X

Đô la Mỹ vấp phải nỗi lo suy thoái gia tăng trên thị trường

Đô la Mỹ vấp phải nỗi lo suy thoái gia tăng trên thị trường

Đô la Mỹ suy yếu khi lợi tức trái phiếu kho bạc giảm do các thị trường đang dần lùi bước trước đặt cược tăng lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang năm 2023. Trong khi đó, AUD/USD đang chú ý đến các động thái tiếp theo của lãi suất cơ bản cho các khoản vay của Trung Quốc.

Sơ lược thị trường – Đô La Mỹ suy yếu với lợi tức kho bạc

Đồng Đô la Mỹ hoạt động kém hơn vào thứ 5, suy yếu so với tất cả các đồng tiền chính của nó và đây có thể là một ngày khá trầm lắng về rủi ro biến cố kinh tế khi Phố Wall, không có nhiều biến động. Chỉ số S&P 500 kỳ hạn suy yếu nhưng chỉ giảm 0,64%, nhỏ hơn nhiều so với mức giảm gần 4% trong phiên trước đó.

Trên biểu đồ, có thể thấy chỉ số Đô la Mỹ DXY đang suy yếu cùng với sự trượt dốc của lợi tức trái phiếu kho bạc kỳ hạn 10 năm. Có một sự thất vọng tương tự khi nhìn vào tỷ lệ giao dịch đầu tiên. Tuy nhiên, thị trường chứng khoán toàn cầu có vẻ im ắng trong tất cả những điều được xem xét. Vì vậy, có vẻ như các nhà giao dịch không tìm kiếm sự an toàn khỏi tâm lý e ngại rủi ro.

Các sự kiện chính trên thị trường

Thay vào đó, có vẻ như các thị trường đang ngày càng lo ngại về một cuộc suy thoái ở Hoa Kỳ trong năm tới. Điều này có thể được thấy bằng cách nhìn vào hợp đồng tương lai của Quỹ Fed, khi chỉ số S&P 500 trượt dốc trong năm nay.

Trong khi, các nhà đầu tư ngày càng rút lại việc đặt cược tăng lãi suất vào năm 2023 của Fed bất chấp lạm phát hiện tại vẫn còn cao. Sự kết hợp giữa Fed diều hâu và không ngại rủi ro đã mang lại lợi ích cho Đồng bạc xanh trong năm nay.

Nhìn vào xu hướng của Google, khi hàng loạt từ khóa tìm kiếm đều liên quan đến vấn đề “Suy thoái kinh tế vào cuối năm.” Nhưng có vẻ như khoảng cách đó đã dần thu hẹp lại, với suy nghĩ rằng Đô la Mỹ suy yếu qua đêm khi thị trường suy giảm và Cục Dự trữ Liên bang càng diều hâu hơn vào năm tới.

Vì vậy, không có gì đáng ngạc nhiên khi sự kết hợp của lợi suất giảm và đồng Đô la Mỹ yếu hơn đã tạo thành động lực hỗ trợ cho giá vàng.

Phiên giao dịch Châu Á Thái Bình Dương thứ 6 – Lãi suất cho vay của Trung Quốc

Thị trường Châu Á – Thái Bình Dương có thể chứng kiến ​​một phiên giao dịch khá trái chiều. Tất cả sự chú ý đều sẽ đổ dồn vào dữ liệu lãi suất cho vay cơ bản của Trung Quốc. Các khoản cắt giảm dự kiến ​​sẽ xuống 3,65% và 4,55% từ 3,70% và 4,60% đối với lãi suất 1 năm và 5 năm khi quốc gia này cố gắng giảm bớt tình trạng suy thoái kinh tế từ chính sách “0 Covid”.

Dưới hành động bất ngờ đó, Đô la Úc có thể sẽ gặp rủi ro. Bởi Trung Quốc là đối tác thương mại lớn nhất của Australia, vì vậy chỉ cần có một biến động nhỏ cũng sẽ ảnh hưởng đến điều kiện kinh tế sau này.

Phân tích kỹ thuật USD

Biểu đồ hàng ngày của chỉ số DXY

Chỉ số Đô la Mỹ DXY đóng cửa dưới đường trung bình động đơn giản (SMA) trong 20 ngày. Xác nhận sự giảm giá hơn nữa và cũng là dấu hiệu cho thấy đồng tiền này có thể tiếp tục giảm sâu nữa. Điều này có thể đến từ việc loại bỏ hỗ trợ ngay lập tức, có vẻ như là mức thoái lui Fibonacci 23,6% tại 102,55.

Nếu như kết quả đúng như dự đoán, sẽ cho thấy SMA 50 phân kỳ và xu hướng tăng trở lại dẫn đến việc phá vỡ mức cao nhất đầu tháng 5 ở mức 105,005.

5 / 5 ( 1 bình chọn )
Categories: Chiến lược
Jessica Huynh: Tôi là Bích Trâm (Jessica Huynh) Admin Website Sanuytin.com - Nơi chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm liên quan đến thị trường tài chính, chứng khoán, Forex, tiền điện tử. Với hơn 10 năm kinh nghiệm giao dịch và đầu tư trong các lĩnh vực phái sinh, Futures và CFD, tôi tự tin đem đến cho nhà đầu tư những bài viết thật hữu ích và chất lượng cao dưới góc nhìn chân thực và mới mẻ.