X

Tìm hiểu DENT coin là gì? Cơ hội đầu tư tiềm năng với Dent (DENT)

Tìm hiểu DENT coin là gì? Cơ hội đầu tư tiềm năng với Dent (DENT)

DENT coin là gì? DENT coin là tiền điện tử chính thức của Dent – Một dự án sử dụng công nghệ Blockchain để cung cấp dịch vụ dữ liệu di động toàn cầu. Đồng thời, xây dựng một hệ sinh thái tiền điện tử độc đáo cho phép người dùng mua và bán dữ liệu di động một cách an toàn và hiệu quả. Vậy Dent (DENT) có điểm gì đặc biệt? Tiềm năng của DENT coin trong tương lai? Cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

Dent là gì?

Dent (DENT) được thành lập vào năm 2017 bởi Tero Katajainen và Mikko Linnamaki.

Dent (DENT) được thành lập vào năm 2017 bởi Tero Katajainen và Mikko Linnamaki. Dự án sử dụng Blockchain để phá vỡ ngành công nghiệp dữ liệu di động toàn cầu bằng cách cho phép người dùng mua thẻ eSIM, gói dữ liệu di động hoặc nạp tiền điện thoại dựa trên số phút gọi. Đặc biệt, người dùng có thể thực hiện các cuộc gọi quốc tế mà không phải chịu bất kỳ khoản phí chuyển vùng nào.

Hiện tại, dự án được đổi tên thành DENT Wireless và được quản lý bởi DENT Wireless Limited – Một tập đoàn viễn thông ảo có trụ sở tại Hồng Kông.

Cơ chế hoạt động của dự án Dent (DENT)

Dent (DENT) sẽ khác biệt với các dự án khác trên thị trường vì đây là dự án tiên phong trong ngành viễn thông sử dụng công nghệ Blockchain. Do đó, Dent hoạt động chủ yếu dựa vào các thành phần chính như sau:

Cơ chế hoạt động của dự án Dent (DENT)
  • Instrument Repository: Đây là kho lưu trữ thông tin về các gói dữ liệu di động có sẵn tại Dent Exchange: Các gói dữ liệu được sử dụng cho các giao dịch của người dùng và các công ty viễn thông. Mỗi gói dữ liệu có chức năng như một hợp đồng thông minh.
  • Pricing Data: Kho lưu trữ các dữ liệu giá, hoạt động giao dịch và lịch sử giá từ thị trường.
  • Portfolio Management: Nơi quản lý các giao dịch mua bán dữ liệu di động của người dùng trên thị trường
  • Market Maker Algorithms: Một thuật toán cung cấp cho người bán và người mua mức giá cho các gói dữ liệu di động. Quản lý chênh lệch giá hoặc nguồn cung thị trường đảm bảo lợi ích tốt nhất của người mua hoặc người bán.
  • Order Management: Cho phép người dùng quản lý dễ dàng các giao dịch trên Dent Exchange.
  • Order Execution: Các đơn đặt hàng được kích hoạt. Khi một đơn đặt hàng được đặt, một hợp đồng thông minh cho đơn đặt hàng đó sẽ được tạo và thêm vào danh mục đầu tư.
  • Dent Exchange Parachain: Hoạt động ký quỹ giữa Dent và chuỗi khối Ethereum cho phép các giao dịch nhanh hơn và an toàn hơn.

Đặc điểm nổi bật của dự án Dent

Đặc điểm nổi bật của dự án Dent

Dự án Dent sử dụng công nghệ Blockchain để cung cấp các dịch vụ viễn thông toàn cầu. Điều này mang lại những lợi ích nhất định cho người dùng như sau:

  • Gói Data với giá thấp: Dent không chỉ cung cấp các gói Data giảm giá mà còn đề xuất các gói dịch vụ đáp ứng tốt nhất nhu cầu của người dùng mà không tính phí hòa mạng.
  • Đảm bảo dịch vụ khách hàng: Tất cả các giao dịch của Dent sẽ được ghi lại trong cơ sở dữ liệu của nền tảng. Do đó, nếu người dùng không nhận được dịch vụ sau khi thanh toán, hệ thống sẽ nhanh chóng kiểm tra và cung cấp gói dịch vụ phù hợp với giao dịch.
  • Truy cập dữ liệu toàn cầu: Người dùng trên toàn thế giới hiện có thể kết nối với dữ liệu di động mà không cần thẻ SIM cũ. Đặc biệt, người dùng có thể sử dụng gói di động của Dent mọi lúc mọi nơi trên thế giới.

Xem thêm: Dexe Coin là gì? Thông tin cơ bản về Dexe Network (DEXE)

Hệ sinh thái của Dent (DENT)

Dent (DENT) có hệ sinh thái ngày càng phát triển với sự đa dạng sản phẩm:

Hệ sinh thái của Dent (DENT)

Dent eSIM

Dent eSIM là gói Data toàn cầu kết hợp giữa Dent eSIM và ứng dụng Dent Worldwide Data, cho phép người dùng kết nối Internet tại hơn 60 quốc gia mà không phải chịu phí chuyển vùng hoặc thay đổi thẻ SIM.

Dent cung cấp các gói dữ liệu 1GB, 3GB, 5GB và 10GB với ngày hết hạn là 356 ngày. Dent cung cấp Internet 4G/LTE cho người dùng trên toàn thế giới. Ngoài ra, với mỗi GB dữ liệu eSIM đã mua, người dùng sẽ nhận được 10 phút thoại miễn phí toàn cầu.

Trong trường hợp người dùng không sử dụng hết Data của mình, họ có thể chia sẻ dữ liệu đó với iPad hoặc iPhone khác thông qua Dent Team. Ngoài ra, có thể tặng hoặc bán lại cho người dùng khác.

Dent Team

Dent Team cho phép người dùng tự do chia sẻ gói dữ liệu di động của mình với những người khác hoặc các thiết bị điện tử khác. Đồng thời, người dùng có thể xem lịch sử hoạt động trên Internet của những người mà họ chia sẻ dữ liệu. Đặc biệt, có thể kết nối, chia sẻ và bán dữ liệu di động dễ dàng hơn và tiết kiệm chi phí hơn.

Dent Gigastore

Dent Gigastore là một thị trường để mua và bán các gói dữ liệu eSIM. Người dùng có thể dễ dàng tạo kênh bán hàng với Gigastore và mua bán các gói dữ liệu eSIM. Một số quyền lợi nhất định của người dùng khi sử dụng Dent Gigastore:

  • Dễ dàng theo dõi các số liệu liên quan đến lịch sử giao dịch các gói dữ liệu eSIM bằng bảng điều khiển thời gian thực (Real Time Dashboard)
  • Khi mua nhiều eSIM thông qua chính sách ưu đãi gói số lượng lớn (Bulk Package Deals), người dùng có cơ hội nhận chiết khấu hấp dẫn.
  • Ứng dụng Dent App Marketplace được tích hợp vào hệ sinh thái Dent, giúp các giao dịch dữ liệu ESIM trở nên đơn giản và nhanh chóng.

Dent Exchange

Dent Exchange là một sàn giao dịch CEX cho phép mọi người giao dịch hoặc tặng dữ liệu di động cho những người dùng khác trên toàn thế giới. Tài khoản và tài sản của người dùng sẽ được bảo mật tối ưu nhờ xác thực hai yếu tố và các bước KYC.

Dent Swap

Dent Swap là một sàn giao dịch tiền ảo sử dụng công nghệ Uniswap V3 SDK, cho phép người dùng trao đổi mã thông báo DENT với các tài sản kỹ thuật số khác một cách an toàn và hợp pháp. Để giao dịch tiền tệ trên Dent Swap, người dùng chỉ cần có địa chỉ ví được liên kết.

Đặc biệt, Dent Swap cho phép các nhà đầu tư kiếm được mã thông báo DENT. Bất kỳ nhà giao dịch nào mua DENT từ nhóm thanh khoản của nhà đầu tư sẽ nhận được một số lượng nhất định mã thông báo DENT dưới dạng hoa hồng.

Đội ngũ phát triển của DENT coin

Dent (DENT) đã nhận được đánh giá cao từ cộng đồng người dùng nhờ tài năng của nhóm phát triển dự án. Các thành viên của dự án đều là những nhân vật nổi tiếng trong lĩnh vực công nghệ, cụ thể như sau:

  • Tero Katajainen: Tero trở thành quản trị viên hệ thống và lập trình viên Java của trường đại học Công nghệ Tampere. Sau đó, ông giữ các vị trí như giám đốc công nghệ của Genetics AG (2001), người sáng lập Pocket Indian Software Solutions (2003) và cố vấn cấp cao về Java/Android cho Liên Hợp Quốc (2015).
  • Mikko Linnamaki: Ông là một doanh nhân thành đạt với 5 công ty và là nhân vật chủ chốt trong sự phát triển của DEVCOT – Một trong những máy chủ IMAP mã nguồn mở lớn nhất thế giới.
  • Andreas Vollmer: Ông có hơn 12 năm kinh nghiệm phát triển ứng dụng di động. Đồng thời, Andreas là người đồng sáng lập Dent Wireless và TD Software, cũng như Mercedes-Benz, Audi, Deutsche Post, GLS và các công ty phát triển ứng dụng di động hàng đầu khác của Đức.

DENT coin là gì?

DENT coin là tiền điện tử chính thức của dự án Dent.

DENT coin là tiền điện tử chính thức của dự án Dent. Đồng tiền này hoạt động trên Blockchain Ethereum theo tiêu chuẩn ERC20 và được phát hành lần đầu tiên thông qua ICO vào năm 2017.

Thông tin chi tiết về DENT token

  • Token Name: Dent.
  • Ticker: DENT
  • Contract: 0x3597bfd533a99c9aa083587b074434e61eb0a258
  • Decimal: 8
  • Blockchain: Ethereum
  • Token Standard: ERC20
  • Token type: Utility Token
  • Total Supply: 100,000,000,000 DENT
  • Circulating Supply: 72,905,838,994 DENT

DENT coin Allocation

Tổng cung của DENT coin được nhóm phát triển dự án phân bổ như sau:

DENT coin Allocation
  • Token Sale: 70% DENT coin được phát hành trong các sự kiện bán trước và bán hàng
  • Company Token: 30% được sử dụng để thực hiện các kế hoạch mua lại, Seeding thị trường và chiến lược, khuyến khích người dùng, trả lương và thưởng cho nhóm phát triển.

DENT coin được sử dụng để làm gì?

DENT coin là Utility Token của dự án nên được sử dụng vào các mục đích sau:

  • Mua dữ liệu eSIM từ ứng dụng Dent hoặc Dent Gigastore.
  • Thanh toán phí giao dịch Dent Exchange và Dent Swap.
  • Thưởng cho người dùng khi hoàn thành nhiệm vụ tại Dent bằng cách chơi trò chơi, tham gia khảo sát, cung cấp dữ liệu, mời bạn bè sử dụng Dent,…

Nên đầu tư vào DENT coin hay không?

Các nhà giao dịch nên xem xét ưu và nhược điểm của dự án trước khi quyết định có nên đầu tư vào DENT coin hay không.

Nên đầu tư vào DENT coin hay không?

Ưu điểm

Tầm ảnh hưởng của công nghệ eSIM ngày càng lớn và đây được coi là dấu hiệu tích cực cho Dent Wireless. Hơn nữa, bản thân dự án được đánh giá cao vì nhiều lợi ích mà nó mang lại cho người dùng trong hành trình phát triển.

  • Phạm vị hoạt động: Dent hiện tại có mặt trên 140 quốc gia trên thế giới.
  • Tính ứng dụng thực tiễn cao: Dent cung cấp nhiều gói dịch vụ Data khác nhau để đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Đặc biệt, dự án đã giải quyết triệt để vấn đề hòa mạng và chi phí mạng. Người dùng có thể truy cập dữ liệu từ bất kỳ vị trí nào sau khi mua eSIM.
  • Số lượng người dùng tăng trong tương lai: Người dùng có thể kiếm DENT coin miễn phí theo nhiều hình thức khác nhau. Với lợi ích này, dự án có thể dễ dàng thu hút và tiếp cận nhiều người dùng đang quan tâm cũng như muốn sở hữu DENT.

Nhược điểm

Bên cạnh những lợi ích thì Dent (DENT) vẫn tồn tại nhiều hạn chế. Vì vậy, nhà giao dịch cần phải lưu ý các vấn đề sau trước khi đầu tư vào dự án.

  • Nhiều người không quen với việc sử dụng công nghệ chuỗi khối để mua bán hoặc sử dụng dữ liệu di động. Đây sẽ là một thách thức không nhỏ trong quá trình phát triển của Dent.
  • Hiện tại, cách duy nhất để có được DENT coin là thông qua các hoạt động giao dịch trên các sàn giao dịch. Điều này vô hình hạn chế quyền truy cập của các nhà đầu tư quan tâm đến cả việc đặt cược và khai thác tiền điện tử.

Trên đây là toàn bộ thông tin DENT coin là gì? Hy vọng sau khi đọc bài viết này, các nhà đầu tư sẽ hiểu rõ hơn về Dent (DENT) cũng như đưa ra quyết định đầu tư vào loại tiền điện tử này. Hơn nữa, trader có thể cập nhật kiến thức Đầu tư trong các bài viết của Sanuytin.com để bổ sung thêm thông tin về thị trường Crypto nhé! Chúc nhà giao dịch thành công.

5 / 5 ( 1 bình chọn )
Jessica Huynh: Tôi là Bích Trâm (Jessica Huynh) Admin Website Sanuytin.com - Nơi chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm liên quan đến thị trường tài chính, chứng khoán, Forex, tiền điện tử. Với hơn 10 năm kinh nghiệm giao dịch và đầu tư trong các lĩnh vực phái sinh, Futures và CFD, tôi tự tin đem đến cho nhà đầu tư những bài viết thật hữu ích và chất lượng cao dưới góc nhìn chân thực và mới mẻ.