X

Dầu thô Brent lần đầu tiên phá vỡ 70 đô la kể từ khi đại dịch

Dầu thô Brent lần đầu tiên phá vỡ 70 đô la kể từ khi đại dịch

Dầu thô Brent giao sau tăng trên 70 USD / thùng lần đầu tiên vào thứ Hai kể từ khi đại dịch COVID-19 bắt đầu. Trong khi dầu thô của Mỹ chạm mức cao nhất trong hơn hai năm, sau các báo cáo về các cuộc tấn công vào các cơ sở dầu của Ả Rập Saudi.

Giá dầu Brent giao tháng 5 đạt 71,16 USD / thùng trong giao dịch đầu giờ tại châu Á và ở mức 70,76 USD / thùng vào lúc 00h36 GMT, tăng 1,40 USD  tương đương 2%. Dầu thô Trung cấp Tây Texas (WTI) của Mỹ giao tháng 4 tăng 1,32 USD, tương đương 2%, lên 67,41 USD. Giá WTI giao tháng trước chạm 67,86 USD / thùng, mức cao nhất kể từ tháng 10/2018.

Stephen Innes, chiến lược gia thị trường toàn cầu tại Axi cho biết: “Giá dầu đã tăng cao hơn vào sáng nay sau khi phiến quân Houthi được Iran hậu thuẫn mở một cuộc tấn công phối hợp nhằm vào các cơ sở dầu khí và căn cứ quân sự của Saudi Arabia”.

Giá dầu thô Brent và WTI đều tăng

Lực lượng Houthi của Yemen đã bắn máy bay không người lái và tên lửa vào trung tâm ngành công nghiệp dầu mỏ của Saudi Arabia vào Chủ nhật, bao gồm cả một cơ sở của Saudi Aramco tại Ras Tanura quan trọng đối với xuất khẩu dầu mỏ, trong điều mà Riyadh gọi là một cuộc tấn công thất bại đối với an ninh năng lượng toàn cầu.

Giá dầu Brent và dầu WTI tăng phiên thứ tư liên tiếp sau khi OPEC và các đồng minh của họ quyết định giữ nguyên mức cắt giảm sản lượng trong tháng Tư.

Bất chấp giá dầu thô tăng nhanh, Bộ trưởng Dầu mỏ Saudi Arabia đã bày tỏ nghi ngờ về khả năng phục hồi nhu cầu.

Tuy nhiên, Bộ trưởng Năng lượng của nước nhập khẩu dầu thô lớn thứ ba thế giới, Ấn Độ, cho biết giá cao hơn có thể đe dọa sự phục hồi dẫn đầu tiêu dùng ở một số quốc gia.

Bình chọn bài viết
Categories: Tin tức Forex
Hải Nguyễn: