X

Nền tảng cTrader là gì? Đánh giá và cách sử dụng mới nhất của nền tảng này

Nền tảng cTrader là gì? Đánh giá và cách sử dụng mới nhất của nền tảng này

cTrader là gì? Được thiết kế bởi Spotware, nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho công việc của cả nhà giao dịch và nhà môi giới, cTrader thường bị lu mờ bởi một trong những đối thủ mang tên MetaTrader từ Metaquotes. Tuy nhiên, tại thời điểm hiện tại, danh tiếng của cTrader vẫn tiếp tục phát triển trong giới môi giới.

cTrader là gì?

cTrader là gì và tìm hiểu về nền tảng cTrader

cTrader là gì? Nền tảng giao dịch cTrader là một sản phẩm của cTrader Limited, ứng dụng này đóng vai trò là giải pháp cho các nhà môi giới ECN. cTrader được hình thành để đáp ứng các yêu cầu duy nhất của các nhà môi giới trực tuyến. Do đó, nền tảng cung cấp nhiều công cụ giúp tăng đáng kể hiệu quả của việc thực thi minh bạch và trực tiếp.

Nền tảng cTrader rất gọn gàng và dễ hiểu ngay từ cái nhìn đầu tiên. Nó cung cấp một môi trường dễ chịu và không gian làm việc gần như tự giải thích. Nó dễ hiểu và được thiết lập tốt, nên nhà giao dịch sẽ không gặp bất kỳ khó khăn nào, khi điều hướng giao diện và nhanh chóng làm quen với nền tảng này.

Giao diện của cTrader

Giao diện của cTrader là gì?

Người dùng cho rằng giao diện cTrader chạy mượt mà, gọn gàng và dễ điều hướng hơn so với nền tảng MetaTrader. Nền tảng cTrader có khu vực biểu đồ lớn hơn với một số chỉ báo và công cụ hữu ích cho các nhà giao dịch, để nâng cao chiến lược giao dịch. Bên cạnh đó, cTrader còn tìm kiếm cách giải thích dễ dàng các chỉ báo kỹ thuật và các công cụ biểu đồ khác.

Ưu điểm và nhược điểm của nền tảng cTrader

Mỗi nền tảng giao dịch đều có ưu và nhược điểm khác nhau, cTrader cũng không ngoại lệ. Dưới đây là những điểm lợi thế và hạn chế của cTrader:

Ưu điểm:

  • Trải nghiệm dễ dàng trên MacOS: Ctrader Web được thiết kế riêng cho MacOS, vì vậy bạn có thể tận hưởng nền tảng yêu thích của mình với các tính năng đầy đủ.
  • Khớp lệnh nhanh: Các máy chủ của cTrader được đặt tại trung tâm dữ liệu LD5 LBX Equinix ở Luân Đôn, vì vậy việc truyền dữ liệu diễn ra cực kỳ nhanh chóng. Đồng thời, sử dụng công nghệ ECN, lệnh của nhà giao dịch sẽ được khớp với tốc độ nhanh nhất và không bị báo giá lại.
  • Báo giá minh bạch: Nhà phát hành nền tảng Spotware yêu cầu những sàn giao dịch dùng nền tảng cTrader cần liên kết với nhà cung cấp thanh khoản LP để tối ưu hóa tốc độ khớp lệnh.
  • Tính thanh khoản cao: Hiện cTrader đang có hơn 50 nhà cung cấp thanh khoản nhằm đảm bảo tính thanh khoản ngay cả khi thị trường gặp biến động.
  • Nhiều công cụ phân tích và hỗ trợ giao dịch.
  • Ngôn ngữ mà cTrader hỗ trợ có cả tiếng Việt.
  • Hỗ trợ nhiều thiết bị, bao gồm cả ứng dụng web và di động.

Nhược điểm:

  • Không có chức năng xuất dữ liệu giá lịch sử như MT4 và MT5
  • Không kiểm tra lại các chiến lược như EA trong MT4
  • Thao tác trên biểu đồ khó hơn các nền tảng khác, đòi hỏi phải quen và thao tác thường xuyên mới có thể thực hiện thuần thục.

Đánh giá cTrader qua biểu đồ

Giao diện cung cấp một khu vực biểu đồ được thiết kế tốt và thực sự rất dễ sử dụng. Ngoài ra, các biểu đồ có thể được tùy chỉnh và tách rời bất cứ khi nào bạn muốn. cTrader cung cấp nhiều chế độ biểu đồ, bảng màu và khung thời gian, giúp nhà giao dịch trải nghiệm giao dịch rất thoải mái.

Đánh giá cTrader qua biểu đồ

Chế độ biểu đồ

Ba chế độ biểu đồ khác nhau cho phép nhà giao dịch sắp xếp các biểu đồ trong không gian làm việc của mình theo cách khác nhau. Nhà giao dịch cũng có thể chọn giữa nhiều biểu đồ, biểu đồ đơn và biểu đồ tự do. Biểu đồ đầu tiên sẽ hiển thị tất cả các biểu đồ đang mở được xếp cạnh nhau.

Biểu đồ thứ hai sẽ mở rộng hoàn toàn một biểu đồ trên màn hình, trong khi biểu đồ thứ ba cho phép sắp xếp tất cả các biểu đồ thành các kích thước và vị trí bạn muốn. Nhà giao dịch có thể chọn chế độ biểu đồ phù hợp nhất với nhu cầu của mình và bạn cũng có thể tách bất kỳ biểu đồ nào bằng cách tạo tab riêng trên các tab ở dưới cùng.

Bảng màu

Bảng màu của cTrader

Bảng màu mặc định bao gồm: nền đen với các thanh màu xanh lá cây và màu đỏ, nhưng nhà giao dịch có thể tùy chỉnh biểu đồ bằng cách thay đổi các màu sắc mặc định đó. Nhà giao dịch có thể thay đổi bằng cách mỗi khi mở một biểu đồ mới, chọn một nhóm màu khác nhau và thiết lập nó như một bảng màu mới. Thiết lập này sẽ vẫn duy trì cho biểu đồ cho đến khi nhà giao dịch thay đổi lại cài đặt.

Các chỉ số và khung thời gian

cTrader hỗ trợ hàng loạt khung thời gian và chỉ báo giao dịch khác nhau. Danh sách đầy đủ các chỉ báo (hơn năm mươi bao gồm Đường trung bình động, MACD, Stochastic Oscillator, Bollinger, v.v.) được chia thành bốn loại: xu hướng, dao động, biến động và khối lượng. Đối với khung thời gian, bạn có thể truy cập các khung thời gian 1, 5 và 15 phút thông thường trong khung thời gian 1 giờ, nhưng cTrader cung cấp cho bạn nhiều tùy chọn hơn từ 45, 20 và 10 đến 1 phút.

Các chỉ số và khung thời gian của cTrader

Hãy dùng thử nền tảng bằng tài khoản demo. Bằng cách này, bạn sẽ có thể quyết định loại chỉ báo nào bạn cần theo hoạt động giao dịch của mình.

Khi nói đến hoạt động giao dịch ở cấp độ kinh tế vĩ mô, mọi thứ bạn cần là các công cụ phân tích cơ bản. Nhưng nếu bạn quan tâm đến giao dịch ở cấp độ kinh tế vi mô, bạn nên lựa chọn các công cụ phân tích kỹ thuật.

Về mặt tích cực, nền tảng này khiến bạn cảm thấy như đang kiếm tiền với giao diện thú vị và các tính năng được sắp xếp hợp lý.

Các tính năng của cTrader

Các tính năng của cTrader là gì?
  • Biểu đồ: cTrader cung cấp ba chế độ biểu đồ: biểu đồ đơn, nhiều biểu đồ và biểu đồ tự do có thể được sử dụng để có được những hình dung khác nhau về xu hướng thị trường, dựa trên sở thích của người dùng.
  • Chức năng độ sâu thị trường: cTrader cung cấp đánh giá toàn diện về độ sâu thị trường với ba quan điểm riêng biệt: độ sâu tiêu chuẩn, độ sâu giá và độ sâu VWAP. Các tính năng này giúp nhà giao dịch theo dõi chặt chẽ tính thanh khoản của thị trường đối với các mức giá khác nhau, từ đó giúp họ thực hiện các mục nhập chính xác hơn.
  • cAlgo (cBots): Tương tự với cố vấn Chuyên gia của MT4, cTrader cung cấp công cụ giao dịch thuật toán có tên là cAlgo, cho phép nhà giao dịch lập trình rô bốt để thực hiện giao dịch, tạo các chỉ số khách hàng, thực hiện chiến lược và kiểm tra lại. Công cụ hoạt động trên ngôn ngữ C # và .NET framework.
  • Các chỉ báo và khung thời gian: Nền tảng này cung cấp một loạt các chỉ báo như Đường trung bình động, MACD, Bollinger, v.v. để phân tích dữ liệu thị trường. cTrader cung cấp nhiều tùy chọn khung thời gian bao gồm 1/5/15 phút thông thường và hơn thế nữa.

Cách cài đặt và tải về nền tảng cTrader

Tương tự như các nền tảng giao dịch khác, cTrader tương thích với hầu hết các nền tảng máy tính và di động như hệ điều hành iOS và Android. Cách để tải xuống và cài đặt cTrader như sau:

Hướng dẫn tải về nền tảng cTrader trên điện thoại di động

Đối với hệ điều hành Android

Bước 1: Vào ứng dụng CH Play, chọn tìm kiếm ứng dụng Spotware cTrader hoặc vào trực tiếp link sau để tải: http://bit.ly/ctrader-android

Bước 2: Click vào nút download để bắt đầu cài đặt

Tải cTrader

Bước 3: Sau khi cài đặt cTrader trên thiết bị của bạn, hãy nhấp vào Mở để khởi chạy ứng dụng.

Để bắt đầu sử dụng cTrader, hãy làm theo hướng dẫn để đăng nhập vào tài khoản của bạn.

Đối với hệ điều hành iOS

Bước 1: Truy cập App Store trên điện thoại của bạn và tìm kiếm ứng dụng Spotware cTrader. Hoặc nhấp vào liên kết sau: http://bit.ly/ctrader-ios

Bước 2: Chọn “Nhận” và nhập mật khẩu Apple ID để cài đặt ứng dụng về máy.

Dowload cTrader

Hướng dẫn tải về cTrader phiên bản PC

Bước 1: Bạn có thể tải xuống cTrader từ trang web của nhà môi giới hoặc từ nhà cung cấp nền tảng là spotware.com bằng cách truy cập liên kết sau: https://ctrader.com/download/

Hướng dẫn tải nền tảng cTrader

Bước 2: Chọn “Dowload” trên màn hình ctrader. Sau đó, đợi vài giây để phần mềm tải xuống máy tính của bạn.

Bước 3: Cài đặt bằng cách mở file vừa tải về, nhấn chọn Run và cuối cùng là Install.

cTrader sẽ tự động khởi chạy ngay sau khi cài đặt thành công. Sau đó, bạn có thể đăng nhập vào tài khoản của mình và bắt đầu giao dịch ngay lập tức.

Hướng dẫn sử dụng cTrader đơn giản

Hướng dẫn sử dụng cTrader trên di động

Sau khi tải xuống và cài đặt cTrader thành công, vui lòng làm theo hướng dẫn bên dưới để đăng nhập vào tài khoản của bạn và bắt đầu sử dụng cTrader:

Thêm chỉ báo vào biểu đồ

Bước 1: Đăng nhập vào ứng dụng cTrader và chọn biểu đồ của cặp tiền tệ để thêm chỉ báo vào.

Xem giá cặp tiền

Bước 2: Nhấn vào biểu tượng zoom màn hình như hình bên dưới để mở giao diện biểu đồ.

Thêm cặp tiền

Bước 3: Chọn biểu tượng “f” và nhấp vào dấu “+” để thêm số liệu mong muốn.

Thêm số liệu

Xóa một chỉ báo trên biểu đồ

Để xóa một số liệu mới được thêm vào, tất cả những gì bạn phải làm là nhấp vào biểu tượng thùng rác ở bên phải số liệu đó.

Xóa một chỉ báo trên biểu đồ

Chỉnh sửa giao diện biểu đồ

Bước 1: Trên giao diện biểu đồ, nhấn vào biểu tượng bánh răng cưa (cài đặt) ở góc trên bên phải màn hình.

Mở cài đặt

Bước 2: Chỉnh sửa các thông số sau để chỉnh sửa giao diện biểu đồ:

  • Vị trí: Hiển thị vị trí mà vị trí đã được mở.
  • Lệnh: hiển thị lệnh chờ
  • Đường giá Bid và giá Ask
  • Thêm hoặc xóa biểu đồ lưới, mốc thời gian, khối lượng Tick, tiêu đề chỉ báo, mục tiêu.
Điều chỉnh trong cài đặt

Bước 3: Chọn biểu đồ nến trong giao diện biểu đồ. Ngoài ra, bạn có thể chọn loại biểu đồ cột, đường hoặc điểm…

Chọn biểu đồ phù hợp

Cách đặt lệnh trên cTrader

Bước 1: Tại menu có 3 đường kẻ ngang, bạn click vào đó, chọn “Lệnh mới” (New Order) và mở cửa sổ đặt lệnh mua bán.

Cách đặt lệnh trên cTrader

Bước 2: Điền các thông số giao dịch sau:

  • Cặp tiền tệ hoặc sản phẩm để giao dịch
  • Khối lượng: dao động từ 0.01 đến 100 lot
  • Các mức Cắt lỗ, Chốt lời
  • Thực hiện lệnh mua hoặc bán tại mức giá hiện tại và tiến hành đặt lệnh
Tạo lệnh đơn giản

Cách đặt lệnh chờ trên cTrader

Nếu bạn muốn sử dụng lệnh chờ thì bấm vào “Giới hạn”, “Dừng”, “Giới hạn dừng” bên trên để chọn lệnh chờ phù hợp. Cách nhập lệnh Bạn làm tương tự:

  • Chọn cặp tiền tệ
  • Số lượng
  • Dừng lỗ, chốt lời
  • Sau đó chọn mua hoặc bán để đặt lệnh
Đặt lệnh mua hoặc bán

Cách đóng lệnh trên cTrader

Mở và đóng lệnh hiện tại, chúng ta vào giao diện giao dịch đang diễn ra, nhấn vào mục đóng

Cách sử dụng cTrader trên PC

Cách thay đổi ngôn ngữ trên PC

  • Đi tới Cài đặt (biểu tượng bánh răng) ở phía dưới bên trái của màn hình
  • Chọn General
  • Chọn ngôn ngữ bạn muốn sử dụng.
Cách sử dụng cTrader trên PC

Ngoài ra, bạn có thể tùy chỉnh nội dung như:

  • Chủ đề màu: Chọn màu của giao diện cTrader, bao gồm chế độ sáng và tối.
  • Âm thanh: Bật hoặc tắt âm thanh
  • Tỷ lệ giao diện: Điều chỉnh kích thước của cửa sổ giao diện cTrader.
  • Quyền riêng tư: Tùy chọn hiển thị hoặc ẩn thông tin tài khoản của bạn:

Hướng dẫn chọn và đổi màu nến

Bước 1: Chọn loại nến

Nhấp chuột phải vào biểu đồ, chọn “Loại biểu đồ”, sau đó, chọn “Chân nến”. Ngoài ra, bạn có thể chọn từ các loại biểu đồ khác như biểu đồ thanh, đường và điểm.

Đổi màu nến

Bước 2: Thay đổi màu nến

Nhấp chuột phải vào biểu đồ, chọn “Tùy chọn màu” và chọn màu mong muốn.

Cách thêm, xóa và chỉnh sửa các chỉ báo trên cTrader

Nền tảng giao dịch cTrader bao gồm các chỉ số để phân tích kỹ thuật và xác định xu hướng thị trường. Để tiện theo dõi, chúng tôi chia các chỉ báo thành 3 nhóm: chỉ báo xu hướng (Trend), chỉ báo dao động (oscillators) và chỉ báo khối lượng (Volumes). Bạn cũng có thể tạo số liệu của riêng mình bằng các công cụ tự động. Sự tăng giảm của các chỉ số như sau:

Thêm số liệu vào biểu đồ: Click chuột phải vào biểu đồ -> chọn “Số liệu” và chọn số liệu cần thiết cho bạn. Số liệu bạn chọn sẽ được hiển thị trên biểu đồ.

Thêm chỉ báo

Ví dụ, để cài đặt chỉ báo ATR, chúng ta vào “Indicators”, chọn “Biến động”, chọn chỉ báo ATR đầu tiên. Sau đó, một hộp thoại mới sẽ xuất hiện cho phép bạn điều chỉnh số lượng nến (thời gian) cũng như màu sắc và hình dạng của đường ATR.

Cài đặt chỉ báo ATR

Xóa các chỉ báo trên biểu đồ: click chuột phải vào biểu đồ, chọn “Object Manager”, Indicators, chọn chỉ báo muốn xóa và click vào nút xóa bên cạnh hoặc chọn “Delete All” để xóa tất cả các chỉ báo. trên đồ thị.

Thao tác và đặt lệnh trong cTrader

Thực hiện các lệnh cTrader trên máy tính không khác gì trên điện thoại di động. Cụ thể bạn chỉ cần thao tác như sau:

Bước 1: Click vào biểu tượng 3 dấu gạch ngang bên trái màn hình > Chọn cặp tiền tệ. Hệ thống hiển thị bảng với các thông tin sau:

  • Số lượng: Khối lượng giao dịch dao động từ 0,01 đến 100 lô.
  • Chọn Cắt lỗ, Chốt lời.

Bước 2: Chọn mua hoặc bán vị thế, sau đó chọn đặt lệnh

Nhấn nút đặt lệnh trên ctrader fx

Cách đặt lệnh giới hạn và cắt lỗ trên máy tính

Cũng giống như trên di động, bạn cũng có thể chọn đặt lệnh dừng, giới hạn bằng cách nhấp vào thanh giới hạn, dừng, giới hạn ở trên cùng. Sau đó cũng nhập các thông tin sau:

  • Số lượng giao dịch là lot.
  • Giá nhập lệnh
  • Đặt lệnh, Cắt lỗ, Chốt lãi
  • Chọn Giới hạn Mua hoặc Bán và nhấn Đặt lệnh.

Cách đóng lệnh giao dịch

Thứ tự chạy sẽ được hiển thị trong trường 4. Để đóng lệnh, bạn chỉ cần nhấp vào lệnh muốn đóng. Sau đó nhấp vào x ở góc trên bên phải.

Lúc này góc trên bên phải màn hình sẽ hiển thị thông tin giá mua, giá đóng, điểm lỗ. Ngoài ra, bạn có thể nhấn vào mục Lịch sử ở khu vực số 4 để xem lịch sử giao dịch của mình.

Nên chọn giao dịch với nền tảng cTrader hay không?

Nền tảng giao dịch cTrader có tất cả các chức năng cần thiết để hỗ trợ các nhà giao dịch giao dịch trên thị trường ngoại hối. Mặc dù các tính năng này không khác nhiều so với MT4 nhưng đây vẫn là một nền tảng giao dịch uy tín mà các nhà giao dịch có thể tin tưởng vì:

  • Các nhà giao dịch được phép đặt lệnh giữa các mức chênh lệch vì không có khoảng cách đặt lệnh tối thiểu và mức đóng băng bằng không. Điều này có nghĩa là các lệnh bao gồm lệnh cắt lỗ có thể được đặt gần với giá thị trường theo quyết định của nhà giao dịch.
  • Nhà giao dịch có khả năng bảo vệ lệnh của mình vì không áp dụng quy tắc nhập trước nhập sau (FIFO). Nhà đầu tư cũng không cần phải trả ký quỹ cho các giao dịch phòng ngừa rủi ro và được hưởng lợi từ mạng lưới ký quỹ nên tính bảo mật khá cao.
  • Quá trình xử lý nhanh và bản dịch tiếng Việt khá sát với các thuật ngữ kỹ thuật.
  • Giao diện thân thiện với người dùng và tích hợp đầy đủ các chức năng như MT4/MT5.

Sàn giao dịch cTrader tốt nhất

Ra mắt vào năm 2011, nền tảng cTrader đã được chứng minh là đủ phổ biến để cạnh tranh với các nền tảng đình đám như MT4, MT5. Với tính năng bảo vệ lệnh nâng cao, độ sâu của các chỉ số thị trường cũng như các tùy chọn khung thời gian và biểu đồ, cTrader được nhiều nhà môi giới ECN lựa chọn như:

IC Markets

IC Markets đã được ASIC SySEC và FSA bình chọn là Nhà môi giới ECN tốt nhất. Nền tảng giao dịch cTrader được tích hợp trên IC Market rất thân thiện với người dùng, khớp lệnh nhanh và hoa hồng thấp…   Tuy nhiên, khoản tiền gửi tối thiểu cao tới 200 đô la.

Pepperstone

Pepperstone được thành lập từ năm 2010 và là nhà môi giới ECN có tiếng tăm tại thị trường Úc. Nhà môi giới thu hút người chơi bằng mức chênh lệch thô và hoa hồng thấp, thời gian khớp lệnh nhanh. Hiện Pepperstone có cung cấp nền tảng cTrader. Nếu bạn muốn trải nghiệm mức chênh lệch thấp, vui lòng tham gia Giao dịch Pepperstone!

FxPro

Được thành lập vào năm 2006, FxPro được quản lý bởi FCA, FSCA, SCB và SySEC và có 1.866.000 tài khoản tại 173 quốc gia trên thế giới. Khi nó phát triển, FxPro tiếp tục cải thiện chất lượng giao dịch, chênh lệch cạnh tranh, không có hoa hồng, thanh khoản sâu, khớp lệnh nhanh… Với nền tảng cTrader, bạn nên tham gia để trải nghiệm và giao dịch.

Kết luận

Hiện tại, có khá nhiều nhà giao dịch biết cTrader là gì và nền tảng này cũng thuộc top những ứng dụng phổ biến nhất. Cuộc đấu tranh giữa hai gã khổng lồ MT4 và cTrader dường như không thể tránh khỏi, vì Spotware cung cấp một nền tảng mạnh mẽ có khả năng phá bỏ quyền lực tối cao của MetaTrader 4MetaTrader 5. Sự đổi mới đáng chú ý nhất của nền tảng cTrader chắc chắn sẽ thu hút nhiều nhà giao dịch.

5 / 5 ( 1 bình chọn )
Phùng Phúc: Giới thiệu về bản thân: Phúc Phùng là một người có kiến thức về lĩnh vực tài chính vì công việc yêu cầu tôi phải tìm hiểu về lĩnh vực này. Tôi muốn chia sẻ nó đến với mọi người để học có cái nhìn cụ thể hơn, chính xác hơn về tài chính nói chung và Forex nói riêng. Mặc dù không phải là một chuyên gia đầu tư Forex hay một nhà đầu tư thành công, nhưng tôi vẫn muốn mang đến nguồn kiến thức vô hạn đến với bạn đọc trên chính website Sanuytin.com này.