X

Dầu WTI tiếp tục tăng sau khi đình trệ ngày hôm qua

Dầu WTI tiếp tục tăng sau khi đình trệ ngày hôm qua

WTI đình trệ sau khi đạt mức cao nhất trong 3 tuần và có vẻ hấp dẫn hơn khi dữ liệu của Hoa Kỳ có thể tăng tối đa. Nga có thể cắt giảm sản lượng dầu 5-7% vào năm 2023.

Triển vọng cơ bản của WTI

Dầu thô đã tăng cao hơn vào sáng nay sau khi tạm dừng vào ngày hôm qua sau khi đồng đô la Mỹ tăng giá và những lo ngại mới về Trung Quốc. Đồng đô la Mỹ được hưởng lợi sau một loạt dữ liệu tích cực khác của Hoa Kỳ càng củng cố thêm khả năng thắt chặt tiền tệ hơn nữa.

Những lo ngại xung quanh Trung Quốc bắt đầu nổi lên khi quốc gia Châu Á này là nước tiêu thụ và nhập khẩu dầu thô lớn nhất. Thông báo xung quanh việc nới lỏng hạn chế Covid của Trung Quốc là một trong những động lực chính khiến giá WTI tăng gần đây.

Dữ liệu mới nhất cho thấy các trường hợp Covid gia tăng đang khiến người dân phải ở trong nhà với chi tiêu và việc thiếu đi lại là kết quả có thể xảy ra. Các quan chức hàng đầu của Trung Quốc được cho là đang thảo luận về mục tiêu tăng trưởng 5% cho năm 2023, mục tiêu có thể có một khởi đầu gập ghềnh.

Cần phải có một sự chậm lại hoàn toàn trong các trường hợp và ‘Trở lại bình thường’ nếu chúng ta muốn thấy sự lạc quan và lợi ích bền vững hơn nữa từ Trung Quốc, điều có thể khiến giá dầu tăng cao hơn trong trung hạn.

Lịch kinh tế Hoa Kỳ

Phiên mở cửa Châu Âu đã chứng kiến ​​​​sự thúc đẩy cao hơn vào sáng nay đối với WTI do đồng đô la yếu hơn và nhận xét từ Phó Thủ tướng Nga Alexander Novak. Phó Thủ tướng cho biết Nga có thể cắt giảm sản lượng dầu từ 5-7% vào đầu năm 2023, điều này nhằm đáp trả các mức trần giá của phương Tây. “

“Nga có thể cắt giảm sản lượng dầu 500.000-700.000 thùng mỗi ngày,” TASS đưa tin. Điều này dường như đã thêm vào một đồng đô la mềm hơn vào sáng nay để giúp giá WTI cố gắng lấy lại mức cao nhất trong 3 tuần trên mức 80 đô la một thùng.

Nhìn về phía trước cho phần còn lại của ngày, có một số dữ liệu quan trọng từ Hoa Kỳ có thể cản trở WTI tăng trên mức 80 USD/thùng. PCE cốt lõi của Hoa Kỳ cũng như dữ liệu tâm lý người tiêu dùng cuối cùng của Michigan sẽ được công bố với các kết quả tích cực hơn nữa có khả năng tăng thêm sức mạnh cho đồng đô la vì nó sẽ củng cố hơn nữa trường hợp tiếp tục thắt chặt chính sách tiền tệ.

Từ góc độ kỹ thuật, ngày hôm qua đã chứng kiến ​​một nến doji đóng cửa làm nổi bật sự do dự của WTI và phổ biến trên khắp các thị trường trong tuần này. Việc vượt qua mức cao của ngày hôm qua sẽ chứng kiến ​​WTI tăng về phía MA 50 ngày quanh khu vực 81,76 đô la.

Việc không thể vượt qua mức cao của ngày hôm qua khiến WTI dễ bị giảm giá hơn nữa, đặc biệt là khi dữ liệu của Hoa Kỳ được công bố vào cuối ngày. Hỗ trợ nhược điểm nằm ở mức $77,50 và MA 20 ngày xung quanh mức xử lý $76,50.

Biểu đồ hàng ngày của dầu thô WTI – Ngày 23 tháng 12 năm 2022

Biểu đồ hàng ngày của dầu thô WTI

Dữ liệu tâm lý khách hàng IG

IGCS cho thấy các nhà giao dịch bán lẻ hiện đang mua dài trên USOIL, với 67% nhà giao dịch hiện đang nắm giữ các vị thế dài. Các chuyên gia thường có quan điểm trái ngược với tâm lý đám đông và thực tế là các nhà giao dịch dài cho thấy rằng giá USOIL có thể tiếp tục tăng.

5 / 5 ( 1 bình chọn )
Categories: Chiến lược
Jessica Huynh: Tôi là Bích Trâm (Jessica Huynh) Admin Website Sanuytin.com - Nơi chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm liên quan đến thị trường tài chính, chứng khoán, Forex, tiền điện tử. Với hơn 10 năm kinh nghiệm giao dịch và đầu tư trong các lĩnh vực phái sinh, Futures và CFD, tôi tự tin đem đến cho nhà đầu tư những bài viết thật hữu ích và chất lượng cao dưới góc nhìn chân thực và mới mẻ.