X

Đô la Mỹ biến động theo CPI và trọng tâm là cuộc họp FOMC

Đô la Mỹ biến động theo CPI và trọng tâm là cuộc họp FOMC

Lạm phát của Mỹ dự kiến ​​sẽ giảm nhẹ trong tháng 11. Trong khi Đồng đô la Mỹ đang bị mắc kẹt trong một phạm vi ngắn hạn và chờ đợi một động lực thúc đẩy.

Dữ liệu kinh tế thị trường Hoa Kỳ

Báo cáo lạm phát mới nhất của Hoa Kỳ (tháng 11) sẽ được công bố hôm nay lúc 13:30 GMT. Tỷ lệ lạm phát cơ bản hàng năm được cho là giảm xuống 6,1% từ 6,3% trong tháng 10, trong khi tỷ lệ lạm phát cơ bản được cho là giảm xuống 7,3% từ 7,7% của tháng trước.

Bất kỳ sự nới lỏng nào đối với áp lực giá của Hoa Kỳ sẽ được Cục Dự trữ Liên bang hoan nghênh khi công bố quyết định chính sách tiền tệ mới nhất vào thứ tư lúc 19:00 GMT. Các thị trường hiện đang định giá tăng lãi suất 50 điểm cơ bản vào ngày mai.

Dữ liệu kinh tế thị trường Hoa Kỳ theo thời gian thực

Một báo cáo được công bố ngày hôm qua, khảo sát kỳ vọng người tiêu dùng của Fed tại New York, cho thấy kỳ vọng lãi suất trung bình một năm giảm mạnh từ 5,9% xuống 5,2%, trong khi kỳ vọng ba và năm năm giảm 0,1% xuống 3% và 2,3 % tương ứng. Đọc qua báo cáo CPI ngày nay có thể thấy tốc độ lạm phát chậm hơn so với dự kiến ​​hiện tại.

Lợi tức ngắn hạn của kho bạc Hoa Kỳ cũng đang chờ thời cơ với UST hai năm hiện đang giao dịch ở mức 4,38%, mức đường viền cổ của mô hình vai đầu vai gần đây. Nếu kỳ hạn hai năm phá vỡ dưới khu vực 4,26% đến 4,18%, thì 4,08% đến 4.00% sẽ trở thành vùng hạ cánh tiếp theo.

Biểu đồ hàng ngày lãi suất kho bạc 2 năm của Hoa Kỳ

Biểu đồ hàng ngày lãi suất kho bạc 2 năm của Hoa Kỳ

Đồng đô la Mỹ hầu như không di chuyển trong tuần này và nằm giữa vùng hỗ trợ trung hạn. Đồng bạc xanh tiếp tục giao dịch dưới cả ba đường trung bình động – Một triển vọng giảm giá – Trong khi phạm vi thực trung bình (ATR) trong 14 ngày – Thước đo mức độ biến động – Hiện đang dừng ở mức thấp nhất trong nhiều tuần.

Nếu dữ liệu CPI của ngày hôm nay sai lệch so với kỳ vọng hoặc nếu chủ tịch Powell đưa ra gợi ý rõ ràng về chính sách tiền tệ trong tương lai của Hoa Kỳ tại cuộc họp báo của FOMC vào ngày mai, thì hãy kỳ vọng đồng đô la Mỹ sẽ nhanh chóng thoát ra khỏi tình trạng trì trệ gần đây.

Biểu đồ hàng ngày Đô la Mỹ (DXY)

Biểu đồ hàng ngày Đô la Mỹ (DXY)
5 / 5 ( 1 bình chọn )
Categories: Chiến lược
Jessica Huynh: Tôi là Bích Trâm (Jessica Huynh) Admin Website Sanuytin.com - Nơi chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm liên quan đến thị trường tài chính, chứng khoán, Forex, tiền điện tử. Với hơn 10 năm kinh nghiệm giao dịch và đầu tư trong các lĩnh vực phái sinh, Futures và CFD, tôi tự tin đem đến cho nhà đầu tư những bài viết thật hữu ích và chất lượng cao dưới góc nhìn chân thực và mới mẻ.