X

Cuộc biểu tình S&P 500 sau Fed dẫn đến phá vỡ phạm vi mở cửa hàng tháng

Cuộc biểu tình S&P 500 sau Fed dẫn đến phá vỡ phạm vi mở cửa hàng tháng

Chỉ số S&P 500 giao dịch lên mức cao mới hàng tháng (4463) khi nó kéo dài đà tăng sau khi Cục Dự trữ Liên bang tăng lãi suất và sự cải thiện về khẩu vị rủi ro có thể giữ cho giá cổ phiếu Mỹ tiếp tục tăng trong những ngày tới khi Ngân Hàng Trung Ương dường như không vội vàng lập bảng cân đối kế toán.

Dự báo trung lập cho chỉ số S&P 500

Chỉ số S&P 500 xóa phạm vi mở cửa hàng tháng cho tháng 3 ngay cả khi Ủy ban Thị trường Mở Liên bang (FOMC) đưa ra mức tăng lãi suất 25bp vì Ngân Hàng Trung Ương dự kiến “Sẽ bắt đầu giảm việc nắm giữ chứng khoán kho bạc và nợ đại lý chứng khoán được bảo đảm bằng thế chấp của cơ quan tại một cuộc họp sắp tới.”

Có vẻ như FOMC sẽ đi theo một con đường khác, để có thể dự đoán trước trong việc bình thường hóa chính sách tiền tệ và vẫn còn phải xem liệu ủy ban có thu gọn bảng cân đối kế toán của mình hay không trước cuộc họp hàng quý tiếp theo vào tháng 6 vì “Nền kinh tế Mỹ rất mạnh và có vị trí tốt để xử lý chính sách tiền tệ thắt chặt hơn.”

Cho đến lúc đó, sự dao động trong niềm tin của nhà đầu tư có thể ảnh hưởng đến giá cổ phiếu khi FOMC không thắt chặt định lượng (QT), nhưng sự phục hồi gần đây trong S&P 500 có thể là một sự điều chỉnh thay vì nối lại xu hướng tăng giá khi cập nhật tóm tắt các dự báo kinh tế (SEP) chỉ ra rằng Ngân Hàng Trung Ương sẽ thực hiện một loạt các đợt tăng lãi suất trong những tháng tới.

Kết quả là, công cụ FedWatch của CME cho thấy xác suất 100% cho một đợt tăng lãi suất lên 25bp nữa trong quyết định tăng lãi suất tiếp theo vào ngày 4 tháng 5, với 40% cơ hội thấy lãi suất của Quỹ liên bang tăng từ ngưỡng hiện tại lên 0,75% đến 1,00%. từ 0,25% đến 0,50%.

Đổi lại, những rủi ro do chiến tranh Nga-Ukraine gây ra cùng với sự thay đổi trong chính sách của Fed có thể tạo ra những khó khăn cho chỉ số S&P 500 khi Chủ tịch Jerome Powell và Co nhận thấy lãi suất của Quỹ Liên bang vào khoảng 2,00% vào năm 2022.

Một sự thay đổi trong chế độ, có thể tiếp tục hạn chế khẩu vị rủi ro vì FOMC “Quyết tâm thực hiện các biện pháp cần thiết để khôi phục sự ổn định giá cả”.

Như đã nói, hành động giá gần đây làm tăng phạm vi phục hồi lớn hơn trong chỉ số S&P 500 khi nó thoát ra khỏi phạm vi mở cửa cho tháng 3 sau khi đảo ngược trước mức thấp hàng năm (4105), nhưng tăng từ mức thấp hàng tháng (4138) có thể là một sự điều chỉnh ngắn hạn với việc Fed đang theo dõi để giảm bảng cân đối kế toán trong những tháng tới.

5 / 5 ( 1 bình chọn )
Categories: Chiến lược
Jessica Huynh: Tôi là Bích Trâm (Jessica Huynh) Admin Website Sanuytin.com - Nơi chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm liên quan đến thị trường tài chính, chứng khoán, Forex, tiền điện tử. Với hơn 10 năm kinh nghiệm giao dịch và đầu tư trong các lĩnh vực phái sinh, Futures và CFD, tôi tự tin đem đến cho nhà đầu tư những bài viết thật hữu ích và chất lượng cao dưới góc nhìn chân thực và mới mẻ.