X

Đại dịch Covid-19 đã gây ảnh hưởng đến kinh tế của khu vực Châu Á -Thái Bình Dương

Đại dịch Covid-19 đã gây ảnh hưởng đến kinh tế của khu vực Châu Á -Thái Bình Dương

Đồng đô la New Zealand đã giảm so với Đồng đô la Mỹ do những ảnh hưởng nặng nề từ đại dịch Covid-19 trên thị trường và diễn biến nền kinh tế chung của các quốc gia như thế nào? Đồng thời phân tích sự biến động của cặp tiền tệ NZD/USD?

Tình hình Châu Á -Thái Bình Dương vào hôm thứ ba

Đồng đô la New Zealand đã giảm so với Đồng đô la Mỹ qua đêm khi các nhà giao dịch cố gắng cân bằng giảm thiểu các rủi ro. Phố Wall đã tăng cao hơn trong phiên giao dịch thứ hai của New York, với các cổ phiếu công nghệ nhạy cảm với tăng trưởng dẫn đầu. Các nhà giao dịch cổ phiếu đang nhấn nút mua sau khi Chủ Tịch Cục Dự Trữ Liên Bang Jerome Powell cho biết các điều kiện để tăng lãi suất vẫn còn nhiều khả năng.

Trong khi đó, tình hình xung quanh đại dịch Covid-19 tiếp tục đè nặng lên tâm lý ở những nơi khác trên thị trường. Tín hiệu của Fed tạo ra một vị trí đầu tư hấp dẫn khi các biện pháp phong tỏa trên khắp khu vực Châu Á-Thái Bình Dương chỉ ra sự suy thoái kinh tế.

New South Wales (NSW) của Úc đã báo cáo sự gia tăng kỷ lục các trường hợp Covid-19 hàng ngày vào thứ hai trong 24 giờ trước đó. Tiểu bang, bao gồm Sydney, đã chứng kiến 1.290 trường hợp mắc bệnh tại địa phương. Ở những nơi khác, New Zealand đã thêm 52 trường hợp trong 24 giờ qua, theo báo cáo mới nhất từ Bộ Y Tế.

Hoa Kỳ đang nhìn thấy mối quan tâm của riêng mình trong các trường hợp Covid-19 gia tăng. Sự chênh lệch về các hạn chế dường như đang thu hút dòng vốn vào thị trường Mỹ. Trong khi Úc, New Zealand và nhiều quốc gia Châu Á tiếp tục với biện pháp phong tỏa, Hoa Kỳ vẫn mở cửa phần lớn cho kinh doanh.

Điều đó kết hợp với triển vọng có phần ôn hòa của Fed về lãi suất, có khả năng giải thích một số động lực tăng được thấy trong chứng khoán, cũng như vị trí nóng của Đồng đô la Mỹ gần mức thấp nhất trong hai tuần.

Thêm vào đại dịch Covid-19 kéo dài gây ảnh hưởng đến các thương nhân, cho thấy một động thái của Liên Minh Châu Âu để tái áp đặt các biện pháp hạn chế đi lại đối với Hoa Kỳ, theo một tuyên bố của Hội Đồng EU là Hoa Kỳ cao hơn nhiều so với các trường hợp của EU, đặt ra giới hạn 75 trường hợp nhiễm virus mới trên 100 nghìn người.

Vì vậy, các chính phủ EU tương ứng có thể hoặc không thể đứng đầu các khuyến nghị, mặc dù động thái này đủ để gây áp lực lên cổ phiếu hàng không. Những người được tiêm chủng có thể sẽ được miễn các hạn chế này.

New Zealand đã khởi động lại kinh tế vào thứ ba. Quốc đảo này đã chứng kiến giấy phép xây dựng tháng 7 giảm 2,1% so với tháng trước, giảm từ con số 4,0% của tháng 6. Tỷ giá NZD/USD không thay đổi trong báo cáo. Ở những nơi khác, Nhật Bản sẽ báo cáo tỷ lệ thất nghiệp và dữ liệu sản xuất công nghiệp. Úc sẽ thấy dữ liệu lạm phát sẽ vượt qua các dây.

Số liệu PMI sản xuất NBS của Trung Quốc trong tháng 8 được thiết lập để cung cấp rủi ro sự kiện chính ngày hôm nay. Các nhà phân tích dự đoán con số này sẽ giảm ở mức 50,2, thấp hơn một chút so với mức đọc 50,4 của tháng trước.

Trung Quốc, giống như các quốc gia khác, đang vật lộn với sự suy giảm tăng trưởng. Sản lượng thép đã giảm mạnh do các biện pháp của chính phủ để hạ nhiệt giá hàng hóa cao ngất trời vào đầu năm nay, nhưng một số người đang nghi ngờ liệu những điều đó sẽ kéo dài khi nền kinh tế chậm lại đang gây áp lực lên quyết tâm của các nhà hoạch định chính sách.

Triển vọng tỷ giá của NZD/USD

Đồng đô la New Zealand đã giảm so với đồng bạc xanh để bắt đầu tuần mới, với một đường xu hướng giảm dần ghim giá sau khi tăng vào tuần trước. Tuy nhiên, cặp tiền tệ giữ trên đường trung bình động đơn giản 50 ngày và sự thoái lui Fibonacci 78.6%, mang lại dấu hiệu tăng giá.

Đồng thời phá vỡ trên đường xu hướng có thể sẽ mở ra cánh cửa cho nhiều lợi thế hơn. Ngoài ra, việc phá vỡ dưới mức SMA và Fib 50 ngày có thể dẫn đến sự thoái lui của động thái tăng giá tuần trước.

Bình chọn bài viết
Categories: Chiến lược
Jessica Huynh: Tôi là Bích Trâm (Jessica Huynh) Admin Website Sanuytin.com - Nơi chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm liên quan đến thị trường tài chính, chứng khoán, Forex, tiền điện tử. Với hơn 10 năm kinh nghiệm giao dịch và đầu tư trong các lĩnh vực phái sinh, Futures và CFD, tôi tự tin đem đến cho nhà đầu tư những bài viết thật hữu ích và chất lượng cao dưới góc nhìn chân thực và mới mẻ.