X

DAX của Đức phá vỡ ngưỡng kháng cự chính nhưng giảm đà tăng

DAX của Đức phá vỡ ngưỡng kháng cự chính nhưng giảm đà tăng

Dax 40 tăng trên ngưỡng kháng cự trước đó đã chuyển sang hỗ trợ ở mức tâm lý chính là 13200, trong khi chứng khoán Đức tăng cao hơn khi chỉ số này đạt mục tiêu tuần tăng thứ năm liên tiếp. Liệu hợp đồng tương lai của Dax có thể phá vỡ ngưỡng kháng cự kỹ thuật tiếp theo được giữ ở mức cao nhất tháng 9 là 13572 hay không?

DAX tiếp tục tăng khi ngưỡng kháng cự trước đó chuyển thành khu vực hỗ trợ

Chỉ số Dax của Đức có thể sẽ đạt được tuần tăng thứ 5 sau khi một đợt tăng mạnh đã nâng chỉ số chính của Châu Âu lên trên đường xu hướng giảm được vẽ từ mức cao nhất của tháng 1 năm 2022 là 16274.

Với sự chuyển động giá an toàn trên mức tâm lý quan trọng là 13200, có thể cho phép kiểm tra lại mức cao nhất của tháng 9, hiện đang giữ ở mức kháng cự 13572.

Sau khi giảm xuống mức thấp 11829 vào tháng trước, những người mua đã có thể ép DAX cao hơn, đỉnh điểm là việc xây dựng một nêm giảm. Sự gia tăng vượt qua ngưỡng kháng cự của đường xu hướng trước đó đã hỗ trợ trong việc thúc đẩy đột phá tăng giá, giúp chỉ số bù đắp hoàn toàn các khoản lỗ đã thực hiện trong đợt bán tháo tháng 9, khi chỉ số chính của Châu Âu tiếp tục thực hiện một đợt phục hồi vượt trội.

Biểu đồ hàng tuần của hợp đồng tương lai DAX

Biểu đồ hàng tuần của hợp đồng tương lai DAX

Trong khi phần lớn các ngành trên chỉ số Đức vẫn trong sắc xanh, câu hỏi đặt ra là liệu người mua có thể duy trì đà tăng giá cần thiết để thúc đẩy Dax cao hơn hay không.

Với khả năng hình thành nến doji trên biểu đồ hàng ngày, những người mua Dax vẫn chưa ra khỏi khu vực. Sau khi đạt mức cao 13464 trong phiên hôm nay, lực bán trả đũa mạnh mẽ đã kéo giá quay trở lại mức hỗ trợ kỹ thuật đáng kể khác tại 13375.

Các ngành trên chỉ số Đức vẫn trong sắc xanh

Khi hành động giá tìm kiếm một kích thích mới để thúc đẩy động thái tiếp theo, áp lực bán tiếp tục có thể dẫn đến việc kiểm tra lại mức 13200, với giá giảm trở lại vùng hợp lưu Fibonacci (từ các động thái lịch sử và 2020 – 2021) hình thành từ 13115 đến 12966.

Biểu đồ hàng ngày Dax 40

Biểu đồ hàng ngày Dax 40

Trong khi đó, nếu hợp đồng tương lai của Dax tăng trên 13500 và kiểm tra lại 13572, sự tiếp tục tăng giá có thể khiến chứng khoán Đức thúc đẩy hành động giá quay trở lại lớp kháng cự tâm lý tiếp theo tại 13700.

5 / 5 ( 1 bình chọn )
Categories: Chiến lược
Jessica Huynh: Tôi là Bích Trâm (Jessica Huynh) Admin Website Sanuytin.com - Nơi chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm liên quan đến thị trường tài chính, chứng khoán, Forex, tiền điện tử. Với hơn 10 năm kinh nghiệm giao dịch và đầu tư trong các lĩnh vực phái sinh, Futures và CFD, tôi tự tin đem đến cho nhà đầu tư những bài viết thật hữu ích và chất lượng cao dưới góc nhìn chân thực và mới mẻ.