X

Dầu thô cố gắng kéo giá trở lại để tạo ra tín hiệu bán RSI

Dầu thô cố gắng kéo giá trở lại để tạo ra tín hiệu bán RSI

Giá dầu cố gắng tìm lại đà giảm từ đầu tuần trong bối cảnh hàng tồn kho của Mỹ giảm bất ngờ, nhưng dầu thô có thể phải đối mặt với sự sụt giảm lớn hơn khi chỉ số sức mạnh tương đối (RSI) giảm trở lại từ vùng quá mua để cho thấy tín hiệu bán sách giáo khoa.

Giá dầu thô trở lại để tạo tín hiệu bán RSI

Giá dầu tạo ra một loạt các mức cao và thấp ngay cả khi kho dự trữ của Mỹ thu hẹp trong tuần thứ hai liên tiếp và dầu thô có thể phải đối mặt với sự sụt giảm thêm trong những ngày tới nếu không bảo vệ được biên độ mở cửa cho tháng 2.

Tuy nhiên, mức giảm từ mức cao hàng tháng (93,17 USD) có thể là sự điều chỉnh trong xu hướng rộng hơn khi hàng tồn kho của Mỹ đạt mức 4,756 triệu trong tuần kết thúc vào ngày 4 tháng 2 so với dự báo tăng 0,369 triệu và các dấu hiệu về nhu cầu mạnh hơn có thể giữ giá dầu nổi với Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) đang theo dõi để “Điều chỉnh tăng sản lượng tổng thể hàng tháng thêm 0,4 triệu thùng/ngày trong tháng 3 năm 2022”.

Do đó, giá dầu có thể tiếp tục thể hiện xu hướng tăng giá khi OPEC và các đồng minh vẫn chưa vội khôi phục sản lượng về mức trước đại dịch, và vẫn còn phải xem liệu khối này có phản ứng với những diễn biến sắp xảy ra của nền kinh tế Mỹ khi sản lượng dầu thô tăng lần đầu tiên vào năm 2022.

Xem xét sâu hơn các số liệu từ Cơ quan Thông tin Năng lượng (EIA) cho thấy sản lượng khai thác hàng tuần tăng lên 11.600 nghìn từ 11.500 nghìn trong tuần kết thúc vào ngày 28 tháng 1.

Và sản lượng của Mỹ tiếp tục tăng có thể khuyến khích OPEC và các đồng minh duy trì sản lượng hiện tại, ngay cả khi báo cáo Thị trường Dầu Hàng tháng (MOMR) gần đây nhất nhấn mạnh rằng “Vào năm 2022, tăng trưởng nhu cầu dầu thế giới không thay đổi ở mức 4,2 mb/ngày với tổng mức tiêu thụ toàn cầu là 100,8 mb/ngày”.

Như đã nói, điều kiện thị trường hiện tại có thể giữ giá dầu do nguồn cung hạn chế được đáp ứng với kỳ vọng về nhu cầu mạnh hơn, nhưng dầu thô có thể phải đối mặt với sự sụt giảm lớn hơn trong những ngày tới khi chỉ số RSI giảm trở lại từ vùng quá mua cho thấy tín hiệu bán sách giáo khoa

Biểu đồ giá dầu thô hàng ngày

Hãy nhớ rằng, giá dầu đã vượt qua mức cao nhất năm 2021 (85,41 đô la) vào tháng 1, đẩy chỉ số sức mạnh tương đối (RSI) vào vùng quá mua, với dầu thô đã vượt qua mức cao nhất của tháng 10 năm 2014 (92,96 đô la) vào đầu tháng này khi nó tăng lên mức cao hàng năm ($93,17).

Tuy nhiên, việc thiếu động lực để kiểm tra sự chồng chéo Fibonacci quanh mức 93,50 đô la (61,8% thoái lui) đến 94,90 đô la (38,2% thoái lui) đã tạo ra một RSI bán sách giáo khoa khi chỉ báo giảm trở lại từ vùng quá mua để đẩy xuống dưới 70, với mức phá vỡ/đóng cửa dưới 88,10 đô la (mở rộng 23%), đưa mức thấp hàng tháng (86,55 đô la) trên radar.

Khu vực quan tâm tiếp theo nằm trong khoảng 84,20 đô la (mở rộng 78,6%) đến 84,60 đô la (mở rộng 78,6%), tiếp theo là sự trùng lặp khoảng 78,50 đô la (mở rộng 61,8%) đến 79,80 đô la (mở rộng 61,8%).

5 / 5 ( 1 bình chọn )
Categories: Chiến lược
Jessica Huynh: Tôi là Bích Trâm (Jessica Huynh) Admin Website Sanuytin.com - Nơi chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm liên quan đến thị trường tài chính, chứng khoán, Forex, tiền điện tử. Với hơn 10 năm kinh nghiệm giao dịch và đầu tư trong các lĩnh vực phái sinh, Futures và CFD, tôi tự tin đem đến cho nhà đầu tư những bài viết thật hữu ích và chất lượng cao dưới góc nhìn chân thực và mới mẻ.