X

Dầu thô tăng vọt lên tầm cao mới, bỏ qua đồng đô la Mỹ mạnh

Dầu thô tăng vọt lên tầm cao mới, bỏ qua đồng đô la Mỹ mạnh

Giá dầu thô duy trì ở mức cao do các yếu tố khác nhau hỗ trợ và các vấn đề về nguồn cung ở Trung Đông đang khiến thị trường băn khoăn, liệu nhu cầu năng lượng ở Châu Âu sẽ tăng cao khi mùa đông đang đến gần và WTI sẽ tăng hay không?

Các sự kiện tác động đến thị trường giao dịch dầu thô

Dầu thô đã giảm trở lại từ mức cao nhất trong 7 năm vào ngày hôm nay sau một loạt các sự kiện chứng kiến sự tranh giành hàng hóa năng lượng quan trọng. Hợp đồng tương lai WTI được giao dịch ở mức $86,79 bbl.

Căng thẳng Trung Đông gia tăng sau khi một cuộc tấn công bằng máy bay không người lái nhằm vào thủ đô của các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất bắt đầu hồi đầu tuần. Nó được tổ chức bởi phiến quân Houthi ở phía bắc Yemen được Iran hậu thuẫn.

Sau đó, Goldman Sachs đã đưa ra một báo cáo tăng giá. Họ dự đoán 105 USD/thùng vào năm 2023, với lý do khả năng dự phòng hạn chế.

Cuối cùng, vụ nổ đường ống dẫn dầu nối từ các mỏ dầu miền bắc Iraq tới cảng Ceyhan của Thổ Nhĩ Kỳ đã khiến vàng đen bay lên một tầm cao mới. Cảng chủ yếu phục vụ các tàu chở dầu đi Châu Âu. Và sau khi đường ống đó được sửa chữa, sự điên cuồng của thị trường đã dịu đi phần nào và giá từ đó đã giảm xuống thấp hơn.

Trong bối cảnh đó, giá các mặt hàng năng lượng khác tiếp tục giao dịch ở mức cao khu vực Châu Âu do căng thẳng giữa Nga và EU. Việc chứng nhận đường ống dẫn khí đốt tự nhiên Nord Stream 2 từ Nga đến Đức khó có thể thống nhất nhưng sớm nhất là đến nửa cuối năm nay.

Thị trường quyền chọn có thể có vai trò nhất định nếu giá dầu thô tăng trên 90 tỷ đô la. Theo dữ liệu từ Bloomberg, rất ít quyền (Quyền nhưng không có nghĩa vụ phải bán với giá đình công vào một ngày cụ thể) đã được viết với các cuộc đình công trên 90 tỷ đô la.

Tuy nhiên, có một số lượng đáng kể lệnh gọi (Quyền nhưng không có nghĩa vụ mua với giá thực hiện vào một ngày cụ thể) đã được thực hiện với các cuộc đình công trên $90 bbl và tất cả lên đến $150 bbl.

Điều này ngụ ý rằng khi giá dầu vượt qua $90 bbl, các nhà tạo giá quyền chọn (Người bán quyền chọn) sẽ cần phải mua dầu để phòng ngừa rủi ro của họ. Đây được gọi là bảo hiểm rủi ro đồng bằng.

Tất nhiên, khi giá đã tăng lên qua các ngưỡng khác nhau và các tùy chọn đã được bảo vệ, nếu giá giảm, thì delta hedging sẽ thấy những người mua đó quay lại và bắt đầu bán. Điều này có thể dẫn đến một môi trường biến động cao hơn.

Báo cáo tình trạng dầu thô EIA/DOE hàng tuần sẽ được đưa ra trong phiên giao dịch sắp tới tại Bắc Mỹ.

Phân tích kỹ thuật dầu thô

Dầu thô WTI giao dịch ở mức cao nhất kể từ tháng 10/2014 vào ngày hôm qua.

Tuy nhiên, sau khi đóng cửa, có thể quan sát thấy một hình nến quay đầu giảm giá. Sự hình thành cho thấy sự không chắc chắn và nó có thể báo hiệu rằng sự đảo chiều về giá có thể xảy ra.

Động thái đi lên đã dựa vào Bollinger Band dựa trên đường trung bình động đơn giản (SMA) trong 21 ngày nhưng nó không thể đóng bên ngoài dải trên. Điều này có thể cho thấy rằng thị trường đang thoải mái với tốc độ thay đổi trong đợt tăng.

Ở phía trên, mức kháng cự có thể được đưa ra ở mức cao trước đó và điểm xoay vòng lần lượt là 86,79 và 85,41.

Mặc khác, hỗ trợ có khả năng nằm ở các điểm trục và các mức thấp trước đó là 84,97, 79,33, 77,44, 74,96, 74,76 và 73,34.

5 / 5 ( 1 bình chọn )
Categories: Chiến lược
Jessica Huynh: Tôi là Bích Trâm (Jessica Huynh) Admin Website Sanuytin.com - Nơi chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm liên quan đến thị trường tài chính, chứng khoán, Forex, tiền điện tử. Với hơn 10 năm kinh nghiệm giao dịch và đầu tư trong các lĩnh vực phái sinh, Futures và CFD, tôi tự tin đem đến cho nhà đầu tư những bài viết thật hữu ích và chất lượng cao dưới góc nhìn chân thực và mới mẻ.