X

Đô la Mỹ (DXY) mở cửa tăng sau khi kỳ vọng lãi suất tăng cao hơn

Đô la Mỹ (DXY) mở cửa tăng sau khi kỳ vọng lãi suất tăng cao hơn

Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) và Ả-rập Xê-út đã bất ngờ công bố đợt cắt giảm sản lượng dầu vào cuối tuần qua, khiến giá dầu tăng mạnh. OPEC+ cho biết việc cắt giảm sản lượng tổng cộng 1,15 triệu thùng mỗi ngày sẽ bắt đầu vào tháng 5.

Những cắt giảm này bổ sung cho việc cắt giảm 2 triệu thùng mỗi ngày đã được thỏa thuận vào tháng 10 năm ngoái. OPEC+ cho biết việc cắt giảm bổ sung là cần thiết để ổn định thị trường dầu mỏ. Dầu tăng vọt trong giờ Châu Á và hiện giao dịch cao hơn gần 6% ở Châu Âu.

Dầu của Hoa Kỳ đã không thể phá vỡ mức kháng cự ngang trước đó ở mức 81,48 đô la vào đầu ngày hôm nay. Nếu mức này bị phá vỡ, đường trung bình động 200 ngày ở mức $84,10 sẽ trở thành tiêu điểm.

Biểu đồ giá dầu hàng ngày của Mỹ

Biểu đồ giá dầu hàng ngày của Mỹ

Quyết định cắt giảm sản xuất sẽ khiến nhiệm vụ giảm lạm phát toàn cầu trở nên khó khăn hơn đối với các Ngân Hàng Trung Ương trên toàn cầu. Trong khi lạm phát tiêu đề đang giảm ở Mỹ và Châu Âu, lạm phát lõi năng lượng cũ và thực phẩm vẫn ở mức cao.

Nếu lạm phát tiêu đề cũng tăng cao hơn do động thái mới nhất của OPEC+, lãi suất có thể cần duy trì ở mức cao hơn trong thời gian dài hơn. Xác suất tăng lãi suất thêm 25 điểm cơ bản tại cuộc họp FOMC tháng 5 đã tăng cao hơn ở Châu Âu và hiện chỉ ở mức dưới 57%.

Lợi suất trái phiếu kho bạc Mỹ cũng tăng sau thông báo của OPEC+ với UST kỳ hạn 2 năm cao hơn bảy điểm cơ bản ở mức 4,10%, trong khi điểm chuẩn 10 năm cũng tăng bảy điểm cơ bản lên 3,54%.

Đồng đô la Mỹ (DXY) đã trở lại trên 102,00 nhưng đang cố gắng giữ mức tăng sớm. Triển vọng dài hạn đối với đồng bạc xanh vẫn là tiêu cực với cả ba đường trung bình động đều cao hơn giá giao ngay hiện tại. Đường 20 DMA cũng đang tìm cách đi xuống dưới đường 50 DMA, một tín hiệu kỹ thuật tiêu cực khác. Hỗ trợ trước được nhìn thấy tại 101,34 và 101,08 và điều này có vẻ sẽ được giữ trong thời gian ngắn.

Biểu đồ hàng ngày Đô la Mỹ (DXY)

Biểu đồ hàng ngày Đô la Mỹ (DXY)
5 / 5 ( 1 bình chọn )
Categories: Chiến lược
Jessica Huynh: Tôi là Bích Trâm (Jessica Huynh) Admin Website Sanuytin.com - Nơi chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm liên quan đến thị trường tài chính, chứng khoán, Forex, tiền điện tử. Với hơn 10 năm kinh nghiệm giao dịch và đầu tư trong các lĩnh vực phái sinh, Futures và CFD, tôi tự tin đem đến cho nhà đầu tư những bài viết thật hữu ích và chất lượng cao dưới góc nhìn chân thực và mới mẻ.