X

Đô la Mỹ tăng cao hơn khi dữ liệu mềm của Hoa Kỳ làm các nhà đầu tư e ngại

Đô la Mỹ tăng cao hơn khi dữ liệu mềm của Hoa Kỳ làm các nhà đầu tư e ngại

Đồng đô la Mỹ giữ mức tăng trong cuối tuần, vào thứ Hai khi dữ liệu kinh tế Hoa Kỳ giảm bớt và các trường hợp coronavirus gia tăng khiến các nhà đầu tư thận trọng.

So với đồng tiền chính khác, đô la Mỹ dao động quanh mức cao nhất trong một tháng là 90,887 đạt được trong giao dịch sớm và tâm trạng cũng hỗ trợ đồng yên trú ẩn an toàn so với các đồng tiền lớn khác.

Đồng euro giảm nhẹ để chạm mức thấp nhất trong sáu tuần là 1,2066 đô la và đồng đô la Úc nhạy cảm với rủi ro giảm 0,3% xuống mức thấp nhất trong một tuần là 0,7679 đô la.

Thương mại không ổn định và di chuyển khiêm tốn trước hàng loạt dữ liệu kinh tế Trung Quốc, bao gồm cả số GDP được công bố vào giữa buổi sáng, với GDP quý IV dự kiến ​​sẽ tiếp tục tăng trưởng lên 6,1% so với cùng kỳ năm ngoái.

Giá thầu an toàn đã tăng thêm hỗ trợ cho đồng đô la Mỹ kể từ khi Đảng Dân chủ giành được quyền kiểm soát Quốc hội Hoa Kỳ cách đây hai tuần, điều này đã kích hoạt lợi suất của Mỹ tăng đột biến khi các nhà đầu tư định giá thấp hơn đối với chính quyền vay và chi.

Chỉ số đô la tăng khoảng 1,9% kể từ đó và đồng euro, tăng mạnh vào năm 2020, đã trượt hơn 2% do đồng đô la tăng lên trùng với các trường hợp vi rút gia tăng và một cuộc khủng hoảng chính trị ở Ý đã đặt ra nghi ngờ về sự phục hồi của khu vực.

Đồng bảng Anh hôm thứ Hai đã ở mức thấp nhất trong một tuần là 1,3567 đô la và đồng yên ổn định ở mức 103,83 mỗi đô la, mặc dù nó đã tăng lên mức cao nhất trong ba tuần là 125,29 mỗi euro.

Đồng đô la New Zealand giảm 0,1% xuống mức thấp nhất trong ba tuần là 0,7117 đô la.

Phân tích đồng tiền mạnh khác

Các nhà phân tích của ANZ viết trong một lưu ý cho khách hàng: “Sự lạc quan đang bị thách thức vì thực tế của một vài tháng khó khăn đang xảy ra với chúng tôi. “Triển vọng ngắn hạn về tiêu dùng, động lực chính của tăng trưởng kinh tế, là kém.”

Dữ liệu cho thấy hôm thứ Sáu, doanh số bán lẻ của Mỹ đã giảm tháng thứ ba liên tiếp trong tháng 12, khi các biện pháp mới để làm chậm sự lây lan của COVID-19 gây ra tình trạng mất việc làm.

Con số tử vong do coronavirus trên toàn thế giới đã vượt qua 2 triệu người vào thứ Sáu và Tổ chức Y tế Thế giới đã cảnh báo điều tồi tệ nhất có thể ở phía trước.

Vào cuối tuần, Tổng thống đắc cử Mỹ Joe Biden sẽ được nhậm chức tại một Washington được bảo vệ nghiêm ngặt trước nguy cơ xảy ra bạo lực đông người hơn, và các nhà đầu tư cũng bắt đầu nghi ngờ về mức độ các kế hoạch kích thích của ông có thể thông qua Quốc hội.

Sự lựa chọn của Biden cho Bộ trưởng Tài chính, Janet Yellen, dự kiến ​​sẽ loại trừ việc tìm kiếm một đồng đô la yếu hơn khi làm chứng trên Capital Hill vào thứ Ba, Wall Street Journal đưa tin.

Bình chọn bài viết
Categories: Tin tức Forex
Hải Nguyễn: