X

Top 5 DeFi Token tiềm năng nhất để đầu tư 2023

Top 5 DeFi Token tiềm năng nhất để đầu tư 2022

DeFi Token vừa là mảnh ghép quan trọng của thế giới Crypto vừa là cơ hội đầu tư tiềm năng của nhà giao dịch. Tuy nhiên, không phải Token nào cũng uy tín mà quan trọng phải biết cách chọn lựa. Vì vậy, bài viết hôm nay sẽ giới thiệu các đồng tiền kỹ thuật số tốt nhất mà trader nên đầu tư. Cùng tìm hiểu nhé!

DeFi Token là gì?

Tìm hiểu về DeFi Token. Những loại coin Defi tiềm năng

Trước tiên tìm hiểu về DeFi Token thì nhà đầu tư phải hiểu được nền tảng DeFi – Đây chính là một hệ thống tài chính phi tập trung hay được gọi là tài chính mở. Trong đó, các tổ chức, công cụ tài chính hoặc thị trường đều chịu sự quản lý phi tập trung và DeFi Token chính là một đồng tiền điện tử thuộc dự án DeFi.

Hiện nay, trên thị trường xuất hiện rất nhiều đồng coin hay Token khác nhau, nên rất khó để lựa chọn được đồng tiền tiềm năng, nên dưới đây sẽ là một số tiêu chí cơ bản để trader tham khảo làm cơ sở quyết định đầu tư như sau:

  • DeFi Token chất lượng phải có tính năng mở rộng, cùng khả năng lưu trữ cực kỳ tốt, độ bảo mật tuyệt đối.
  • Nhận được sự ủng hộ hay đầu tư từ các quỹ đầu tư hay nhà giao dịch uy tín nhất trên thị trường Crypto.
  • Đội ngũ sản xuất đều phải là người có kinh nghiệm, am hiểu cơ chế hoạt động của thị trường. Bởi bản chất của DeFi có nét phát triển khá tương đồng với lĩnh vực tài chính truyền thống, do đó nếu Team phát triển là những người dày dặn kinh nghiệm thì dự án sẽ được đánh giá tốt hơn.
  • Dự án phải phù hợp với xu hướng hiện tại hoặc được phát triển, xây dựng trong một lĩnh vực chủ yếu nào đó.
  • Sản phẩm, ứng dụng đều phải đáp ứng được nhu cầu của người tham gia và đem lại trải nghiệm tốt nhất cho người chơi.

Top các DeFi Token uy tín nhất 2022

Token MKR

Maker – Nền tảng thuộc DeFi

Nền tảng Maker thuộc DeFi được phát triển dựa vào những hợp đồng thông minh của hệ sinh thái Ethereum. Mục đích của đồng coin này chính là bình ổn giá trị của những đồng Stablecoin DAI thông qua các Smart Contract mang tên là Collateralized Debt Positions (CDPs).

Nền tảng này được thành lập vào năm 2014, thuộc quyền sở hữu của công ty MakerDAO với trụ sở đặt tại Santa Cruz, California. Maker hoạt động dựa vào quỹ DAO và các nguyên tắc này được sử dụng chỉ để kiểm soát vận hành các coin Maker và ổn định giá trị lâu dài của Dai trên thị trường.

Điều thú vị của Maker chính là con người sẽ trở thành hội đồng quản trị và hàng tuần sẽ tham gia vào cuộc họp để thảo luận các hoạt động được triển khai hay được bình chọn từ mạng lưới cộng đồng. Cuộc họp này sẽ có hiệu lực từ khi coin Maker ra đời và chịu trách nhiệm lớn về việc định hướng phát triển đồng tiền này trên thị trường.

Như vậy, Maker luôn được xếp vào danh sách những đồng coin sở hữu lượng TVL lớn nhất trên thị trường với mức khoảng 15 tỷ USD. Với nhu cầu sử dụng những đồng Stablecoin tăng không ngừng, nên giúp cho vai trò của Maker ngày càng chiếm được vị trí nhất định trên thị trường, kéo theo sự phát triển của Token MKR của dự án.

Token AAVE

AAVE là một Native Token thuộc hệ Aave, được ứng dụng chủ yếu để quản trị cũng như thực hiện Staking để kiếm lợi nhuận. AAVE được chuyển đổi từ tên gọi LEND sang AAVE theo tỷ lệ 100:1. Do đó, quá trình phát triển của Token AAVE sẽ tùy thuộc lớn vào quá trình tăng trưởng của dự án Aave.

Aave – Một giao thức nguồn mở để tạo lập thị trường thanh khoản không lưu ký để hưởng lợi từ quá trình cung cấp, vay tài sản có biến đổi hoặc ổn định trên thị trường.

Nói cách khác thì dự án Aave được xem là một nền tảng cho phép thực hiện vay tiền điện tử phi tập trung. Trên thực tế, đây là một giao thức cho vay thuộc hệ sinh thái Defi đầu tiên khi chính thức phát hành Mainnet đầu tiên của mình mang tên gọi là ETHlend vào năm 2017.

Tiền thân của dự án Aave chính là ETHLend. Nhưng đến tháng 9 năm 2018 thì bắt đầu thay đổi thương hiệu, khi cho phát hành những sản phẩm mới để bổ sung cho toàn bộ nền tảng trải nghiệm cho vay.

Trước đó, ETHLend cũng là một thành phần của nền tảng Defi chuyên phụ trách cung cấp hợp đồng thông minh cho vay ngang hàng phi tập trung, với Native Token là LEND được phát triển dựa trên công nghệ của Blockchain Ethereum và sử dụng các đồng tiền kỹ thuật số – Digital Token để làm tài sản thế chấp.

Với vị thế vững chắc của mình trên thị trường tiền điện tử, nên Aave được xem là một cơ sở tiềm năng để xây dựng cho quá trình phát triển của Native Token của dự án, với mức giá trị hiện tại của TVL là 12 tỷ USD.

Token UNI

Có nên đầu tư Defi không? UNI là một Native Token thuộc nền tảng Uniswap

UNI là một Native Token thuộc nền tảng Uniswap – Sàn giao dịch tiền mã hóa phi tập trung trên hệ sinh thái Ethereum. Đây cũng là một giao thức thanh khoản tự động thường phổ biến trên thị trường và được rất nhiều người ưa chuộng và luôn trở thành một trong số sự lựa chọn ưu tiên của họ.

Tại Uniswap các User sẽ giữ vai trò là các nhà cung cấp thanh khoản (Liquidity Provider) dành cho bất cứ Pool nào trên nền tảng Uniswap thông qua hoạt động gửi một giá trị tương đương của Token và từ đó, có thể quy đổi thành những Token khác trong hệ thống Pool này.

UNI cho phép người chơi có quyền nắm giữ cộng đồng và quản lý các giao thức. Những người sở hữu UNI sẽ được phép điều chỉnh các quyết định của dự án thông qua một cơ chế quản lý theo chuỗi. Với sự phát triển của hệ sinh thái Ethereum đã hỗ trợ cho nền tảng Uniswap nhận được sự phát triển tốt nhất, đây chính là cơ sở để Token UNI tăng trưởng tiềm năng trong tương lai

Token INST

INST là một Token chính của nền tảng InstaDapp và đảm nhiệm nhiệm vụ quan trọng trong hoạt động quản lý nền tảng. InstaDapp được người đầu tư sử dụng vào việc bỏ phiếu về các đề xuất quản trị cũng như sự tăng trưởng mở rộng của chức năng của App.

InstaDapp còn được biết đến là một nền tảng All In One Station giúp người dùng nhận được sự tương tác tốt nhất với không gian DeFi thông qua hoạt động kết nối cùng với nhiều giao thức khác nhau trên thị trường tiền điện tử.

Với nền tảng InstaDapp, những hoạt động tương tác diễn ra trong không gian DeFi sẽ giúp đơn giản hóa hết mức và người dùng có thể thực hiện giao dịch cùng với ứng dụng Kyber Network, nền tảng Uniswap hay vay trên các hệ thống Compound, nền tảng Maker DAO ngay tại trên nền tảng InstaDapp.

Token CVX

CVX là Token của nền tảng Convex Finance

CVX hay còn được gọi là Token của nền tảng Convex Finance, nền tảng đã được thành lập với mục đích làm tăng thêm phần thưởng dành cho người dùng Stake hoặc cung cấp thanh khoản cho hệ thống CRV – Token của nền tảng Curve.

Nền tảng Convex Finance sẽ đơn giản hóa việc Stake trên ứng dụng Curve, cũng như hệ thống Lock CRV. Convex Finance sẽ đem lại trải nghiệm tốt nhất dành cho người dùng với nền tảng Curve. Với nhiều tính năng tiện ích được Convex Finance cung cấp dành cho người dùng.

Convex cho phép các LP Curve.Fi kiếm được khoản chi phí giao dịch và yêu cầu nền tảng CRV được cải thiện mà không cần tự Lock CRV. Đặc biệt, các LP có thể nhận được Token CRV tăng cường và phần thưởng chính là Liquidity Mining với sự nỗ lực tối thiểu.

Những kiến thức tổng hợp trên về DeFi Token, hy vọng nhà đầu tư sẽ tham khảo để lựa chọn được một dự án thích hợp với khả năng của mình. Tuy nhiên, cần có sự am hiểu thị trường cũng như kỹ năng, trình độ chuyên môn, tài chính,… mới chống lại sự rủi ro khi thị trường biến động. Sanuytin.com chúc nhà đầu tư sẽ thành công.

5 / 5 ( 1 bình chọn )
Jessica Huynh: Tôi là Bích Trâm (Jessica Huynh) Admin Website Sanuytin.com - Nơi chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm liên quan đến thị trường tài chính, chứng khoán, Forex, tiền điện tử. Với hơn 10 năm kinh nghiệm giao dịch và đầu tư trong các lĩnh vực phái sinh, Futures và CFD, tôi tự tin đem đến cho nhà đầu tư những bài viết thật hữu ích và chất lượng cao dưới góc nhìn chân thực và mới mẻ.