên đáng mong đợi. Một kết quả tốt hơn có thể thúc đẩy các cược thắt chặt từ RBA, mang lại động lực tăng AUD/USD.

Phân tích kỹ thuật Đô la Úc

Biểu đồ hàng ngày AUD/USD

AUD/USD đã phải đấu tranh để giữ sự bứt phá trên đường xu hướng giảm từ tháng 3 trên biểu đồ hàng ngày. Giá đã để lại mô hình nến Hanging Man – Đây là dấu hiệu của sự thiếu quyết đoán có thể xuất hiện sau một thời gian thu được lợi nhuận.

Theo dõi từ dưới lên có thể gặp rắc rối về chính tả, mặc dù điều đó cũng có phần thiếu sót. Tiếp tục nhận được sẽ cho thấy điểm uốn 0,7165. Nếu không, một ngã rẽ thấp hơn sẽ đặt tiêu điểm vào vùng uốn 0,6968 – 0,7000.

5 / 5 ( 1 bình chọn )
Categories: Chiến lược
Jessica Huynh: Tôi là Bích Trâm (Jessica Huynh) Admin Website Sanuytin.com - Nơi chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm liên quan đến thị trường tài chính, chứng khoán, Forex, tiền điện tử. Với hơn 10 năm kinh nghiệm giao dịch và đầu tư trong các lĩnh vực phái sinh, Futures và CFD, tôi tự tin đem đến cho nhà đầu tư những bài viết thật hữu ích và chất lượng cao dưới góc nhìn chân thực và mới mẻ.