X

Đô la Mỹ (DXY) giảm, ngân hàng và lợi suất trái phiếu kho bạc Hoa Kỳ tăng cao hơn

Đô la Mỹ (DXY) giảm, ngân hàng và lợi suất trái phiếu kho bạc Hoa Kỳ tăng cao hơn

First Citizen Bank đã thông báo trước khi thị trường Vương quốc Anh mở cửa sáng nay rằng họ đã tiếp quản ngân hàng cho vay thất bại của Hoa Kỳ là Ngân hàng Thung lũng Silicon (SVB).

First Citizen đã mua khoảng 72 tỷ đô la tài sản của SVB với giá chiết khấu – Với số dư 90 tỷ đô la do Tổng công ty Bảo hiểm Tiền gửi Liên bang (FDIC) nắm giữ và sẽ tiếp quản 17 chi nhánh của SVB. Thất bại của SVB sẽ khiến FDIC thiệt hại 20 tỷ USD.

Lĩnh vực ngân hàng được chú ý từ tin tức tiếp quản ngày hôm nay với một biển xanh. Các ngân hàng Châu Âu, đang chịu áp lực sau sự sụp đổ của Credit Suisse, đã tăng điểm với Deutsche Bank đăng ký tăng 7% sau khi giảm hơn 10% vào thứ sáu tuần trước do lo ngại về sự lây lan.

Biểu đồ hàng ngày của Deutsche Bank

Biểu đồ hàng ngày của Deutsche Bank

Chỉ số đô la Mỹ đang giảm xuống khi thị trường Mỹ mở cửa. Đồng bạc xanh được hưởng lợi từ việc giảm giá rủi ro trong những ngày gần đây, do lo ngại về sự lây lan của ngân hàng, vì vậy sự thay đổi trong tâm lý hôm nay đang ảnh hưởng nhẹ đến đồng bạc xanh.

Đồng đô la cũng chịu áp lực từ sự thay đổi trong kỳ vọng tăng lãi suất của Mỹ với thị trường hiện đang chứng kiến ​​lãi suất không thay đổi trong phần còn lại của quý 2 trước khi chu kỳ cắt giảm lãi suất bắt đầu vào quý 3. Kỳ vọng hiện tại là Fed sẽ cắt giảm lãi suất 75 điểm cơ bản trong năm nay.

Thời gian diễn ra cuộc họp của Fed

Lợi tức trái phiếu kho bạc Hoa Kỳ đang tăng cao hơn trong ngày hôm nay khi nhu cầu về nơi trú ẩn an toàn suy yếu. Lợi tức kỳ hạn 2 năm nhạy cảm với lãi suất của Hoa Kỳ đã giảm từ 5,08% vào ngày 9 tháng 3 xuống mức thấp nhất trong nhiều tháng là 3.55% vào thứ sáu tuần trước, ngày 24 tháng 3, khi các nhà đầu tư đổ xô đến sự an toàn của khoản nợ AAA của chính phủ Hoa Kỳ.

Biểu đồ lợi tức hàng ngày trái phiếu kho bạc Hoa Kỳ 2 năm

Biểu đồ lợi tức hàng ngày trái phiếu kho bạc Hoa Kỳ 2 năm

Sự thay đổi nhẹ trong tâm lý rủi ro đã đẩy đồng đô la Mỹ xuống thấp hơn với chỉ số hiện đang giao dịch quanh mức 102,50. Tuần này sẽ có cái nhìn cuối cùng về GDP quý 4 của Hoa Kỳ và dữ liệu lạm phát PCE cốt lõi, cả hai đều có khả năng di chuyển đồng đô la Mỹ.

Chỉ số đô la vẫn nằm dưới cả ba đường trung bình động, một thiết lập kỹ thuật tiêu cực, trong khi chỉ báo CCI cho thấy DXY đang di chuyển ra khỏi vùng quá bán. Thứ sáu tăng cao hơn và doanh thu sớm của ngày hôm nay đã phá vỡ một loạt các mức cao thấp hơn và mức thấp thấp hơn, khiến triển vọng ngắn hạn của đồng bạc xanh trở nên hỗn hợp.

Chỉ số Đô la Mỹ (DXY) – 27/03/2023

Biểu đồ chỉ số Đô la Mỹ (DXY) – 27/03/2023
5 / 5 ( 1 bình chọn )
Categories: Chiến lược
Jessica Huynh: Tôi là Bích Trâm (Jessica Huynh) Admin Website Sanuytin.com - Nơi chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm liên quan đến thị trường tài chính, chứng khoán, Forex, tiền điện tử. Với hơn 10 năm kinh nghiệm giao dịch và đầu tư trong các lĩnh vực phái sinh, Futures và CFD, tôi tự tin đem đến cho nhà đầu tư những bài viết thật hữu ích và chất lượng cao dưới góc nhìn chân thực và mới mẻ.