X

Đô la Mỹ đảo chiều ấn tượng trong Q4: USD/SGD, USD/PHP, USD/THB, USD/IDR

Đô la Mỹ đảo chiều ấn tượng trong Q4: USD/SGD, USD/PHP, USD/THB, USD/IDR

Đô la Singapore đã trở thành một ngoại tệ ASEAN nổi bật đáng chú ý trong những tháng gần đây, khi USD/SGD tiếp tục thấp hơn, USD/PHP và USD/THB đang mất đà. Tuy nhiên, mọi thứ đã khác đối với đồng Rupiah của Indonesia, đồng tiền vẫn đang suy yếu hơn.

Triển vọng kỹ thuật Đô la Singapore – Tăng giá

Đô la Mỹ tiếp tục mất giá so với Đô la Singapore khi năm 2022 kết thúc. Điều này khiến USD/SGD ở mức thấp nhất kể từ mức thấp nhất vào tháng 9 năm 2021. Do đó, hãy theo dõi chặt chẽ phạm vi này, nằm trong khoảng từ 1,3381 đến 1,3409.

Phân kỳ RSI dương xuất hiện, cho thấy đà giảm giá đang mờ dần. Đôi khi, điều này có thể xảy ra trước một lượt cao hơn. Điều đó sẽ tập trung vào đường trung bình động đơn giản (SMA) 20 ngày nhưng có thể khôi phục trọng tâm giảm giá. Các khoản lỗ tiếp theo cho thấy mức thấp nhất năm 2021 là 1,3158.

Biểu đồ hàng ngày USD/SGD

Biểu đồ hàng ngày USD/SGD

Triển vọng kỹ thuật đồng Peso Philippine – Trung lập

Trong khi đó, Đô la Mỹ đã chống lại đồng Peso của Philippines. Trong suốt tháng 12, USD/PHP không thể vượt qua vùng hỗ trợ chính 55,08 – 55,41. Phân kỳ RSI dương đã xuất hiện, cho thấy khả năng cao hơn có thể ngày càng nhiều. Cặp tiền này đã có thể đẩy lên trên đường SMA 20 ngày, nhưng vẫn còn thiếu khả năng theo dõi.

Việc phá vỡ xác nhận trên đường SMA 50 ngày có thể mang lại triển vọng ngày càng tăng. Nếu không, việc mở rộng xuống dưới vùng hỗ trợ sẽ hiển thị phần mở rộng Fibonacci 38,2% tại 54,70, sau đó là điểm giữa tại 54,22.

Biểu đồ hàng ngày USD/PHP

Biểu đồ hàng ngày USD/PHP

Triển vọng kỹ thuật của đồng Baht Thái Lan – Trung lập

Tương tự như đồng Peso của Philippines, Đô la Mỹ đã giữ vững lập trường so với đồng Baht của Thái Lan. Trong suốt tháng 12, USD/THB không thể phá vỡ mức thấp đã thiết lập hồi đầu tháng. Hỗ trợ ngay lập tức là 34,49, xác nhận một đột phá dưới mức giá này có thể sẽ khôi phục triển vọng kỹ thuật giảm giá.

Trong thời gian tạm thời, có sự phân kỳ dương của RSI, gợi ý rằng khả năng cao hơn có thể ngày càng tăng. Đẩy cao hơn sẽ tập trung vào SMA 50 ngày. Mặt khác, việc kéo dài các khoản lỗ sẽ tập trung vào mức thấp nhất vào tháng 5 năm 2022 là 33,99.

Biểu đồ hàng ngày USD/THB

Biểu đồ hàng ngày USD/THB

Triển vọng kỹ thuật Rupiah của Indonesia – Trung lập

Đồng Rupiah của Indonesia vẫn nổi bật so với ba loại tiền tệ ASEAN trước đó. IDR đã không thể tận dụng sự suy yếu trên diện rộng của Đô la Mỹ trong vài tháng cuối năm 2022. Điều này khiến giao dịch USD/IDR quanh mức cao nhất của tháng 11 trong suốt tháng cuối cùng của năm trước. Mức kháng cự ngay lập tức là mức cao nhất năm 2022 tại 15769.

Đà tăng trên cho thấy điểm giữa của phần mở rộng Fibonacci tại 15928. Có sự phân kỳ RSI âm, có lẽ ám chỉ một đợt giảm giá. Điều đó sẽ đặt trọng tâm vào SMA 100 ngày, có thể khôi phục trọng tâm tăng giá rộng hơn.

Biểu đồ hàng ngày USD/IDR

Biểu đồ hàng ngày USD/IDR
5 / 5 ( 1 bình chọn )
Categories: Chiến lược
Jessica Huynh: Tôi là Bích Trâm (Jessica Huynh) Admin Website Sanuytin.com - Nơi chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm liên quan đến thị trường tài chính, chứng khoán, Forex, tiền điện tử. Với hơn 10 năm kinh nghiệm giao dịch và đầu tư trong các lĩnh vực phái sinh, Futures và CFD, tôi tự tin đem đến cho nhà đầu tư những bài viết thật hữu ích và chất lượng cao dưới góc nhìn chân thực và mới mẻ.