X

Dầu không thể lấp đầy khoảng cách giá ngay cả khi OPEC+ giữ nguyên lịch trình sản xuất

Dầu không thể lấp đầy khoảng cách giá ngay cả khi OPEC+ giữ nguyên lịch trình sản xuất

Giá dầu giao dịch ở mức thấp mới hàng tuần (79,50 USD) ngay cả khi tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ (OPEC) và các đồng minh vẫn miễn cưỡng đẩy sản phẩm lên mức trước đại dịch và dầu thô có thể phải đối mặt với sự sụt giảm hơn nữa trong những ngày tới do nó phải đấu tranh để lấp đầy khoảng cách giá so với đầu tuần này.

Dầu có giá suy giảm và lịch trình sản xuất để tái tạo

Những diễn biến gần đây xung quanh giá dầu đã cảnh báo về sự sụt giảm trong ngắn hạn khi chỉ số sức mạnh tương đối (RSI) đưa ra tín hiệu bán sách giáo khoa và dầu thô có thể phải đối mặt với sự điều chỉnh lớn hơn trong những ngày tới khi hàng tồn kho của Mỹ tăng tuần thứ hai liên tiếp.

Các số liệu mới nhất từ ​​cơ quan thông tin năng lượng (EIA) cho thấy kho dự trữ của Mỹ tăng 3,291 triệu trong tuần kết thúc vào ngày 29 tháng 10 so với dự báo là 2,225 triệu và vẫn còn phải xem liệu OPEC và các đồng minh có phản ứng với các bản in dữ liệu sắp ra mắt của Hoa Kỳ như báo cáo thị trường dầu hàng tháng khi khẳng định rằng “Nhu cầu toàn cầu trong năm tới đạt trung bình 100,8 mb/ngày”.

Do đó, thông cáo báo chí sau hội nghị bộ trưởng OPEC và ngoài OPEC lần thứ 22 cho thấy nhóm đang trên một lộ trình định trước khi họ có kế hoạch “Điều chỉnh tăng sản lượng tổng thể hàng tháng thêm 0,4 triệu thùng/ngày trong tháng 12 năm 2021” và những nỗ lực để “Đảm bảo một thị trường dầu ổn định và cân bằng” cuối cùng có thể dẫn đến giá dầu cao hơn do sản lượng của Mỹ vẫn phục hồi.

Một cái nhìn sâu hơn vào báo cáo EIA cho thấy sản lượng khai trường hàng tuần tăng lên 11.500K sau khi giữ ở mức 11.300K trong hai tuần để đánh dấu mức đọc cao nhất kể từ khi gián đoạn do cơn bão Ida gây ra, và các dấu hiệu về nguồn cung hạn chế có thể khuyến khích OPEC và các đồng minh của họ thực hiện kế hoạch sản xuất hiện tại vào năm 2022 vì tập đoàn vẫn giữ triển vọng lạc quan cho việc tiêu thụ trong tương lai.

Như đã nói, giá dầu có thể phải đối mặt với một đợt giảm giá lớn hơn trước thềm hội nghị bộ trưởng tiếp theo vào ngày 2 tháng 12 vì nó không thể lấp đầy khoảng cách giá so với đầu tuần này, nhưng sự sụt giảm từ mức cao hàng năm (85,41 USD) có thể trở thành một sự điều chỉnh trong xu hướng rộng hơn khi OPEC và các đồng minh của nó vẫn giữ cách tiếp cận dần dần là khôi phục sản xuất về mức trước đại dịch.

Biểu đồ giá dầu hàng ngày

Giá dầu đã vượt qua mức cao nhất trong tháng 7 (76,98 đô la) sau khi bảo vệ mức thấp nhất trong tháng 5 (61,56 đô la), với SMA 50 ngày (76,16 đô la) thiết lập một độ dốc dương trong cùng thời kỳ khi dầu thô thoát ra khỏi kênh giảm dần từ đầu năm nay.

Kết quả là, đợt phục hồi từ mức thấp nhất trong tháng 8 (61,74 USD) đã đẩy chỉ số sức mạnh tương đối (RSI) lên trên 70 lần đầu tiên kể từ tháng 7, nhưng dầu thô dường như đã đảo ngược trước mức cao nhất của tháng 10 năm 2014 (92,96 USD) khi bộ dao động giảm trở lại từ vùng quá mua để cho biết tín hiệu bán sách giáo khoa.

Thiếu động lực để giữ trên vùng $84,20 (mở rộng 78,6%) đã đẩy giá dầu quay trở lại dưới $81,60 (mở rộng 100%), với mức phá vỡ hay đóng cửa dưới mức $78,50 (mở rộng 61,8%) xuống còn $78,80 (vùng thoái lui 50%) mở ra vùng kháng cự cũ xung quanh $76,90 (50% thoái lui) đến $77,30 (mở rộng 78,6%).

Khu vực quan tâm tiếp theo nằm trong khoảng $74,00 (mở rộng 61,8%) đến $74,40 (mở rộng 50%), tiếp theo là vùng chồng lấn Fibonacci vào khoảng $69,40 (mở rộng 38,2%) đến $71,70 (mở rộng 50%).

5 / 5 ( 1 bình chọn )
Categories: Chiến lược
Jessica Huynh: Tôi là Bích Trâm (Jessica Huynh) Admin Website Sanuytin.com - Nơi chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm liên quan đến thị trường tài chính, chứng khoán, Forex, tiền điện tử. Với hơn 10 năm kinh nghiệm giao dịch và đầu tư trong các lĩnh vực phái sinh, Futures và CFD, tôi tự tin đem đến cho nhà đầu tư những bài viết thật hữu ích và chất lượng cao dưới góc nhìn chân thực và mới mẻ.