X

dHedge là gì? Tổng quan về đồng tiền DHT năm 2023

dHedge là gì? Tổng quan về đồng tiền DHT năm 2022

Cuộc chiến gay gắt giữa những nền tảng Ethereum luôn trở thành chủ đề nóng hơn bao giờ hết và dHedge là một trong số hệ sinh thái được nhà đầu tư Crypto săn đón nhiệt tình. Vậy dHedge là gì? Tại sao trader lại ưa chuộng nó? Cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây để làm sáng tỏ các vấn đề trên nhé!

Dự án dHedge là gì?

Giới thiệu chi tiết về dHedge

dHedge là gì? Một giao thức chuyên dùng để quản lý các tài sản phi tập trung được phát triển dựa trên hệ sinh thái Ethereum. Điều thú vị ở dự án này chính là, người chơi có thể tự động thành lập các quỹ đầu tư của riêng mình trên công nghệ Blockchain Ethereum hoặc tham gia vào các quỹ đầu tư được nhà đầu tư khác quản lý theo cách không lưu ký hoàn toàn thông qua việc sử dụng các Synthetics Asset.

Nói cách khác, dự án dHedge là một giao thức quản lý công khai và hoàn toàn tự động trong việc kiểm soát tài sản của mình. Đồng thời đem lại sự phi tập trung, giao thức Permissionless dành cho các dịch vụ quản lý tài sản truyền thống.

Đặc trưng nổi bật của dHedge

Đặc điểm dHedge là gì?

Non Custodial

Đặc điểm đầu tiên của dự án dHedge chính là không lưu ký – Nghĩa là người dùng tự do nắm giữ quyền sở hữu nguồn quỹ của bản thân mình và những người quản lý đầu tư không thể trộm cướp hay sử dụng số tiền đó của người đầu tư.

Quản lý tài sản phi tập trung

Dự án này được thành lập với sứ mệnh tạo ra các giao thức Permissionless và Unstoppable để nâng cao khả năng quản lý tài sản một cách xuyên suốt không bị gián đoạn và không bị giới hạn khuôn khổ.

Synthetic Assets on Ethereum

dHedge được hỗ trợ từ các giao thức thanh khoản phái sinh Synthetic. Vì vậy, nhà quản lý dự án được quyền giao dịch tài sản tổng hợp trên hệ sinh thái Ethereum thông qua cơ chế thanh khoản Peer To Contract (P2C) cho phép mọi người dùng giao dịch với mức độ chênh lệch giá chỉ bằng 0.

Real Time Tracking

Kỹ thuật phân tích của dHedge cũng như sự rõ ràng trong nền tảng Ethereum luôn được đánh giá tốt. Vì thế, nhà đầu tư hoàn toàn có thể chủ động trong việc theo dõi hoạt động giao dịch mà các nhà quản lý đang thực hiện hay biết được tài sản nào đang được lưu giữ trong ứng dụng Pool của nhà quản lý.

Hoạt động của giao thức như thế nào?

Cơ chế hoạt động của dự án

Từ khái niệm về dHedge là gì? Nhà đầu tư sẽ dễ dàng phân tích được cơ chế hoạt động của dự án. Bởi hệ sinh thái dHedge bao gồm hai loại Pool đó là: Public và Private.Cụ thể như sau:

  • Các Pool Public cho phép bất kỳ người chơi nào cũng được quyền tham gia vào chiến lược giao dịch.
  • Pool Private chỉ cho phép một số địa chỉ có tên trong danh sách mới được quyền góp vốn vào trong ứng dụng Pool.
  • Đối với các Pool Public, nhà quản lý quỹ đầu tư chỉ có thể thực hiện một số hoạt động nhất định và chịu trách nhiệm về quỹ, chứ không có quyền tự ý rút vốn của người đầu tư khác.

Như vậy, các quỹ đầu tư có thể chịu sự kiểm soát từ các nhà quản lý tích cực, những người tự động trong việc triển khai vốn hoặc sử dụng các thuật toán được xây dựng sẵn để đầu tư dựa trên các chiến thuật giao dịch đã được định hướng từ trước.

Hoạt động này đem lại cho người dùng nhiều sắc thái mới mẻ. Thông thường, nhà quản lý quỹ có thể dựa vào chiến thuật của họ hay căn cứ trên các nguyên tắc cơ bản, phân tích kỹ thuật, thuật toán học hoặc bất cứ yếu tố khác để làm tiền đề đầu tư.

Đội ngũ sản xuất dự án dHedge

Đội ngũ phát triển

Những gương mặt tài năng nhất trong dự án dHedge có thể kể đến như sau:

  • Henrik Andersson – Co Founder: Hiện tại đang đảm nhiệm chức vụ CIO tại Apollo Capital.
  • Radek Ostrowski: Người sở hữu kinh nghiệm dày dặn về mảng Data Engineering và phát triển công nghệ Blockchain.
  • Ermin Nurovic – Systems Engineer: Hiện tại đang giữ vị trí Co Founder tại Upstreet.

Nhà đầu tư

Một số nhà đầu tư thuộc dạng khủng trong thị trường cũng đóng góp vốn vào trong nền tảng đó là: DACM, The LAO, Continue Capital, Maple Leaf Capital,…

Token DHT là gì?

Tiềm năng của Token DHT

DHT là một loại Onility token thuộc dự án dHEDGE được sử dụng với nhiều mục đích khác nhau đó là:

  • Governance: Tạo ra một môi trường thuận lợi dành cho các quản trị phi tập trung
  • Incentive Reward: Khuyến khích các nhà đầu tư liên kết tài sản của mình với những nhà quản lý quỹ, để góp phần làm cho hoạt động được tối ưu nhất.
  • Staking: Khuyến khích người quản lý kiếm được mức lợi nhuận hấp dẫn hơn.

Thông tin chi tiết về đồng tiền DHT

  • Token Name: DHT token
  • Ticker: DHT
  • Blockchain: Ethereum
  • Token Standard: ERC-20
  • Contract: 0xca1207647ff814039530d7d35df0e1dd2e91fa84
  • Token type: Utility
  • Total Supply: 100,000,000 DHT
  • Circulating Supply: 24,728,788 DHT

Sự phân bổ của DHT Coin

  • Held In Dao: 50%
  • Core Team & Advisors: 20%
  • Exchange Partner: 3,8%
  • Strategic: 5,5%
  • Seed: 13%
  • Mesa Auction & Other Incentives: 7,7%

DHT Coin Sale

DHT Coin Sale

DHT Coin Schedule Release

DHT Coin Schedule Release

Roadmap

Roadmap của dHedge

Investors

Investors của dHedge

DHT Coin Use Case

DHT là một Governance token thuộc dHedge được sử dụng với các mục đích như sau:

  • Governance: DHT Holder được phép xây dựng và phát triển tương lai cho giao thức dHedge thông qua hoạt động bỏ phiếu.
  • Incentive reward: Khuyến khích các Investor góp vốn vào các Pool Asset với nhà quản lý luôn đạt Top đầu trên thị trường và động viên các nhà quản lý để kiếm thêm thu nhập. Cả hai hoạt động đó đều góp phần thu về đồng DHT token.
  • Staking Reward: Stake DHT trên các sàn giao dịch Uniswap Pool để cung cấp thanh khoản cho nền tảng. Đổi lại các DHT Holder sẽ nhận được thêm một khoảng đồng tiền DHT xem như là phần thưởng cho hoạt động đó.

Cách kiếm và sở hữu DHT coin

Hiện tại, các DHT token đang được giao dịch trên một vài sàn môi giới như: Uniswap, Huobi, Hoo,…Nên nhà đầu tư muốn mua thì có thể tìm đến các sàn giao dịch trên.

Ví lưu trữ DHT

Lưu trữ Token DHT

DHT được biết đến là một loại token ERC-20, nên nhà đầu tư có thể lưu trữ nó trên các ví hỗ trợ tiêu chuẩn này của hệ sinh thái Ethereum như:

  • Ví Coin98 Wallet: Đây là một dạng ví Multi Chain do thành viên của Coin98 Finance sản xuất và người dùng có thể lưu trữ hầu hết các token đến từ mạng Blockchain phổ biến hiện nay như Bitcoin, Ethereum (ERC-20),…
  • Ví lưu trữ khác như Myetherwallet, ImToken, Frontier, Metamask.

Trên đây là toàn bộ kiến thức cần thiết về dHedge là gì? Nhận thấy dHedge đang cố gắng xây dựng một cơ sở hạ tầng để cho quá trình quản lý tài sản của người dùng được mở rộng, an toàn hơn.

Đặc biệt, trader có quyền thành lập quỹ cũng như nhận được lời khuyên từ các chuyên gia về quản lý tài chính và phân bổ vốn, đảm bảo hiệu suất tốt nhất cho người dùng. Như vậy, qua bài viết của Sanuytin.com, nhà đầu tư cảm thấy sao về dự án này?

5 / 5 ( 1 bình chọn )
Jessica Huynh: Tôi là Bích Trâm (Jessica Huynh) Admin Website Sanuytin.com - Nơi chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm liên quan đến thị trường tài chính, chứng khoán, Forex, tiền điện tử. Với hơn 10 năm kinh nghiệm giao dịch và đầu tư trong các lĩnh vực phái sinh, Futures và CFD, tôi tự tin đem đến cho nhà đầu tư những bài viết thật hữu ích và chất lượng cao dưới góc nhìn chân thực và mới mẻ.