X

DAX 40 đang gặp khó khăn khi Nord Stream 2 ngừng hoạt động làm tăng giá năng lượng

DAX 40 đang gặp khó khăn khi Nord Stream 2 ngừng hoạt động làm tăng giá năng lượng

Giá năng lượng tăng vọt với giá điện của Đức tăng 16% cùng giá chuẩn đầu năm đã tăng 21%. Doanh số bán lẻ của Eurozone tăng trong tháng 7 nhưng xu hướng giảm vẫn tiếp tục và sẽ tiếp tục trong tương lai gần.

DAX 40 gặp khó khăn trong phiên giao dịch đầu giờ

DAX gặp khó khăn trong giao dịch đầu giờ, mất khoảng 100 điểm trước khi giảm lỗ khi phiên giao dịch buổi chiều đến gần. Sự không chắc chắn xung quanh việc mở cửa có thể là do thông báo vào cuối ngày thứ 6 của Nga rằng một trong những đường ống cung cấp chính của họ cho Châu Âu sẽ vẫn đóng cửa vô thời hạn, hủy bỏ thời hạn để nối lại dòng khí đốt trong đường ống Nord Stream.

Đây có thể được cho là hành động trả đũa của Nga, vì thông báo này tuân theo thỏa thuận của các bộ trưởng tài chính G7 về kế hoạch áp đặt giá trần đối với xuất khẩu dầu của Nga.

Khi thông báo được công bố, giá khí đốt trên thị trường tăng hơn 30% trong thời gian đầu giao dịch, với các nhà hoạch định chính sách hiện đang cân nhắc làm thế nào để giảm nhu cầu và biến động thị trường năng lượng. Giá điện của Đức trong tháng tới tăng tới 16%, trong khi giá chuẩn của năm trước tăng 21% lên 615 Euro mỗi Megawatt/giờ.

Nord Stream 2 ngừng hoạt động làm tăng giá năng lượng

Theo Cơ sở hạ tầng khí đốt Châu Âu, các kho chứa ở Đức hiện đã đầy 86%, giúp nước này đi đúng hướng để đạt được mục tiêu 95%. Khi các bộ trưởng năng lượng Châu Âu họp khẩn cấp vào thứ 6, họ sẽ thảo luận về các đề xuất cấp tiến nhằm giảm giá điện, chẳng hạn như giới hạn giá khí đốt và tạm dừng giao dịch các sản phẩm phái sinh điện năng.

Doanh số bán lẻ của Eurozone tăng trong tháng 7 nhưng không đạt được kỳ vọng, tiếp tục xu hướng giảm trong những tháng gần đây. Đức và Hà Lan chứng kiến ​​sự gia tăng đáng kể, che dấu sự sụt giảm ở các thị trường lớn khác của khu vực đồng Euro. Đây có thể là bước khởi đầu cho việc tăng doanh số bán hàng trong dài hạn.

Triển vọng cho những tháng tới vẫn ảm đạm, do thu nhập thực tế phải đối mặt với sự siết chặt chưa từng có do lạm phát cao và mức lương tụt hậu. Do đó, tiêu thụ dự kiến ​​sẽ giảm trong những quý tới, đây là một tin xấu đối với các tập đoàn.

Phân tích hành động DAX 40

Biểu đồ hàng ngày DAX 40

Từ quan điểm kỹ thuật, cho thấy một nến sao băng đã không thể đóng cửa trên khoảng trống của tuần trước. Với động thái đi xuống đáng kể, có thể thấy một số mức tăng đầu tuần trước khi quay trở lại mức thấp nhất trong năm.

Trên khung thời gian hàng ngày, đã thấy ba lần từ chối mức 13000 quan trọng trong tuần trước, với mỗi lần không đóng cửa ở trên mức. Các dấu hiệu cho thấy người mua vẫn chưa bị thuyết phục về một xu hướng đi lên trong khi đang giao dịch dưới các đường trung bình động 20, 50 và 100 ngày và độ dốc đi xuống của đường MA không báo hiệu tốt cho chỉ số.

5 / 5 ( 1 bình chọn )
Categories: Chiến lược
Jessica Huynh: Tôi là Bích Trâm (Jessica Huynh) Admin Website Sanuytin.com - Nơi chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm liên quan đến thị trường tài chính, chứng khoán, Forex, tiền điện tử. Với hơn 10 năm kinh nghiệm giao dịch và đầu tư trong các lĩnh vực phái sinh, Futures và CFD, tôi tự tin đem đến cho nhà đầu tư những bài viết thật hữu ích và chất lượng cao dưới góc nhìn chân thực và mới mẻ.