X

Đà tăng chậm lại khi chỉ số FTSE của Vương quốc Anh tăng lên mức cao mới

Đà tăng chậm lại khi chỉ số FTSE của Vương quốc Anh tăng lên mức cao mới

Có nhiều bằng chứng cho thấy đà tăng đang chậm lại khi chỉ số FTSE 100 của Vương quốc Anh tăng lên mức cao kỷ lục, làm tăng khả năng tạm dừng/rút lui nhỏ trong đợt phục hồi.

Chắc chắn là không có dấu hiệu đảo ngược thực sự các đỉnh cao hơn trên biểu đồ hàng ngày ngụ ý rằng xu hướng vẫn đang tăng. Tuy nhiên, các đỉnh cao hơn đang được ghi nhận khi đà tăng chậm lại cho thấy sự mệt mỏi của người mua có thể được thiết lập ở mức độ và tốc độ tăng trong vài tháng qua.

Điều này đặc biệt đúng khi chỉ số đang thử nghiệm một rào cản khá khó khăn, bao gồm cạnh trên của kênh tăng từ năm 2003 (hiện ở mức khoảng 8350), cao hơn một chút so với mức cao nhất năm 2018 là 7903.

Biểu đồ hàng ngày của FTSE INDEX

Biểu đồ hàng ngày của FTSE INDEX

Trừ khi chỉ số ngừng tạo các đỉnh cao mới, con đường ít kháng cự nhất vẫn có thể đi lên. Nói cách khác, ít nhất, chỉ số này cần phải ngừng tạo đỉnh mới để bất kỳ sự hợp nhất nào diễn ra. Hơn nữa, bất kỳ sự hợp nhất nào cũng có thể không nhất thiết hàm ý sự đảo ngược của xu hướng tăng – Chỉ số FTSE 100 cũng có thể đi ngang.

Về vấn đề này, có rất nhiều hỗ trợ về mặt giảm giá có thể hạn chế bất kỳ pullback tiềm ẩn nào. Mức đệm ban đầu ở mức cao nhất trong tháng 1 là 7875, tiếp theo là mức thấp nhất vào cuối tháng 1 là 7708, gần đường xu hướng tăng từ tháng 10. Hỗ trợ mạnh hơn nằm trên đường trung bình động 200 ngày, gần như trùng với cạnh dưới của đám mây Ichimoku.

Các chỉ số kỹ thuật và độ rộng của thị trường cho thấy có khả năng cổ phiếu của Vương quốc Anh sẽ tăng hơn nữa trong những tuần/tháng tới. Có nhiều bằng chứng hơn từ các chỉ số thị trường theo chiều rộng gần đây ủng hộ một triển vọng lạc quan.

Biểu đồ chỉ số kỹ thuật và độ rộng của thị trường

Tính đến thứ năm, 87% thành viên trong chỉ số FTSE 100 của Vương quốc Anh ở trên mức trung bình động 30 tuần (WMA) tương ứng của họ, không quá xa so với mức 90% một tuần trước. Dữ liệu từ năm 2002 trở đi cho thấy rằng khi 88%-94% thành viên ở trên 30-WMA tương ứng của họ, chỉ số này đã tăng 63% thời gian trong 90 ngày tiếp theo.

Ngoài ra, tuần trước, 46% thành viên đã ở mức cao mới trong 8 tuần. Trong trường hợp 40%-46% thành viên đạt mức cao mới trong 8 tuần, chỉ số này đã tăng 60% thời gian trong 3 tháng tiếp theo.

Biểu đồ hàng tháng của FTSE INDEX

Biểu đồ hàng tháng của FTSE INDEX

Nhìn xa hơn trong thời gian tới, từ góc độ nhiều tuần, mô hình vai đầu vai đảo ngược tăng giá tiềm năng (vai trái ở mức thấp nhất năm 2018, phần đầu ở mức thấp nhất năm 2020 và vai phải ở mức thấp nhất năm 2022) cho thấy bất kỳ sự hợp nhất nào cũng có thể xảy ra. tồn tại trong thời gian ngắn.

5 / 5 ( 1 bình chọn )
Categories: Chiến lược
Jessica Huynh: Tôi là Bích Trâm (Jessica Huynh) Admin Website Sanuytin.com - Nơi chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm liên quan đến thị trường tài chính, chứng khoán, Forex, tiền điện tử. Với hơn 10 năm kinh nghiệm giao dịch và đầu tư trong các lĩnh vực phái sinh, Futures và CFD, tôi tự tin đem đến cho nhà đầu tư những bài viết thật hữu ích và chất lượng cao dưới góc nhìn chân thực và mới mẻ.